Cần Chuẩn Bị Gì Trước

– Vé máy bay: mình book vé Vietjet trong đợt khuyến mãi tháng 2 là 68k/vé/chiều, thuế phí 2.140k khứ hồi, bay thẳng đến Phuket từ HCM.

– Khách sạn: mình book Blu Monkey Hub & Hotel ở khu Old Town, vì mình thích yên tĩnh hơn và do có đi tour đảo nên không chọn khu Patong như nhiều bạn, giá phòng là 780k/đêm bao gồm ăn sáng cho 2 người, theo đánh giá chung thì khá hợp lí cho chất lượng.

** Điểm cộng:

– Vị trí khách sạn rất tốt, cạnh Phuket Bus Terminal 1 đi sân bay hay ra Patong bằng bus đều được, gần bến tàu đi Koh Phi Phi, vào Old Town cũng tầm có 500m, có xe đạp miễn phí.

– Thiết kế tone trắng đen đơn giản, sống ảo chất, hồ bơi nhỏ xinh, gym, bạn Tây bạn Thái ở nhiều.

– Phòng ốc khá ổn, giường cực rộng, gối mền đều rất êm và thơm, dọn phòng mỗi ngày và dùng tinh dầu nên phòng lúc nào cũng thơm, khăn sử dụng mới và mềm, có ban công hướng phố (Tip: khi đặt phòng bạn nhớ note muốn tầng cao để view thoáng nhé, khách sạn có thang máy không lo), phòng mình ở tầng 6 nên thấy cả núi cao phía xa, ngắm mặt trời mọc được luôn, tắm đứng nóng lạnh, két sắt, tivi, điện thoại đầy đủ.

– Bữa sáng từ 6:30 đến 11:00 là mini buffet ít món nhưng có cháo, hủ tiếu/mì/bún gạo xào hay cơm chiên tùy ngày (mình ở 3 đêm), ngon nhất là xôi nếp thịt nướng, bánh ngọt, bơ mứt…. Trái cây, nước ép, trà cafe, cookies, nước suối cái này miễn phí cả ngày khi nào muốn dùng thì bạn cứ lấy không riêng gì buổi sáng.

– Nhân viên rất là thân thiện, nhiệt tình, bạn cần gì cứ tự nhiên hỏi.

Review Phuket lần đầu, có gì khó đâu

** Điểm trừ:

– Không có cân để cân hành lý nên hơi bất tiện khi đóng gói đồ, mình phải mang ra 7-11 cân lại cho yên tâm.

– Khi check out báo mình có 1 khăn mặt bị dơ, mà mình không để ý là dơ khi nào nên bị charge 50 bath, mình hơi khó chịu 1 tí vì có khi không xài tới nữa, nhưng số tiền nhỏ nên mình thôi kệ để kịp ra sân bay.

– Đổi tiền: mình thường hay đổi ở quầy ngoại tệ Eximbank 59 – Số 135 Đồng Khởi, tỉ giá khá tốt có thể check trước qua điện thoại, mình đổi giữa tháng 8, tỉ giá là 718. Do ở Phuket ko nhiều mall như Bangkok nên mình đổi toàn bộ sang tiền Thái, nếu thiếu tiền thì dùng thẻ Visa thanh toán thêm, mình dùng Visa debit của VCB tỉ giá bên Thái đầu tháng 9 là 727.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm cụ thể nhất

DAY 1: HCM – PHUKET

Xuất cảnh: 6h30 check in quầy Vietjet buổi sáng rất vắng, khoảng 5 phút là xong. Di chuyển quầy hải quan, làm thủ tục xuất cảnh cũng tầm 5 phút. Ra Gate đợi đến 8h20 giờ lên máy bay. 10h10 hạ cánh, thời tiết không được đẹp, mình đi tháng 9 nên cũng xem tin tức và chuẩn bị tâm lý mặc áo mưa đi chơi rồi nên cũng không sao.

Nhập cảnh: tầm 3 phút, các bạn nhớ mang viết và xem hướng dẫn điền form trước làm luôn trên máy bay, xuống là mình ra quầy nộp cho hải quan thôi. Ra khỏi quầy nhập cảnh, mình xuống tầng dưới, exit 3 để tìm nhận sim book trước qua klook giá sau giảm còn 2k, (nhờ tham gia group Du Lịch Thái Lan mà mình biết mã code với nhiều thông tin lắm luôn).

