Một câu hỏi từ bạn độc giả, có nhu cầu tư vấn cách di chuyển đến Huế phù hợp với chuyến đi của nhóm 4 bạn sinh viên.

Câu hỏi: Mình đang sống tại Hà Nội. Sắp tới, mình sẽ đi Huế cùng nhóm bạn thân. Nhóm mình có 4 người, đều là sinh viên đại học và đây cũng là lần đầu chúng mình đi chơi xa cùng nhau.

Chuyến đi của chúng mình cho kế hoạch này là 3 ngày 2 đêm, và mong đây sẽ là chuyến đi Huế nhiều kỷ niệm tuyệt vời và đáng nhớ với quãng thời gian là sinh viên.

Xem thêm: Hướng dẫn vào sân bay Tân Sơn Nhất, gửi xe, đón người thân

Tuy nhiên, trong kế hoạch chuyến đi phương tiện di chuyển chúng mình vẫn chưa thống nhất là nên đi phương tiện là hợp lý, tiết kiệm chi phí và thời gian nhất. Với việc đi máy bay thì tiết kiệm thời gian nhưng chi phí thì quá đắt đỏ so với sinh viên bôn mình. Ngược lại, nếu đi chuyển bằng tàu đến Hếu không tốn quá nhiều chi phí, song lại mất nhiều thời gian hơn.

Vì vậy, mình rất mong các bạn tư vấn giúp cách đi nào thuận tiện nhất cho nhóm. Ngoài ra, các bạn chỉ giúp mình vài địa điểm ăn ngon, có thể thưởng thức được nhiều đặc sản trứ danh xứ Huế mà giá thành không quá đắt.

Di chuyển từ Hà Nội đi Huế nên đi tàu hỏa hay máy bay

Tư vấn của bạn Hoang Le:

Đi oto giường nằm, chi phí rẻ nhất, chọn khung giờ đi từ chiều ở HN, sáng sớm hôm sau bạn đã có mặt ở Huế và cảm nhận buổi sáng sớm ở Huế, bạn đi xe giường nằm khung giờ trên b có thể ngủ ( tuy không quá thoải mái nhưng vẫn bình thường đối với sức khoẻ của sinh viên như các bạn). Tiết kiệm nhiều thời gian vui chơi ( vì bạn di chuyển ban đêm). Ngày về bạn có thể cân nhắc 2 cách đi máy bay hoặc tàu hoả. Nhưng vì chi phí mình vẫn khuyên các bạn đi oto. Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ và ý nghĩa.

Tư vấn của bạn Nguyễn Việt Đức:

Bạn nên đi tàu để cảm nhận được nhiều thú vị, đi chuyến SE3 hoặc SE19 từ Hà Nội đến Huế vừa sáng, nên đặt khách sạn ở gần cầu Tràng Tiền để tiện đi dạo buổi tối. Đến Huế nên đi tham quan Đại Nội, chùa Thiên Mụ, lăng Khải định, Minh Mạng, Tự Đức, chợ Đông Ba, các món ăn vặt ở Huế rất nhiều và giá cả cũng rẻ (các loại bánh, chè, bún bò, … ) . Nếu có thời gian thì thuê xe ra bãi biển Thuận An ngắm hoàng hôn, …

Tư vấn của bạn Nguyen Thi My Hanh:

Huế gần vào mùa mưa, đường xá xây dựng khá nhiều, đào bới cả lên, ít nhiều sẽ gặp trở ngại, bạn chú ý nhé. Nếu muốn thưởng thức Ẩm thực vào buổi chiều nên chọn chợ Tây Lộc – khá gần với Đại Nội. Còn buổi sáng thì chợ Đông Ba. Ngoài các khu di tích lịch sử nổi tiếng ra, thì Biển ở Huế khá sạch sẽ, hoang sơ ( Hải Dương, Thuận An, Lộc Bình, Tân Cảnh Dương, Lăng Cô… ) là điểm điểm khá thú vị… V…