Đầu tiên, mình xin chân thành cám ơn các nhóm trên facebook đã có rất nhiều thông tin hữu ích cho chuyến đi tự túc của chúng mình. Mình xin chia sẻ lịch trình cũng như chi phí để các bạn đi sau có thể rút kinh nghiệm và đưa ra plan hợp lý nhất cho team.

Mọi chi phí ở đây mình tính cho một người – trong mỗi hình sẽ có chú thích cho mỗi nơi bọn mình tới.

Vé máy bay: HCMC – Phuket (1536k – Vietjet), Krabi – Bangkok (570k – AirAsia), Bangkok – HCM (1430k – AirAsia), mỗi chặng bọn mình mua thêm 20kg hành lý mất tổng cộng 1100k.

Khách sạn: Do bọn mình đi 5 người, nên kiếm phòng khá là mệt! Tất cả các phòng mình book đều là có 1 giường đôi và 3 giường đơn trong 1 phòng. Phuket (Nine Inn Town – 180k/1 đêm), Koh Phi Phi (Sunflower Boathouse – 700k/2 đêm), Bangkok (Hanu Hostel – 700k/2 đêm) – tất cả 3 chỗ ở này đối với mình rất ổn, thuận tiện trong các lịch trình cũng như địa điểm vui chơi của tụi mình, phòng ốc rất ổn! Giá cũng khá ổn.

Thailand Trip 6N5Đ Phuket - Koh Phi Phi - Krabi - Bangkok

Xem thêm: 9 Chiêu lừa đảo du khách ở Thái Lan cần lưu ý

Lịch Trình

Ngày 1: Từ HCMC – Phuket

– Sáng bọn mình bay từ HCM 8h20 thì tới sân bay 10h20, thủ tục các kiểu khá là nhanh, mất cỡ 20p, sau đó ra lấy sim ở Klook (cái này thật sự kiếm rất mệt)

– Sau đó deal giá ô tô vào trung tâm Phuket thì cỡ 150bath. Trên đường đi thì xe có ghé 1 chỗ bán tour các kiểu, và mình đã quyết định mua vé đi Koh Phi Phi và từ Phi Phi đi Krabi tổng cộng là 750bath (giá này rất ổn nên mình mua luôn – nhưng đến khi mình ở đảo rồi thì nghĩ không cần mua trước đâu.

– Bởi vì lịch trình bọn mình sẽ không chơi biển Phuket nên đã chọn 1 khách sạn ngay trung tâm Phố cổ Phuket. Đến nơi thì bọn mình đi ăn ở một nhà hàng mini gần khách sạn, sau đó nghỉ ngơi.

– Buổi chiều 2h bọn mình đi Chùa Chalong, nó thật sự khá là đẹp. Rồi trong lịch trình có đi Big Buddha, nhưng vì buổi trưa vừa mưa nên đường khó đi và cũng 4h rồi, nên quyết định đi về nhà.

Thailand Trip 6N5Đ Phuket - Koh Phi Phi - Krabi - Bangkok

– Buổi tối bọn mình đi bộ ra phố cổ Phuket, nhưng tại hôm đó là Thứ 3, nên cực vắng, yên tĩnh vô cùng. Bọn mình ăn ở nhà hàng Tu-kab-Khao (cái này là được 1 bạn trên group giới thiệu), mình nói thật là mn có đi thì nên thử nhé, cực kỳ ngon luôn. Giá thì hơi cao chút, 1 chén cơm trắng 60k! Sau đó bọn mình dạo quanh khu phố cổ và vào Limelight (chỗ này là trung tâm thương mại thôi, kiểu nhỏ nhỏ, vô sống ảo chút cũng được) và uống Cocktail tại Dibuka ngay bên cạnh (đây là một quán kiểu nhà hàng rượu và nhạc).

Ngày 2: Phuket – Koh Phi Phi

– Sáng thì bọn mình đi ra đường sớm để ăn sáng, thì kiểu ăn mấy món nhỏ nhỏ, xinh xinh (có trong hình).