Di chuyển: Airport bus màu vàng cam về Old Town giá vé 100 bath, chuyến 11:30 đến Old Town mất 1h15 phút, mua vé trên xe, báo điểm đến & trả tiền cho tiếp viên. Lưu ý để đón xe thì đi bộ qua sảnh đến nội địa sẽ có bảng chỉ dẫn ra xe, bus không chạy sang ga quốc tế, lên sớm để có chỗ ngồi, về Patong – Karon – Kata thì đi xe Smart Bus trắng xanh hoặc đi minivan về Old Town là 150 bath, Patong 180 bath, Karon & Kata 200 bath mình thấy các quầy để giá ở sb như vậy. Bọn mình đi có 2 người nhưng mình đi 1 mình sang trước nên mình đi bus cho tiết kiệm. Xuống tại trạm cuối là Phuket Bus Terminal 1 nên mình đi bộ về khách sạn, ghé 7-11 mua đồ ăn trưa, mình cực kỳ thích cơm gà xào cay, phát hiện món nước bông cúc cũng ngon nữa.

Review Phuket lần đầu, có gì khó đâu

Big C Phuket: sau khi nhận phòng mình lên phòng nghỉ ngơi luôn vì trời mưa rất to, tầm 16:30 mới đón bus đi Big C giá 30 bath, lúc mình đến thấy trước Big C có chợ đêm nho nhỏ cũng bán đồ ăn Thái, chủ yếu dân địa phương và nhân viên Big C, Big C ở đây so với Bangkok mình thấy vừa rộng vừa vắng nên mua hàng rất thoải mái, cũng có thùng giấy miễn phí cho mình đóng đồ, tầm 19:30 mình đón bus về lại khách sau khi mua quà cho gia đình, do mình đợi chồng tối bay sang sau nên đi mua đồ trước cho hợp lý. Chồng mình vì công việc nên bay sau từ HCM, transit ở Don Mueang nên đến khá trễ. Vì vậy, hết giờ bus chạy nên mình đặt xe riêng 4 chỗ về khách sạn qua klook, sau khi trừ code là còn 403k, được xe 16 chỗ ra đón luôn mới ghê.

🍉 DAY 2: PHI PHI ISLAND & KOH KHAI NOK – INDY NIGHT MARKET – LIMELIGHT MALL – OLD TOWN

– Ăn sáng ở khánh sạn xong, mình đợi xe đón đi tour các đảo, tour này mình book trước qua klook với giá 944k/người bao gồm đưa đón tại khách sạn, do tham gia mini game nên mình nhận được code giảm giá, tính ra là miễn phí luôn cho 2 vợ chồng, và may nữa là trời nắng đẹp rực rỡ.

– Tài xế đón tại khánh sạn và đưa bọn mình đến PNT pier, hướng dẫn viên giới thiệu tour, cho thuê chân vịt 100 bath/người, tránh đạp trúng nhím biển, mình thấy không cần thiết nên không thuê, di chuyển bằng speed boat, đi khoảng hơn 1 tiếng, sóng khá lớn, như cưỡi ngựa , bạn nào say sóng nên chuẩn bị trước.

– Điểm tham quan đầu tiên là Piley Lagoon, thuộc Koh Phi Phi Lee (đảo nhỏ), được bao quanh bởi núi đá và chỉ có một lối vào, nước trong vắt màu ngọc bích, biển cực êm, thích hợp để bơi lội hay chèo kayak, tour dừng lại cho mình khoảng 30 phút bơi ở đây. Sau đó tàu đi ngang Viking Cave (hay còn gọi Bird Best Cave), đây là 1 hang nhỏ có nhiều chim yến làm tổ nhưng bọn mình chỉ được ở trên tàu nhìn toàn cảnh chứ không được vào tận trong hang.

– Điểm thứ 2 là Monkey Beach, bãi biển này cũng khá trong và đẹp, như tên gọi thì trên này có một đàn khỉ tầm chục con lớn nhỏ đi qua đi lại, thấy ánh mắt tội tội như đang xin đồ ăn, nhưng lưu ý là không được cho ăn hay sờ, hướng dẫn viên nói là tụi nó rất dữ và giựt đồ của khách rất nhiều (giống đảo khỉ ở Cần Giờ).

