Chuyến đi dành cho những người yêu thích shopping , thích đi mấy chỗ quán xá xinh xinh thích ăn uống như mình.

Vé máy bay: mình book 2,4tr +20kg khứ hồi/1 cháu, mình chọn ẻm AirAsia, lần đầu tiên mình đi Thái mình bay Vietnam Airline về sân bay Suvarnabhumi và thật sự là khá ghét sân bay này đông đúc lộn xộn và khá rộng, chỉ được cái mới và đẹp thôi, bạn nào thích nhanh gọn nhé cứ bay đến DonMueong nhé (DMK). Lần 2 bay Nok air thì thích nhất nhưng Nok Air ngừng khai thác chuyến bay HN-DMK rồi, giờ chỉ còn AirAsia thôi. Giờ bay phải nói là rất đẹp bay từ Hà Nội lúc 9h sáng và bay từ BK về là 6h chiều.

– Tiền đổi dĩ nhiên là ở hà trung, mình đổi 1000baht = 728k , mình đổi hơn 11k bath.

Khách sạn: Khách sạn mình ở là Red Planet Asoke nằm ở khu Asoke ngay gần bến Asok đi 200m là ra bến. Khách sạn khá rẻ 500k/1 đêm/2 người. Với giá tiền vậy thì bạn cũng sẽ không bát ngờ khi biết phòng không có tủ lạnh ạ, bù lại thì mọi thứ dịch vụ và phòng cũng khác là sạch sẽ gọn nhẹ. Mọi người đi lần đầu tiên thường sẽ chọn ở khu Pratunam để đi chợ Pratunam, gần Platinum BigC, Central World …, nhưng các bạn nhớ chọn gần cả BTS đi cho tiện nữa nhé. Năm ngoái mình đi ở Pratunam rồi nên năm nay đổi gió tí sang khu Asoke..

Nhật ký Bangkok 6 ngày 5 đêm - chi tiết nhất

Xem thêm: 9 Chiêu lừa đảo du khách ở Thái Lan cần lưu ý

Review chi tiết Bangkok 6 Ngày 5 Đêm

Ngày 1:

– 11h trưa máy bay đáp cánh xuống sân bay DonMuang, làm thủ tục nhập cảnh, lấy vali xong việc đầu tiên làm là phi ngay ra TrueMove mua sim mua gói 299bath là dùng đủ cho 7 ngày rồi nhé .Đi ra sảnh thì quầy nằm ngay bên tay trái nhé. Bạn nào mà đang đói có thể đi ra Exit số 2 có ngay 1 cái 7/11 ở đấy để mua đồ ăn ( lưu ý là 7/11 này không nhận tem giảm giá đâu nhé).

– Thủ tục mọi thứ xong xuôi mình book Grab ra Little Zoo ăn trưa . Đi grab hết 120bath. Mặc dù là quán cafe động vật nhưng đồ ăn trưa cũng đa dạng lắm ạ. Nếu bạn nào muốn chơi với cáo sa mạc hay meerkat thì bắt buộc phải mua 1 đồ uống 1 đồ ăn/1 người nhé, còn nếu chơi với coorgi không thì đến uống nước là được rồi. Đồ ăn uống ở đây dao động từ 100-400bath nhé.

– Chơi đến tầm 3h mình book Grab về khách sạn cũng chỉ hết tầm 140bath thôi nhé ( có highway) Về khách sạn nhận phòng, thay đồ xong bọn mình sang Terminal21 chơi ( khách sạn đối diện Ter21 đi bộ tầm 7-8′ là sang). Terminal21 là 1 TTTM khá nổi tiếng ở Bangkok với kiến trúc độc đáo, mỗi tầng xây dựng theo kiểu một đất nước và thậm chí là nhà vệ sinh cũng vậy không nói đùa chứ các bạn nhớ thăm quan cả các nhà vệ sinh nữa nhé, đã mắt lắm ạ. Tầng L là Caribbean, tầng G là Rome, M là Paris………

Ăn tối: Giống như mọi người, bọn mình ăn ở Pier21 ở tầng 5.Các Foodcourt ở Thái hầu như dung phương thức tích tiền vào thẻ rồi ăn, mình nạp 200bath là ăn no cho cả 3 người rồi. Sau đó bọn mình quyết định xuống tầng LG ăn uống linh tinh. Và sau khi lượn 1 vòng bọn mình quyết định ăn khoai tây và gà rán ở Potato Coner, uống trà thái ở Chatramue và uống sữa chua ở Hokkaido. Giá cả của cả 3 thứ này đều khá rẻ dao động từ 30-100bath 1 thứ.

