Kinh Nghiệm Du Lịch Thái Lan 5 Ngày 4 Đêm Cụ Thể Nhất

✈️ VÉ MÁY BAY: Mình bay đến buổi sáng và bay về buổi trưa và book trước 2 tuần nên khá đắt tầm 3tr7/người. Phần này các bạn có thể giảm tối thiểu đến mức còn tầm 2trxxx/người nếu book trước hơn 3 tuần tại mình có check thử qua rồi.

CHỖ Ở: Mình book căn hộ, tiêu chí là cả nhà ở chung có không gian sinh hoạt và gần BTS nên mình chọn Serena Sathorn Suites. Chi phí 8tr5 cho 4 đêm, 1 apartment 2 phòng ngủ 150m2 cực thoải mái và cực sạch, chủ nhà rất dễ thương và rep tin nhắn rất nhanh để giải đáp mọi thắc mắc, đường đi nước bước, chỗ massage…. Tính ra có 425k/người/đêm.

Xem thêm: Review một chút về ăn uống ở sân bay Donmuan Thái Lan

💰 ĐỔI TIỀN: Mình đổi Kim Mai 84C Cống Quỳnh, gọi trước để check tỉ giá rồi cận ngày đi thấy ok thì ra đổi, bath Thái lúc mình đổi ngày 24/6 là 711. Mình cứ nghĩ ở VN rẻ rồi nên đổi trước một lố, đến khi qua Thái cần mang đô ra đổi thì mới thấy qua đó đổi lời hơn, mình đổi đô tại Supperrich ngày 29/6 tỉ giá là 32.97bath/USD, tỉ lệ là lời hơn 450k cho mỗi 1000USD đi đổi, trời ơi.

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm cụ thể nhất

📦 MUA HÀNH LÝ: Mình thấy phần này cũng cần phải cân nhắc cho gia đình có kế hoạch đi mua sắm. Đợt bay qua thì cả nhà chỉ dùng 7kg/người hành lý xách tay, đem ít quần áo nhất có thể vì xác định là đi đón sales, đợt về mình mua thêm 660k/ 40kg ký gửi, trừ cân nặng của tầm 4 vali để đựng đồ ra thì còn hơn 20kg ruột, khá ổn.

📌 KHÁC: Mình book trước 5 sim 4G (104k/sim) và 5 vé Airport Rail Link (28k/vé) trên klook, quầy nhỏ ở khu gồm các kiosk ngân hàng, bán tour – B Floor gần cửa ra ARL. Nhân viên người Thái thân thiện, bỏ sim vào cho mình luôn. Các vật dụng khác cần có SMECTA, Berberine phòng trường hợp anh quắn gặp tai lạn.

📌 GIẤY TỜ: Đảm bảo Passport còn hạn trên 6 tháng, mình photo tất cả PP đưa mỗi người tự giữ, gốc để két sắt ở nhà. Có hồ sơ bệnh án gì thì photo luôn lỡ cần dùng.

Mình tạo 1 hình nền Đt nội dung: โปรดพาฉันไปที่ที่อยู่นี้: (địa chỉ căn hộ) rồi cho dt tất cả thành viên set làm màn hình lockscreen luôn, mỗi người cầm 300bath có lạc thì phi taxi về nhà.

📌 NGÔN NGỮ: Đi Thái các bạn cũng có thể nhớ vài đường cơ bản giao tiếp vui lắm, một số từ thông dụng dùng nhiều:
Liêu sải: rẽ trái/ Liêu khoả: rẽ phải/ Dút dút: dừng dừng lại
Chài: đúng/ Mài: không/ Chài mài: đúng không?/ Mài chài: không đúng/ Mài đai: không được.
Khủn pốd èng-grid: Nói được tiếng Anh không?
Pỏm chứn (tên mình): tôi tên…
Nít noi: một chút
Nừng – són – xám – xì – ha – hục – chạch – pẹt – cao – xịp: đếm 1>10…. Lõi: 100, gán vào xám lõi, ha lõi: 300, 500
LÊN XE

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm cụ thể nhất

🔴 DAY 1: Mình đến thành phố lúc 12h nên book Grab 7 chỗ (Do toàn người lớn nên bắt buộc phải đi toàn bằng xe 7 chỗ, mà taxi 7 chỗ hơi khó vẫy ở BKK nên book Grab 6 seats luôn mình thấy giá cũng ổn). App Grab tốt ở chỗ nó sẽ đánh dấu sẵn những chỗ mà tài xế dễ nhận dạng, ví dụ bạn ở BTS thì mark hẳn vào Exit 1-2-3-4 hay cổng đường gì luôn thì tài xế đến thẳng đó, không cần gọi í ới nhiều. Tips: nếu gặp tài xế nói tiếng Anh được thì xin số hẳn luôn, để mấy hôm sau đặt xe chở đi Hoàng Cung, Chợ Nổi, Safari, Dream World… sẽ tránh được tiền phí book xe qua Grab 150bath và chủ động đi lại hơn.