– Bên mình book vé đi tàu ra Phi phi thì có đưa đón, nên 7h45 có xe tới đón và đưa ra bến tàu. Cỡ 10h30 bọn mình tới Koh Phi Phi, lúc gần tới lên boong tàu đứng, thật sự rất đẹp các bạn ạ. Tàu chạy rất oke, rộng rãi thoải mái! Có thể ra boong ngồi tắm nắng rồi ngắm biển cảnh các kiểu.

– Bọn mình ăn trưa, check in khách sạn và ngủ trưa chút. Cỡ 14h30 bọn mình đi lên Viewpoint ở Phi phi, nói thật là rất đẹp, hơn những gì trong ảnh cũng như tưởng tượng của mình. Mà leo hơi đuối nha. Sau đó có 17h bọn mình đi xuống và tắm biển, bãi biển thì thoải vô cùng, sóng cũng yên ả.

– Buổi tối bọn mình đi ăn tối, mua vài đồ chuẩn bị cho chuyến đi ngày mai, dạo bãi biển, xem trước mấy cái bar, do hnay cũng khá mệt nên về ngủ sớm.

Thailand Trip 6N5Đ Phuket - Koh Phi Phi - Krabi - Bangkok

Xem thêm: Du lịch Thái Lan mua gì? ở đâu?

Ngày 3: Koh Phi Phi

– Ngày hôm nay bọn mình dành trọn 1 ngày để đi tour vòng quanh Phi Phi, tour này bọn mình book trên Klook – 450k 1 người – từ 10h sáng đến 18h chiều.

– Lặn biển ở Bãi Biển Khỉ, Điểm Cá Mập, Vịnh Loh Samah, Thăm Động Viking, Pi-Leh (The Lagoon), Vịnh Maya (nơi quay phim The Beach), ngắm Hoàng hôn. Nhưng tại vì đợt bọn mình đi là đầu tháng nên không được vào Maya, lại đi sáng Bamboo Island, nchung cũng khá oke!

– Nhớ là bôi kem chống nắng các kiểu nhé, không là bong tróc da. Có một kinh nghiệm đáng nhớ, là lúc thuyền đi qua Vịnh Maya thì khúc biển này động, do không được gì che chắn, mà thuyền bọn mình đi có 8 người thôi, kiểu nhỏ nữa – sóng đập mạnh, như kiểu không biết có bị lật không. Thật sự đây là cảm giác cực kỳ hãi hùng. Khi hỏi ông lái thuyền, thì khi qua khu vực này thì đều như vậy, nên điều này hết sức bình thường, chỉ những người ít đi biển kiểu như bọn mình mới sợ.

– 18h bọn mình quay về khách sạn, tắm rửa đi ăn tối, mua 1 số quà lưu niệm, đi vào Bar quẩy 1 tí – Bar ở Phiphi thì cực kỳ thú vị, nhiều trò chơi ngoài biển, múa lửa, rồi còn cả khi chiến thắng được shot free.

Thailand Trip 6N5Đ Phuket - Koh Phi Phi - Krabi - Bangkok

Ngày 4: Koh Phi Phi – Krabi – Bangkok

– Sáng 10h30 bọn mình bắt đầu lên tàu tới Krabi, cỡ 12h tới nơi, ra deal xe thì hết 100bath mỗi người để về tới sân bay.

– Trên lịch trình mình ghi vậy thôi, chứ thật ra Krabị bọn mình chỉ tới Sân bay thôi. Check in các kiểu xong thì bọn mình ăn trưa ở sân bay luôn, thật sự là bọn mình khá may mắn, bọn mình ăn 1 cái nhà hàng, mà ở đó có 1 cái à, nó ở trên tầng 2, cực kỳ ngon, mà giá cả hợp lý cực.

– Đến 15h thì bọn mình bay đi Bangkok, tới nơi cỡ 16h30 – bắt taxi về Khách sạn, bọn mình muốn đi ăn và chơi ở Khaosan, nên khách sạn bọn mình bên đó. Do lịch trình bọn mình nhiều bên đấy.