Nhật ký Bangkok 6 ngày 5 đêm - chi tiết nhất

Ngày 2:

– 8h bọn mình mới bắt đầu lết xác ra khỏi khách sạn, đi bộ ra 7-11 mua đồ ăn sáng xong quay lại khách sạn ăn, do khách sạn có mấy bàn trống cho người ngồi nên việc ăn uống cũng không quá bất tiện.

– 9h bọn mình di chuyển ra BTS để chuẩn bị đi thuyền trên sông Chao, thăm chùa Wat Arun và chùa Wat Pho.

– Nếu bạn nào muốn đi du thuyền trên sông chao , đi BTS đến bến Saphan Taksin, sau đó đi xuống cầu thang rẽ trái sẽ có bến tàu ngay đấy , giá vé đi tàu là 50bath nhé. Còn nếu bạn nào không thích đi thuyền thì có thể đi BTS thêm 2 bến nữa đến WongWian Yai xong bắt tuk tuk or taxi đi ra chùa cũng được.

– Từ cổng chùa Wat Arun đi về phía bên trái men theo sông sẽ đến 1 bến tau nho nhỏ , xây kiểu mái gỗ hơi cũ cũ, đi tàu này là sang được phí bên kia chùa Wat Pho, giá là 5baht/1 người nhé. À quên, ở đoạn đi từ bến tàu đến Wat Pho đi qua mấy hàng xe đẩy có xe đẩy của 1 ông bán nước lựu ngon cực, tầm 60baht/1 chai nhỏ.

– Vé thăm quan ở chùa Watpho là 100baht/1 cháu. Giá vé có kèm theo 1 chai nước free ạ. Trong chùa có tượng phật nằm siêu siêu đẹp luôn ạ , mọi người đi vòng 1 vòng sang phía sau lưng phật sẽ có 1 quầy đổi tiền giấy lấy 1 bát tiền xu để đi thả xu vào 108 bát đồng dọc theo bức tượng. Khi thả những đồng tiền xu thì sẽ tạo ra những tiếng kêu rung rinh và hãy ước, thậm chí nếu điều ước của bạn không trở thành hiện thực thì số tiền đó cũng sẽ được chuyển trực tiếp cho nhà chùa để giúp bảo tồn và tu bổ chùa.

– Và dĩ nhiên để thể hiện sự kính trọng, tất cả khách tham quan phải mặc đồ phù hợp khi vào chùa, những bộ đồ mặc trên người không được để lộ vai hoặc phần da phía trên đầu gối.

Nhật ký Bangkok 6 ngày 5 đêm - chi tiết nhất

– Sau đó từ chùa Wat Pho đi bộ tầm 10’ là ra Hoàng cung + chùa Phật Ngọc , vé vào cửa của 2 chỗ này là 500bath/1 người nhé.

– Thăm quan xong hết các chùa tụi mình bắt taxi đi ra Platinum hết tầm 130baht. Do khát nước quá nên tụi mình làm cốc trà sữa Coco ở ngay cạnh cổng của Platinum. Ngồi nghỉ chân 1 lúc đói thì đi bộ ra 7/11 mua cơm, bánh mì ăn. Sau đó tụi mình lượn 1 vòng quanh Platinum với BigC.

– Bữa tối mình chọn ăn trên Foodcourt ở BigC.

– Ăn uống xong tụi mình đi bộ ra Tượng phật 4 mặt tầm 10’ là tới nơi. Đi thẳng vào phí quầy bán hoa, mua 1 cái khay đĩa mà người ta bày sẵn ra đấy gồm 3 nén hương, 4 vòng hoa, 4 nến, thủ tục vái lạy là đặt 3 nén hương,1 vòng hoa, 1 nến ở mặt tượng thứ 1( đối diện cửa vào) và lặp lại như thế 3 lần nữa đi từ phía trái. Giá 1 set đó là từ 20-50 bath ạ.