Xem thêm: 9 Chiêu lừa đảo du khách ở Thái Lan cần lưu ý

Về chỗ ở check in xong mình đi Terminal21 ăn trưa luôn, trưa thứ 3 nên xe cộ đi lại cũng thoáng, mình thấy chỉ cần né cái đường Rama I – con đường chạy dưới BTS Sukhumvit Line nối từ Siam đi qua Nana Asoke Thong Lor này nọ đồ ra thì sẽ ko kẹt xe lắm đâu, đường đó từ sáng đến 12g đêm lúc nào cũng đông như chùa ngày rằm.

Ăn uống ở Pier21 trên tầng 5, đồ ăn khá ngon và rẻ, topup card để trả, dùng không hết sẽ được hoàn lại tại quầy, tất cả food court trong mall đều vậy. Có một khu nhỏ nhỏ bán trái cây, me, mứt ở tầng trệt, highlight là loại nho trái nhỏ hơn nho Phan Rang của mình nhưng không hạt, rất giòn và ngọt có 60b/kg, dừa trái nhỏ nhỏ bằng lòng bàn tay 40b/trái, xoài gọt sẵn và nước chấm khá ngon, đừng mua vải chua lè, hèn gì Việt Nam người ta toàn bán xoài Thái mít Thái mít Thái chứ chả ai bán vải Thái.

Rồi bắt BTS từ Asoke về nhà, tips khi mua vé là cứ nhè cái máy có màn hình cảm ứng mà chọt, các bạn có thể chọn chính xác trạm đến, dùng được cả tiền xu và tiền giấy, chứ mình thấy mua vé ở quầy có lúc người ta đưa vé có lúc chỉ đổi tiền rồi kêu mình tự mua.

Tối mình đi Rod Fai 2 sau lưng Esplanade mall – trạm MRT Thailand Cultural Centre

Phần mua sắm thì chắc các bạn đã đọc nhiều review rồi. Khu này mình thấy nhộn nhịp nhất là dãy các pub, giới trẻ và dân PKL hay tụ tập, thức ăn vặt nhiều loại. Nhưng mình từng đi Rod Fai 1 trước đây rồi ( phải đi bus đến Seacon Square khá xa trung tâm, và bus không phải là một trải nghiệm thoải mái nha các bạn ), ở đó có nhiều dãy shop bên cạnh khu các gian hàng, bán nhiều đồ độc đáo không có shop nào bán giống shop nào, rất nhiều chỗ để sống ảo thấy ok hơn.

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm cụ thể nhất

🔵 DAY 2: Sáng đi Siam Paragon, check Grand Sales và ăn ở Food Hall, lượn Gourmet Market. Đồ ăn vặt và đồ khô ở Gourmet rất nhiều món ngon, đóng gói đẹp mắt, mua tặng thì hịn rồi nha. Food Hall thì gia đình mình ăn 2 lần luôn. Các bạn lưu ý là Food Hall của Siam thì nằm dưới Trệt còn tập hợp nhà hàng ăn uống thì nằm trên lầu nhé. Xong đi bộ men theo Central World Skywalk để đi tượng phật bốn mặt cầu an.

Tối đến mình đi 72 Court Yard ở khu Thong Lor, khu phức hợp khá đẹp này gồm cả beer garden – lounge – nhà hàng – và club BEAM khá hot ở BKK (chơi trance, house,…).

🔴 DAY 3: Sáng đi chùa Wat Pho (Chùa Phật nằm) và Wat Arun (Chùa Bình Mình, nơi mọi người hay thuê đồ mặt chụp hình). Mình đi từ bến phà Sathorn Pier ngay dưới chân BTS Saphan Taksin. Ở Thái được cái là MRT-BTS-Pier kết nối với nhau rất tốt, không tốn thời gian cuốc bộ nhiều. Đi tàu chuyến Chao Phraya Express Boat giá 50bath/ng. Nhớ dặn là xuống ở Wat Arun trước, tham quan này nọ xong hãy bắt boat nhỏ từ Arun băng cắt qua mặt sông để đi bộ đến Wat Pho giá 4 bath/người.