Review Phuket lần đầu, có gì khó đâu

– Điểm thứ 3 là lặn snorkeling 40 phút gần Ao Tonsai Pier, nước trong lắm nhìn thấy san hô với từng đàn cá.

– Ăn trưa tại Phi Phi Amanda Legancy Resort với các món cơm, canh, rau xào, gà chiên, salad, pasta, trái cây…túm lại hông ngon, mình thấy các món đều mặn, tự hỏi có khi nào nấu với nước biển luôn hông vậy?

Xem thêm: Du lịch Thái Lan mua gì? ở đâu?

– Ăn trưa nghỉ ngơi lại lên tàu đi khoảng 50 phút đến Koh Khai Nok, đảo này thuộc Phang Nga Bay rất nhỏ, bãi biển san hô vụn khá nhiều nên không thoải mái khi tắm, bù lại cá nhiều & bơi gần bờ lắm. Trên đảo có các trò chơi như Jetki, thuyền chuối, phao thuyền…, ăn uống với hải sản nướng, bia nước ngọt đủ hết…ở điểm này mình thấy khách Trung Quốc là khủng khiếp nhất, xí xô xí xồ muốn banh cái đảo. Hướng dẫn viên thì set up 1 bàn để sẵn nước suối, nước ngọt và trái cây ướp lạnh miễn phí, chơi tự do khoảng 1 tiếng là lên tàu về.

– Tầm 30 phút là về cảng, kết thúc tour các khách tip hướng dẫn 100 bath (tùy tâm), buồn nhất là bước lên bờ thấy hình mình khi sáng chụp trước khi lên tàu đã được in rửa và đóng khung, kế bên là bảng giá 200 bath/khung, có thể lúc sáng không chú ý và ko thấy khách xuống trước từ chối nên tưởng miễn phí vì vậy có chút ngỡ ngàng, hình chụp cũng đẹp nên mình trả 200 bath rồi leo lên xe về lại khách sạn.

Review Phuket lần đầu, có gì khó đâu

– Buổi tối bọn mình đạp xe đạp ra Indy Night Market, chợ đêm này mở cửa từ thứ 4 – 6 hàng tuần, các em teen Thái là đông nhất, có quần áo, giày dép, phụ kiện, khu ăn uống và hát acoustic từ 7:00 – 11:00 tối. Bọn mình chọn 1 con cá nướng, 1 mực nướng, cá viên nướng, salad cuộn sốt dâu, cánh gà, xiên tim/mề/gan/da gà nướng các loại, bia Chang, sữa dâu trân châu thạch, xoài non lắc… hết bao nhiêu mình không nhớ lắm như kiểu ăn vặt cũng không mắc.

– Do trời mưa lâm râm nên bọn mình vào Limelight Mall cạnh chợ, có 2 tầng thôi nên cửa hàng cũng không đa dạng lắm, không ăn hay mua sắm gì thêm được, bọn mình đạp sang đường Dibuk ghé a dessert moments cũng 9h tối, order 1 sinh tố xoài & 1 kem sầu riêng, quán này thiết kế khá đẹp nhưng so với mình thì đồ uống chưa ngon, cả hai món đều nhạt hết 249 bath.

🍉 DAY 3: WAT CHALONG – BIG BUDDHA PHUKET – PATONG BEACH – KARON BEACH – KATA BEACH – KATA VIEW POINT – PROMTHEP CAPE – RAWAI BEACH – OLD TOWN

– 9h30 sau khi ăn sáng xong mới đi thuê xe máy, bọn mình thuê Click giá 300 bath/ngày, tính 1 ngày là 24h tiếng nên khá tiện, đặt cọc 3.000 bath và đưa bản scan passport cho ông chủ làm biên nhận, khi mình đi Patong thấy chỗ để bảng 200 bath nhưng không biết xe loại nào hoặc cũng có thể ở Old Town ít chỗ cho thuê xe nên giá cao hơn, bọn mình chỉ thuê 1 ngày nên không đáng kể, bạn nào thuê nhiều ngày trả giá thử nhé, ông chủ khá dễ thương, ghé đổ xăng 100 bath chạy bị dư luôn. Thái đi bên trái & phải có bằng lái quốc tế để tránh cảnh sát phạt tiền nhé (nghe nói mức phạt là khoảng 500 bath/lần), trước khi đi bọn mình cũng làm hồ sơ đổi nhưng trục trặc giấy tờ, làm lại không kịp nên đành nhắm mắt lên đường, cũng may là không có gặp anh cảnh sát nào kiểm tra.