– Vì lúc ở tượng phật 4 mặt là đã 9h kém rồi nên tụi mình đi bộ về phía Trung Tâm Thương Mại Gaysorn ( nằm giữa Đền và BigC) chơi. TTTM này kiểu bán toán đồ luxury nên cũng chẳng có gi mua được đâu chẳng qua ở tầng 2 có KOI Thé nên tụi mình lên ngồi giết thời gian với nghỉ chân thôi vì cả ngày đi mỏi chân lắm rồi.

– Sau đó trong TTTM gaysorn có 1 đường dẫn ra BTS Chit Lom để đi ra các BTS khác rất tiện để đi về nhé.

Xem thêm: Review cho mọi người chuyến đi Thái Lan của mình trong 7 ngày

Ngày 3: Chơi quanh khu Siam

Từ bến Asok, đi qua 3 bến đến bến thứ 4 là Siam nhé. Thứ tự lần lượt đi Siam là Siam Paragon => Siam Center => Siam Discovery => Siam Square One

– Siam paragon thì chủ yếu bán đồ luxury, đồ nội thất, có hiệu sách Kinokuniya ở tầng 3 dành cho bạn nào đam mê đọc sách. Còn không thì chủ yếu đi tầng G vì có rất nhiều đồ ăn thức uống. Trà sữa thì có KOI thé, trà thái có Chatramue, bánh cheese tart thì có Pablo cheese tart ( giá 350 bath 1 chiếc 5-6 người ăn được nè) còn có bánh cheese cake của Uncel Tetsu. Pudding thì có của Milch, ăn pudding Thai tea với pudding Matcha là best luôn nè …..

– Siam center thì kiểu xì tin hơn chút :v có khá nhiều góc chụp ngầu ngầu và đi lần thứ 3 rồi phẫn nói là Food Court của Siam Center vẫn là đẹp nhất. Foodcourt nằm ở tầng cao nhất, thiết kế kiểu giếng trời , décor phải nói là đẹp lắm luôn ạ. Và mình chọn ăn trưa ở đây 200baht cho 3 đĩa pad thai.

Nhật ký Bangkok 6 ngày 5 đêm - chi tiết nhất

– Siam Discovery thi chủ yếu là đi thăm quan thôi vì ở đây, ở đây chia các tầng theo kiểu Her Lab, His Lab, Street Lab,…… bao gồm 6 tầng.

– Buổi tối tụi mình sang Siam Square ăn tối. Từ Siam Discovery đi cầu đi bộ sang bên kia đường là sang Siam Square One nhé. Bọn mình ăn ở Inter 1981, 1 quán chuyên đồ thái lâu đời ở Bangkok. Giá 1 món ở đây tầm 80-150bath 1 món thôi, bọn mình ăn bét nhè cũng hơn có 500bath.

– Ăn uống no nê xong đi lượng 1 vòng quanh khu này , Siam square có mấy dãy dọc ô vàng toàn bán nước hoa quả, đồ ăn vặt quần áo các thứ như khu chợ nhỏ nhỏ vậy. Đi vào tòa TTTM thì có café Hello Kitty,KOI, After you….. Đến tầm 10h kém bọn mình ra After you ngồi ăn bingsu với bánh toast, mặc dù rất nhiều nhiều khen nhưng cá nhân mình thấy mỗi cái bingsu của nó ngon thôi, với cả đồ hơi bị ngọt . Cũng nên thử cho biết , giá bánh toast cũng từ 200b đổ lên còn bingsu rẻ nhất cũng là 150bath đó ạ.

Ngày 4:

– Bọn mình khởi đầu ngày mới bằng một bữa café sáng ở Li-bra-ry nằm trong tổ hợp Naiipa Art Complex. Chỗ này khá mới mình thấy cũng ít người đi nên cũng tò mò đi thử. Quán nằm ở gần BTS Phra Khanong. Đi bộ tầm 5-7’ là đến chỗ này rồi. Khu này gồm mấy tòa nhà xây bằng kính đen và trồng rất nhiều cây trông khá là bắt mắt . Ở đây chủ yếu là café và bánh ngọt.

