Để có một chuyến du lịch để đời, suông sẻ và nhiều kỉ niệm đáng nhớ thì ngoài việc chuẩn bị một kế hoạch kỹ lưỡng, tìm hiểu nơi mà bạn đến thông tin hữu ích thì một chuyến đi đồi hỏi phải thật tiết kiệm chi phí.

Trước khi bắt đầu lên kế hoạch cho hành trình, bạn hãy liệt kê thật chi tiết chuyến đi của mình. Chuẩn bị kỷ lưỡng giúp bạn chủ động hơn trong chuyến đi của bạn, hạn chế được những trường hợp không may xảy ra. Một kế hoạch đi du lịch rõ ràng sẽ giúp bạn có một chuyến đi an toàn và đáng nhớ.

Bên cạnh đó, việc “bỏ heo” tiết kiệm ngay từ đầu sẽ giúp bạn có một chi phí rủng rỉnh trong chuyến đi, bạn có thể đi đến nhiều nơi khác nhau, khám phá các món ăn văn hóa và ẩm thực của từng vùng miềng. Bạn nên tránh chọn chuyến du lịch mùa cao điểm, thay vào đó là chọn hành trình vào giữa tuần hoặc săn vé máy bay giảm giá.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các chương trình mua sắm bằng thẻ hoặc thanh toán các chi phí bằng thẻ giảm giá sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí rất nhiều.

Xem thêm: Những lý do mà bạn nên leo núi một lần trong đời!

Hoặc các bạn có thể sử dụng mã giảm giá từ các chương trình khác:

– Với mã giảm giá PR15VCB218 chỉ áp dụng cho hành trình từ Việt Nam đi Đông Nam Á.
– Với mã giảm giá PR15VCB318 chỉ áp dụng cho hành trình từ Việt Nam đi Đông Bắc Á.
– Với mã giảm giá PR15VCB418 chỉ áp dụng cho hành trình từ Việt Nam đi Châu Âu.
– Với mã giảm giá PR15VCB518 chỉ áp dụng cho hành trình từ Việt Nam đi Úc.

Du lịch tiết kiệm - Bí quyết tiết kiệm khi đi du lịch

Sử dụng các ứng dụng du lịch:

Công nghệ smartphone dần thở thành bạn đồng hành với chúng ta, vừa giúp bạn sắp xếp hành trình hợp lý vừa tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí. Airbnb và Hotel Quickly là những ứng dụng đặt phòng phổ biến trên thế giới cho phép bạn tìm được căn phòng ưng ý với chi phí thấp. Nếu Hotel Quickly cung cấp giá phòng khuyến mãi độc quyền rẻ hơn đến 28% các đại lý online khác thì Airbnb sẽ cho bạn cơ hội ở miễn phí đồng thời nhận ngay $20 chỉ cần đăng ký tài khoản và mời bạn bè tham gia cùng. Đặc biệt dành riêng cho du khách Việt Nam, ứng dụng ngân hàng số Timo giúp bạn đặt vé máy bay tại đối tác Gotadi.com rẻ hơn 30% so với giá thị trường, thanh toán nhanh gọn ngay trên ứng dụng.

Trải nghiệm văn hóa địa phương

Đến một vùng đất mới, sống như dân bản xứ, ăn món địa phương, tận hưởng nét độc đáo trong văn hóa mới là điều thú vị của du lịch. Lẽ đó, bạn đừng sa vào những lời chiêu dụ của các dịch vụ cao cấp mà hãy lùng sục tìm đến những địa điểm “thuần” địa phương với mức giá phải chăng. Như vậy, bạn vừa tiết kiệm được khoản phí lớn vừa mang về những kỷ niệm đầy giá trị sau chuyến đi. Nếu có thể, hãy tìm cho mình một người am hiểu ở nơi đến. Họ sẽ đưa bạn đi những nơi thú vị với giá rẻ bất ngờ mà ít khách du lịch biết đến.

Với những mẹo du lịch trên sẽ góp phần làm cho chuyến đi của bạn trở nên hoàn hảo hơn, giúp tiết kiệm nhiều chi phí nhưng lại đi nhiều nơi, khám phá nhiều địa điểm. Chúc các bạn có một chuyến đi như mong đợi.

Xem thêm: Gợi ý các bước chuẩn bị trước chuyến phượt Đài Loan