Theo dự kiến thì vào ngày 21-23/11 tới, TP Chiang Mai, Thái Lan, bầu trời đêm sẽ rực sáng với hàng nghìn chiếc đèn lung linh phủ kín bầu trời, được ví như tiên cảnh trong phim “Công chúa tóc mây”.

Tháng 11 hàng năm, du khách thường đổ về thành phố Chiang Mai, Thái Lan để ngắm nhìn cảnh tượng thành phố về đêm với bầu trời rực sáng từ hàng nghìn chiếc lòng đèn lung linh ví như hình ảnh trong phim công chúa tốc may.

Trên thực tế, những ngày này ở Thái Lan được chia thành hai lễ hội chính là Loy Krathong vá Yi Peng. Với Loy Krathong là lễ hội thả đèn hoa đăng trên song, được tổ chức trên toàn đất Thái. Đây là dịp mà người dân Thái Lan thể hiện lòng cảm tạ với nữ thần nước Phra Mea Khongkha vì đã cho người sân sự sống và cũng xin thần thứ tội vì những việc làm khiến nguồn nước ô nhiểm.

Trong khi đó, Yi Peng là hội thả đèn trời, thường chỉ tổ chức ở một số tỉnh miền Bắc Thái Lan và Chiang Mai là nơi tổ chức chính. Vào lễ hội này, mọi người sẽ thả đèn trời bay lên không trung với niềm tin những điều không may và muộn phiền sẽ được gột tẩy, cùng đèn trời bay đi.

Xem thêm: Review cho mọi người chuyến đi Thái Lan của mình trong 7 ngày

Hai hoạt động này diễn ra cùng thời điểm. Năm nay, ngày hội diễn ra vào ngày 21-23/11.

Đến Chiang Mai tham dự lễ hội thả đèn trời thế nào rẻ nhất?

Bên cạnh lễ hội hoa đăng được tổ chức hàng năm, thì Thái Lan còn rất nhiều điều đang chờ bạn khám phá. Để thưởng thức mùa lễ cuối năm tại đất nước Thái Lan, bạn cần chuển bị lên kế hoạch cho chuyến đi 5 – 6 ngày, khởi hành vào ngày 20/11 và trở về vào ngày 25/11 để có thể tận hưởng dịp lễ trên.

Đến Chiang Mai tham dự lễ hội thả đèn trời thế nào rẻ nhất?

Bay thẳng

Visa: Với đất nước láng giềng là anh bạn Thái Lan thì khi đi du lịch bạn chỉ cần là công dân Việt Nam có hộ chiếu phổ thông còn hạn ít nhất 6 tháng được miễn visa nhập cảnh Thái Lan nếu thời gian tạm trú không quá 30 ngày. Do đó, bạn có thể thoải mái vi vu ở đất nước chùa vàng trong vài ngày, thậm chí là 2-3 tuần.

Vé máy bay: Việc có một chuyến bay đến Thái Lan không quá khó. Có rất nhiều hãng hàng không khai thác đường bay từ Việt Nam đến Thái Lan. Bạn có thể tham khảo một số hãng như Vietjet Air, AirAsia, Thai Lion, Nok Air, Vietnam Airlines hoặc Thai Airway.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm cụ thể nhất

Đến Chiang Mai tham dự lễ hội thả đèn trời thế nào rẻ nhất?

Nếu muốn bay thẳng từ Hà Nội đến Chiang Mai, bạn phải bay với hãng hàng không Bangkok Airways. Cụ thể, từ sân bay Nội Bài, phi cơ sẽ cất cánh vào lúc 12h45 ngày 20/11 và hạ cánh vào lúc 14h50 tại sân bay Chiang Mai. Chuyến về vào ngày 25/11 sẽ khởi hành lúc 10h. Bạn về đến sân bay Nội Bài lúc 12h. Giá vé khứ hồi của chuyến bay này là 11,9 triệu đồng.

Bên cạnh đó, AirAsia cũng đã có chuyến bay thẳng Hà Nội – Chiang Mai nhưng mức giá cũng gần tương đương con số trên. Chặng TP.HCM – Chiang Mai cũng tương tự với mức phí trên.

Bay nối chuyến

Hà Nội: Nếu bạn chấp nhận bay nối chuyến, giá vé sẽ mềm hơn đôi chút. Mức giá thấp nhất được tìm thấy là 7,7 triệu đối với vé khứ hồi Hà Nội – Chiang Mai.

Đến Chiang Mai tham dự lễ hội thả đèn trời thế nào rẻ nhất?

Cụ thể, từ sân bay Nội Bài, phi cơ sẽ cất cánh vào lúc 12h45 ngày 20/11 và hạ cánh vào lúc 14h50 tại sân bay Chiang Mai.

6h30 ngày 25/11, bạn từ sân bay Chiang Mai về sân bay Don Muang trên chuyến bay mang số hiệu SL-519 của Thai Lion. Phi cơ hạ cánh lúc 7h40. Sau gần 11 tiếng quá cảnh, bạn tiếp tục lên chuyến bay mang số hiệu SL-184 của Thai Lion về Hà Nội. Hành trình kết thúc lúc 20h15.

Đến Chiang Mai tham dự lễ hội thả đèn trời thế nào rẻ nhất?

TP.HCM: Giá vé khứ hồi thấp nhất được tìm thấy là 8,3 triệu. Cụ thể, chuyến bay vào lúc 9h50 ngày 20/11, từ sân bay Tân Sơn Nhất, bạn đón chuyến bay mang số hiệu DD-3211 của Nok Air đến sân bay Don Muang. Phi cơ hạ cánh lúc 11h10. Sau khi quá cảnh hơn 3 tiếng, bạn tiếp tục lên chuyến bay mang số hiệu DD-8314 của hãng đến sân bay Chiang Mai. Hành trình kết thúc lúc 15h50.

Bay đến Bangkok, di chuyển phương tiện khác tới Chiang Mai

Nếu số tiền trên là quá đắt so với túi tiền của bạn, hãy thử phương án bay thẳng đến Bangkok và di chuyển bằng các phương tiện khác đến Chiang Mai. Hai thành phố này cách nhau khoảng 700 km. Khoảng đường cũng khá xa, nhưng nếu bạn thích lượn lờ ngắm cảnh vật xung quanh của Thái Lan thì rất hợp lý nhé.

Đến Chiang Mai tham dự lễ hội thả đèn trời thế nào rẻ nhất?

Việc bay từ Hà Nội đến Bangkok khá rẻ, chỉ từ 2,3 triệu. Các bạn có thể thoải mái chọn những hãng hàng không như AirAsia, Nok Air, Vietjet hoặc Jetstar.

Từ TP.HCM đi Bangkok, giá vé khứ hồi rẻ nhất của Zing.vn tìm thấy là 2,3 triệu đồng. Khi đi, bạn sẽ bay với hãng hàng không Vietjet vào lúc 11h30 ngày 20/11. Hành trình kết thúc vào lúc 13h cùng ngày.

Ngày 25/11, bạn đón chuyến bay lúc 7h35 của hãng hàng không AirAsia để về Việt Nam. Lưu ý, tại Thái Lan, Vietjet sẽ sử dụng sân bay Suvarnabhumi trong khi AirAsia sử dụng sân bay Don Muang.

Xem thêm: 9 Chiêu lừa đảo du khách ở Thái Lan cần lưu ý