– Tắm rửa xong bọn mình đi ra Khaosan luôn, do gần nên chỉ cần đi bộ. Ăn uống no nê các kiểu ở đấy, tới massage chân cả tiếng đồng hồ. Và đi về ngủ.

Thailand Trip 6N5Đ Phuket - Koh Phi Phi - Krabi - Bangkok

Ngày 5: Bangkok

– Sáng bọn mình có phần ăn sáng ở Khách sạn. Sau đó đi bộ ra Hoàng cung, riêng Hoàng cung thì team bọn mình đi, nhưng có người thích người không, mà vé là 500bath nhé, lưu ý là quần rách cũng không được vào, bạn mình mất 200bath để mua cái quần.

– Sau đó bọn mình đi bộ tới bến tàu, qua Wat Arun – chơi ở đây thì đến cỡ 11h. Do bọn mình muốn đi thử thuyền trên sông nên ở đây bọn mình bắt thuyền đến trạm Sathorn Pier – rồi sau đó đi tàu điện qua Big C.

– Ở Big C bọn mình ăn trưa, mua các đồ khô, quà tặng, vài thứ lặt vặt. Thật sự foodcourt ở BigC quá tuyệt. Sau đó bọn mình đi về lại khách sạn, nghỉ ngơi do đi bộ quá nhiều.

– Đến tối do bọn mình book lịch ăn buffet ở Baiyoke 20h30, nên 17h30 bọn mình đã đi qua khu trung tâm để mua sắm. Đầu tiên bọn mình đi thẳng tới King Power, tại chỉ ở đây mới bán Le labo (một loại nước hoa khá hot) – nhưng rất tiếc nhận được câu trả lời là Việt Nam nó mua hết rồi, sold out. Còn các hãng nước hoa khác thì bọn mình quyết định vào sân bay mua. Thế là quay về khu Siam, đi dạo, mua vài thứ khác.

– Sau đó đi bộ đến Baiyoke Sky, khi đi bộn thì bọn mình đi ngang Pratunam Market (thật sự nó bán nhiều đồ khủng khiếp) – ăn buffet ở Baiyoke thì bọn mình book trước là 500k, chỉ cần bảo mình là người Việt Nam thì họ sẽ không để mình vào tầng người Trung Quốc, đồ ăn rất ngon và ổn, view đẹp khỏi phải chê.

– Sau khi ăn xong với lên tầng cao nhất ngắm Bangkok thì 23h và bọn mình về Khaosan, quẩy ké bar xíu rồi về ngủ.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm cụ thể nhất

Thailand Trip 6N5Đ Phuket - Koh Phi Phi - Krabi - Bangkok

Ngày 6: Sáng bọn mình ra thẳng sân bay, vì có ý định sẽ mua sắm ở sân bay. Check in các kiểu xong, thì mua đồ linh tinh thôi. Nhưng có 1 điều khá tốt là thế này, bọn mình mua trên 4000bath được tặng 800bath, sau đó mình mua 6000bath của Chanel thì được tặng 2 phiếu 1000bath, có nghĩa mua 4000bath sẽ được giảm 2000 bath – thế là bọn mình lại mua tiếp. Do thấy giảm thì mua thôi. Nhưng chỉ là toàn nước hoa với mỹ phẩm. Bọn mình về tới Việt Nam lúc 16h.

Những địa điểm khác như chợ Pratunam, chợ fashion platinum, chợ Chatuchak thì bọn mình không có nhu cầu mua sắm nên không thêm ngày để ghé. Cũng như các khu vui chơi, bởi vì bọn mình muốn tìm đến cái mới lạ hơn!
Thật sự chuyến đi của tụi mình rất may mắn, bởi vì đồ ăn rất ngon và oke, khách sạn và nhưng nơi đi chơi rất ổn, máy bay thì không delay 1 chặng nào. Chỉ cái đi bộ khá nhiều.

Các bạn có thể xem thêm chỗ hình ảnh nhé, chúc các bạn có 1 chuyến du lịch Thái Lan thật vui vẻ và hấp dẫn
Mình có 1 cái lịch trình bằng file word, nếu bạn nào muốn thì ib mình, mình sẽ gửi tặng nhé!