– Trưa tụi mình ra tạm 1 cái 711 nào đó ăn tạm vì dù sao ăn no rồi. Có 1 chị từng review là 7/11 là BTS Chitlom đối diện Central Embassy là 7/11 có nhiều đồ nhất nên mình cũng muốn đi thử. Mình thấy 7/11 ở đây chủ yếu ngoài đồ trong gói ra thì bán cả bánh tươi thôi, chứ cũng không khác mấy 7/11 khác là mấy.

– Tầng 1 của tòa này còn có shushi takeaway, tên là Naeki Shushi, ăn cũng khá là ok đó.

– Sau đó bọn mình lượn sang Central Embassy chơi, ngồi trà chiều ở Sretsis Parlour . Thú thật thì quán này chỉ được cái mã thôi :v thấy nhiều người khen quá trời, xong lên ảnh cũng ảo nữa, còn nằm trong top café Bangkok mà các bạn hay share … đồ uống bình thường, khá đắt, quá ngọt…..

Nhật ký Bangkok 6 ngày 5 đêm - chi tiết nhất

– Tiếp theo bọn mình đi BTS từ Chit Lom ra Siam để thăm quan LINE Village. Vé vào khu thăm quan là 990bath nhé dĩ nhiên là giá vé cũng không được rẻ cho lắm nhưng bù lại vào đây thì nghìn góc sống ảo nhân viên nhiệt tình, còn chụp hình giúp mình nữa. Ngoài ra giữ lại cuống vé cuối buổi mua đồ ở store Line được discount tận 15% đó ạ.

– Tối bọn mình đi chợ Ratchada Rot Fai Market, chợ mở xuyên đêm ạ, có đa dạng nhiều món ăn lắm lắm luôn,còn có bán quần áo rẻ ơi là re, đồ phụ kiện rồi còn cả bar nói tóm lại là không thiếu gì luôn. Cách đi đến chợ là đi bằng MRT ( tàu điện ngầm nhé). Bạn có thể đi BTS đến Asok, sau đó đi bộ đổi sang bến MRT của Asok xong mua vé đi đến bến Thailand Cultural Centre, chợ nằm ở cổng Exit số 3 nhé. Chợ mở đến qua đêm nên cứ yên tâm là đi muộn muộn cũng không sao nhé.

Ngày 5:

– Khu tổ hợp café ăn uống The Commons, đi xông hơi kiểu Nhật, massage Thái, đi ăn lẩu shabu Lab.

– The Commons mở cửa từ lúc 8r sáng cho tới 10h tối, mình chọn đi ban ngày vì có 1 quán ăn mình khá thích là The Roast, bán đồ Tây , đồ Thái khá là ngon, do thấy có nhiều người cũng đi nên mình cũng muốn đi thử.

– The Commons nằm ở phía bến tàu Thong Lo. Nói là ở BTS đó thôi nhưng từ BTS đi ra The Commons cũng xa phết ạ. Các bạn nên đi BTS ra đấy xong bắt taxi đi vào The Commons. Bọn mình bị mất khá nhiều thời gian vì đi taxi từ khách sạn ra The Commons do tắc đường đó ạ.

– The roast nằm trên tầng cao nhất ở đây. Các bạn sẽ nhận ra quán thôi vì người ngồi đợi xếp hàng vào ăn đông vai. Bọn mình cũng phải đặt slot inside tầm hơn 30’ đấy ạ, còn muốn ngồi outside thì nhanh hơn. Đồ ăn tầm giá từ 100-200 baht/1 món nhé. Ăn 1 món là đủ no rồi.

– Tiếp sau đó bọn mình di chuyển đi Yonomori onse, 1 nơi tắm khoáng nóng kiểu Nhật nhưng vẫn có massage của Thái. Bọn mình book trước 1 combo tắm khoáng + mass Thái hết 990baht và nhớ + thêm VAT là 7% nữa nhé. Giờ bọn mình book là 2h nhưng do bị tốn nhiều thời gian tắc đường do di chuyển nên bọn mình đến muộn và phải chờ đến 4h. Tắm onsen ở đây thích lắm, bạn tắm trước massage cũng được, sau massage cũng được mà cả trước cả sau rồi tắm them vài ba lần nữa cũng được. Coi như là hưởng thụ sau chuỗi ngày đi bộ khắp nơi.