Highlight ở đoạn này là các bạn ghé qua nhà hàng AMA trên đường cuốc bộ đến Wat Pho, địa chỉ cụ trong link google saved point ở cuối bài nhé.

Chiều ngày này mình đi Asiatique để lượn. Đi tàu cũng từ bến Sathorn Pier tầm 15p là tới, nếu bạn xếp lịch xuyên suốt được từ lúc đi các chùa ở trên để ngắm hoàng hôn trên sông Chao luôn thì tuyệt, mình đi tối nên hai bên lên đèn hết rồi. Các hàng ở đây bán đồ tương đối đắt – dĩ nhiên nhiều hàng hét giá rất khét, nên trả giá ít nhất 25% nha. Ở đây cũng có foodcourt nhưng đồ ăn đắt hơn ở ngoài nữa, nếu tính so với Terminal21 thì đắt hơn 30-40%.

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm cụ thể nhất

Rồi đi xem show Muay Thai – vé cũng được book trước qua Klook, chỉ đến quầy show code ra nhận thôi. Đánh giá show là diễn viên diễn rất khớp với âm thanh nền hay, tuy nhiên nội dung biên tập hơi rời rạc, các bạn nào muốn hiểu thêm về Muay Thai thì xem tốt, và cuối show có 2 trận trong võ đài dựng đánh live thật sự, nhưng không huỳnh huỵch như mấy trận giải hay MMA đâu nhé.

Tips: Nếu bạn nào muốn xem Calypso Cabaret – show của nghệ sĩ chuyển giới cũng tại Asiatique luôn thì nên xem Calypso lúc 19:30 – 20:45 rồi sau đó qua xem Muay Thai nhé, vì khúc đầu show Muay hơi chán.

🔵 DAY 4: Shopping day… sáng mình lượn đi Central World – EmQuartier (ngay BTS Phrom Phong) để check Grand Sales, cũng không ồ ạt ào ào gì lắm, mua sắm thoải mái hơn bình thường chút thôi. EmQuartier đẹp rất đẹp và tập trung các brand lớn luôn, khu ăn uống tầng 6-7-8-9 của Felix Building thiết kế rất hào nhoáng và đồ ăn rất ngon (với giá $$$-$$$$).

Các bạn nào đi Central World xong đi Platinum thì ghé tiệm cơm gà Go Ang đối diện Palladium (có trong list cuối bài) nhé, mình thấy cơm đây ngon nhất Thái Lan luôn, lần nào đi 1 mình cũng ghé ăn 3 4 lần.

Tối 8g lượn chợ Chatuchak, là ngày thứ Sáu trong tuần nên 95% các sạp phần kiosk bên trong của chợ đóng hết, chỉ có các hàng mở hai bên đường chính xung quanh là mở nên xem như chưa được đi chợ nữa =.=! Lần sau mình sẽ đi ngày t7 – CN để xem sự phong phú của chợ lớn nhất thế giới này.

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm cụ thể nhất

🔴 DAY 5: Bay chuyến về lúc 11:30 nên 9g hơn mình gọi xe, mới đầu định đi BTS ra trạm ARL Phaya Thai nhưng tài xế cam kết sáng CN không kẹt xe nên bấm bụng đi grab 7 chỗ ra sân bay luôn. Trả 700bath/ 5 người/ 41km nên mình cho là rẻ, mất 40p là đến, trong khi chiều cao tốc ngược lại kẹt xe cả 2km, hú hồn.

📌 Lưu ý bạn nào muốn làm VAT Refund thì nên ra trước giờ bay tầm 3 tiếng nhé, vì xếp hàng rất lâu và không có bất kỳ ưu tiên nào dù là phụ nữ mang thai hay cho con bú.
📌 BTS những ngày mình đi không gặp vấn đề gì
📌 Thời tiết dễ chịu khi 4 ngày thì 2 ngày có mưa rào nhẹ về chiều.
📌 Massage chân mình thấy mặt bằng chung là 150b/ 30p cho foot hay massage Thái luôn nhé.

Xem thêm: Kế hoạch đi Thái Lan tự túc – Không rành ngoài ngữ