Một Vài Kinh Nghiệm Phượt Xe Máy Campuchia. Hướng dẫn từng bước 1, kỹ đến tận răng.

Bước 1: Đổi tiền, Mình đổi tầm 3 triệu ra tiền USD ở Hưng Long Exchange trên Q1, nơi này có giấy phép thu đổi ngoại tệ nên bạn không cần sợ vô đổi bị zang hồ ập vào phạt cả mớ tiền như zụ Cần Thơ. Tỉ giá cũng tốt 23.400 đ/UDS. Theo kinh nghiệm của mình thì mọi người nên nhắm nhắm tình hình rồi đổi đủ xài từ bên này vì nếu qua bển đổi là hơi bị lỗ, 25.200đ/USD lận. Đừng vào ngân hàng, thủ tục rườm rà mà tỉ giá cũng chả tốt.

Nên đổi một nửa số tiền bản thân sẽ xài ra Riel, cứ 4000 Riel bằng 1 USD nên 1000 Riel tức bằng 0,25 USD. Mình chạy cá nhân không theo đoàn, lại toàn tiếp xúc với bà con nông thôn nên xài Riel thấy dễ mà lợi hơn rất nhiều khi dùng Đô. Riel vốn là tiền chính của Cam nên nó xài toàn quốc, ai bảo cầm USD xài thông dụng hơn thì chắc là dân có nhiều tiền và đi chỉ đi theo đoàn.

Một Vài Kinh Nghiệm Phượt Xe Máy Campuchia

Chia sẻ kinh nghiệm khi đi phượt sang Campuchia

Bước 2: Vượt Biên, Mình đi khẩu Mộc Bài, chỗ này cho mang xe máy qua. Bà con cứ tới cổng khẩu rồi dắt xe vô bãi gửi, xong phi lên đóng dấu Passport. Đi sớm sớm vào, canh sao 7h khẩu mở thì nhào vô chỗ khách lẻ. Nếu đi trễ và nhắm chừng đông đúc quá thì bay cửa Domestic Vip (Cửa nào cũng cần ít trơn trơn hết á, ai muốn đi pm nói riêng hen)

Vừa đóng xong dấu thì chạy xuống lấy xe rồi dắt đi một đoạn sẽ có công an khẩu hỏi giấy tờ, trình ra có dấu là được đi thôi. Lúc này là chạy xe máy luôn được rồi. Chạy tầm một đoạn thì cán vạch biên Cam là xuống xe dắt bộ tiếp đến chỗ ô kiểm soát, chứ để bị bắt là bay 200k VNĐ đó nha. Tới cửa dựng xe vô đưa Passport đóng dấu nhập cảnh cùng 30-50k nữa ( phí thay đổi nhẹ tùy thời điểm). Đóng xong con dấu nữa thì dắt tí ra khỏi cổng là có thể đi vi vu rồi nhé.

Bước 3: Mua Sim, Qua khẩu chạy tầm vài trăm mét nhìn bên tay trái sẽ có tòa nhà màu xanh lá cây của Metphone, phi vào mua cái sim 2 USD cùng 1 USD cước là đủ sức vi vu 5 ngày, ai đi lâu hơn và nhắm điện thoại nhiều hẵng nạp cước 2USD. Mua xong nhờ nhân viên bỏ và kích hoạt mọi thứ, bật thử coi Youtube chạy mượt không là có thể đi được nha ( Nếu bạn quăng mất cái card ghi sđt thì bấm 99 + Call là nó sẽ ra sđt hén)/

Bước 4: Xác định lịch trình _ Mình đi Siem Riep ( Ankor Wat )trước nên đi theo tuyến đường 319 ngang Kampong Cham thay vì chạy ngang Phnom Penh. Đi tuyến này lợi được 45km so với ghé thủ đô nhưng bị cái đường có vài chỗ không đẹp + ít nơi bán hàng đồ ăn uống như tuyến kia, bạn cần chuẩn bị kỹ kẻo méo mỏ dọc đường vì chạy mấy trăm km méo thấy cái chỗ nào bán đồ gì ráo.

Thailand Trip 6N5Đ Phuket – Koh Phi Phi – Krabi – Bangkok

Được cái đường bên này ngon lắm nên bắn 80 vù vù ngon ơ, lỡ may sụp tối ghê quá thì ráng canh Kampong Cham mà nghỉ vì chỗ đó là thành phố, đi qua một cái là thôi coi như 90% đồng ko mông quạnh – giá nhà nghỉ dạng ngon của khu này tầm 10 Usd cho phòng riêng và 5 Usd cho Dorm nha quý zị.

Tới được đây rồi thì dễ, bữa sau hoặc tí nữa rảnh lên tiếp cái lịch trình Siem Riep – Phnom Penh sau nha.

Một Vài Kinh Nghiệm Phượt Xe Máy Campuchia

Tóm tắt hành trình:

Ngày 1: là di chuyển SG – Mộc Bài_ SiemRiep mình kể khúc trên chỉ còn thêm đoạn chạy đi kiếm chỗ ăn trong Siem Riep với nhận phòng ở Sweet Dream Guest House nữa là hết

Ngày 2: Ankor Wat 37 USD – Tuk tuk 20 Usd – Đi hết cái công viên quốc gia của nó bắt đầu từ đón bình minh Ankor Wat lúc 5h30 rồi đi tham quan toàn bộ, cùng những khu gần nhất như Ankor Thorm, Tatbrom; Krong yay ….. sau đó quần lại Ankor Wat lúc hoàng hôn để chụp hình.

Một Vài Kinh Nghiệm Phượt Xe Máy Campuchia

Ngày 3: Siem Riep – Phnom Penh ( đến buổi chiều nên ăn uống nghỉ ngơi xong đi được bờ sông và Aeon Maill Cam để mua đồ và đổi thêm tiền) – Phòng Phnom Penh 8 USD đặt qua Agoda nhưng xấu và nhỏ đồng thời cúp điện cúp nước liên tục huhu, ở khu cách Hoàng cung tầm 2km mà đường xá hôi hôi bẩn bẩn.

Ngày 4: Hoàng cung nguyên buổi sáng 10 USD, trưa trả phòng đi ăn xong về thẳng Mộc Bài và có mặt ở Tp HCM tầm khoảng 7h đêm.

Bài này tóm cmn tắt thôi còn kỹ lưỡng hơn thì xem ở đây nhé.

Kinh nghiệm du lịch Kualalumpur – Malacca

Nguồn: Minh Hằng