Mình xin chia sẻ chút kinh nghiệm về Siem Reap cho những ai sắp và sẽ đi. ( mình đã bị lừa 1 lần khi ở đây).

– Ở đây họ tiêu cả tiền Đô la nên không nhất thiết phải đổi đồng Riel của họ. Khi mua bán hay đi lại họ cũng đều nói tiền $ hết. Vì thế mà ăn uống hay đi chơi khá đắt đỏ , không như những gì mình nghĩ về đất nước người anh em này. Ví dụ như là 1 chai nước 1$, đĩa mì xào vỉa hè 2.5$… À lưu ý là họ không tiêu đồng 2$, hoặc họ sẽ nhìn năm của tờ tiền để xem có nhận hay không, gần như làm không, và họ còn cảm thấy rất khó chịu. Mình hỏi tại sao họ họ bảo “no reason”. Theo mình đọc được thì là khi lật mặt sau tờ tiền 2 USD được in từ năm 1976 đến nay ( là bức tranh Declaration of Independence của John Trumbull vẽ năm 1817 kỷ niệm 200 năm ngày nước Mỹ độc lập) và để tờ tiền ra xa chút, bạn có cảm giác như những cái đầu lâu, nó gợi lại nỗi buồn về diệt chủng Pol Pot.

Xin Chia Sẻ Chút Kinh Nghiệm Về Siem Reap

– Hãy giữ sức khoẻ thật tốt trước ngày đi Angkor vì nó rất rất rộng và còn phải leo bậc nữa. Hãy đi vào lúc 4h30 sáng để ngắm bình minh rất đẹp. Mình thuê Tuk Tuk họ chở mình đến 4 đền nổi tiếng nhất giá 15$, nếu đi để ngắm bình mình hoặc hoàng hôn thì giá là 20$. Có một điều mọi ng nên lưu ý là mỗi nơi đều có 2-3 cửa ra nên hãy nhớ cửa lúc đi vào để đi ra lại không thì sẽ không gặp anh Tuk Tuk ( vì họ sẽ đợi mình luôn ở điểm thả mình xuống). Mình đã mất 3$ để thuê 1 chiếc Tuk Tuk khác đi ra cửa mà a Tuk Tuk kia đang chờ.

– Đồ ăn ở đây khá ngon mọi người nên thử Amok, Lok Lak, Lap Khmer, ếch nướng, rắn nướng.

Xin Chia Sẻ Chút Kinh Nghiệm Về Siem Reap

– Và cuối cùng là mình đã bị lừa khi mình đi đến Tonlé Sap Lake ( Floating Village aka Biển Hồ). Chỗ đó cách trung tâm khoảng 11km nhưng đi Tuk Tuk chỉ mất có 5$ ( bình thường đi trong trung tâm 1km đã 2$ rồi). Chuyện là khi mình lên tàu để đi đến Floating Village, 1 anh thanh niên cũng lên cùng. Trên tàu anh giới thiệu các thể loại, đại loại như kiểu tour guide. Đi được 1 đoạn thì anh bảo giờ phải đổi thuyền để đi vào chỗ có trường học Việt Nam, có chùa và chỗ người Việt sinh sống vì thuyền này to quá, k vào được. Sau đó mình đi sang 1 tàu khác đang định bước vào một cái tàu nhỏ hơn thì anh đó bảo “mày phải trả phí, vì cái này k thuộc của công ty, m phải trả phí cho thằng này, nó là ng cho thuê tàu nhỏ và phí là 20$/người”. Ôi mình bảo nó “mày lừa tao à? Tao mua vé là vào làng nổi mà”. Mặt nó vô cùng thản nhiên và trả lời ” Cái này không thuộc của công ty, tuỳ m thôi, nếu m không trả tiền thì quay lại”. Cùng lúc đó có 4 khách Tàu nữa cũng bị lừa như mình nhưng họ đồng ý trả tiền để đi tiếp, còn mình thì không. Trong khi đó mình thấy các tàu khác 1 là đi theo đoàn, 2 là ghép người họ vẫn đi tàu to vào bình thường. Nên mọi người đi nhóm ít người cứ đi thẳng lên tàu thôi và hỏi kĩ ông lái tàu về lộ trình đi, ai hỏi có tour guide chưa thì bảo có rồi.

Xin Chia Sẻ Chút Kinh Nghiệm Về Siem Reap

Ai muốn hỏi chi tiết thêm cứ comment ạ, nếu biết mình sẽ chia sẻ. Thật sự là Siem Reap chỉ có Angkor thôi, nên chỉ cần đi ngắn ngày thôi ạ. Mình đi 5 ngày hơi dài nhưng cũng có nhiều trải nghiệm hay ho.

Nguồn: LanHuong Dan