Ngoài ra nếu bạn nào muốn tích kiệm hơn mà vẫn muốn chọn chỗ chất lượng có thể tìm thử Arunda Oriential Massage nhé, năm ngoái mình đi mình massage ở đây tận 2 lần liền, giá cả chất lượng ok lắm. Arunda thì ở gần khu vực Platinum nhé, khá tiện cho bạn nào book ks ở khu Pratunam.

Nhật ký Bangkok 6 ngày 5 đêm - chi tiết nhất

– Buổi tối bọn mình quyết định đi ăn lẩu ở Shabulab, nằm ở Siam Square, nhưng do lúc đến hơi đông nên phải đợi tầm 30’ mới được vào ăn nên có tạt qua quán trà sữa khá là ngon nằm gần đó. Với ai là cong nghiện của trà sữa trân châu đường hổ thì không nên bỏ qua quán này nhé. Quán tên là Seoulcialclub, nằm ở Soi 3 Siam Square nhéee . Quán mang hơi hướng Hàn xẻng và bán Milk Tea Sugar Tiger ngon lắm lắm luôn ạ giá cũng hơi cao 150bath 1 cốc nhưng cũng đáng giá tiền. Ngoài ra quán có tỉ góc để sống ảo nữa.

– Tiếp đó bữa tối bọn mình chọn ăn lẩu ở Shabu Lab , cũng nằm ở Siam Square, ở đây ăn kiểu gọi buffet, chủ yếu là thịt bò và thịt lợn, ngoài ra nước cũng nằm trong buffet, tráng miệng còn có cả kem, giá 1 suất là 380bath. Có 4 vị lẩu chính: Tom yum, Ma la, Sukiyaki và Kimchi để chọn nhé.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm cụ thể nhất

Ngày 6:

– Bọn mình đi mua ít đồ bánh kẹo linh tinh về làm quà cho gia đình bạn bè, quanh đi quẩn lại cũng chỉ có bento, cá khô, bánh chuối, kẹo dưa hấu, me, hoa quả sấy …….. à các bạn nhớ dùng hết tem 7/11 được tặng để giám giá đi nhé vì ra sân bay, 7/11 ở đó họ không nhận tem đâu ạ.

Nhật ký Bangkok 6 ngày 5 đêm - chi tiết nhất

– Chợ chatuchak: chợ mở tối thứ 6, cả ngày thứ 7 với ch nhật nhé. Mình đi chợ chatuchak sau đó ra sân bay luôn nên khá cập rập, phải xách theo vali, chợ Chatuchak nằm ở gần MRT Kam Phang phet nhé, và đây là tip dành cho các bạn nào ngu như mình xách va li đi chợ chơi: Ở exit thứ 2 có hòm Lock Box màu vàng chóe có thể chứa được vali. Có đủ các kích cỡ vali từ ML cho đến XL ạ, và giá cũng tăng như thế. Box L là 40b 1 giờ còn box XL hình như là 50 bath 1 giờ nhé.Lang thăm khắp ngõ ngách ở chợ CTK cũng mất hơn 4 giờ đồng hồ đấy ạ nhiều đồ sỉ lẻ với giá cả hấp dẫn với đồ ăn thức uống đa dạng nữa ạ.

– Chuyến bay cất cánh lúc 6h nên tụi mình ra sân bay từ 3h, thủ tục mọi thứ khá là nhanh gọn, cũng không bị đông đúc cho lắm. À quên,1 note nữa là bắt taxi ở chatuchak đi sân bay khá đắt đấy ạ, nên sắp xếp gọi grab trước nhé, mình do vội quá nên bắt đại 1 ông taxi meter và ông ấy không chịu bật meter lên và deal giá là 400 bath luôn xót lắm luôn ạ, nhưng vội quá giờ chứ biết làm sao.