– Wat Chalong Phuket: miễn phí phí tham quan, cứ vào kiếm chỗ đậu xe thôi. Chùa được xây dựng từ đầu thế kỷ thứ 19, là chùa lớn nhất ở Phuket rất đông khách nước ngoài lẫn khách Thái đến viếng. Tòa tháp cao nhất gồm 3 tầng được gọi là Chedi, cao 60m, trong đó tầng trên cùng là nơi cất giữ một mảnh xương của Đức Phật, mình có thể lên trên để tham quan và ngắm toàn cảnh chùa. Đi Thái nhiều rồi nhưng đây là lần đầu bọn mình vào chùa, ở đây có tục cúng chùa bằng pháo, đốt xong người cúng sẽ nhận lại 1 miếng xác pháo nho nhỏ, này mình đoán thôi nhé.

Review Phuket lần đầu, có gì khó đâu

– Big Buddha Phuket: khá dễ nhận biết với tượng Phật ngồi bằng đá cẩm thạch trắng cao 45m trên đỉnh đồi Nakkerd, đường lên khá ngoằn ngèo, có đoạn dốc đứng, chú ý cứng tay lái nhé. Khung cảnh chùa thì vẫn đang xây dựng phần bên dưới của tượng Phật, bên trong có chánh điện nhưng hơi tối và còn ngổn ngang lắm, bên ngoài tượng Phật cũng khá nhiều, từ đây có thể ngắm toàn cảnh 360 độ của Phuket từ trên cao.

– Bọn mình rời chùa đi về Patong Beach để ăn trưa quán Naughty Nuri’s In The Forest Phuket, quán này khá đông giờ cao điểm nên phải đặt trước 30 phút, các bạn có thể đặt online qua fb của quán, còn đi ngoài giờ ăn thì ko cần nhé. Đặc trưng của quán là món sườn heo nướng (bọn mình kiểu ghiền món này ý), mình gọi 1 phần sườn lớn, 1 cơm chiên, 2 coke và 1 soda, 10% phí phục vụ là hết 1.017 bath, no cành hông.

– Mình thấy Patong khá giống khu Bùi Viện, đông hàng quán và nhộn nhịp, bạn nào mê quẩy thì cứ trôi về đây. Trên đường đi ghé Karon Beach chụp choẹt tí, cá nhân mình thấy biển Karon xanh và đẹp hơn so với Patong, lần sau có dịp quay lại, không đi Koh Phi Phi thì mình sẽ book phòng khu này vì biển quá đẹp và không đông đúc cũng như có thời gian chơi các trò mạo hiểm trên biển.

Xem thêm: 9 Chiêu lừa đảo du khách ở Thái Lan cần lưu ý

– Sweet Talk: bọn mình ghé trên đường đi, quán có tone màu pastel khá dễ thương, kẹo trang trí phía trước, bắt mắt và ngọt ngào lắm. Tuy nhiên, có vẻ như quán nào đẹp thì lại ăn hông ngon. Mình order 2 viên kem hết 150 bath, 1 ly trà dâu dưa hấu 120 bath, vị kem dâu chua muốn banh não, tiramisu thì khá hơn nhưng cũng bình thường ko ngon xuất sắc, trà thì cũng chua, chắc dính tới dâ là chua đều.

– Kata Beach: biển đây cũng khá đẹp, nhiều cây cối có vẻ mát mẻ hơn Karon nhưng biển thì không xanh bằng Karon lắm.

– Kata View Point: bọn mình dừng chân tham quan tầm 10 phút, từ đây nhìn xuống thấy rõ bãi biển Kata, Karon, Patong. Không có dịch vụ gì ở đây hết, có 1 chú ôm ghi ta hát biểu diễn, kính quan sát đặt ở ban công để xem rõ hơn hay chụp hình lưu niệm cùng với đại bàng trước lối vào.

– Windmill View Point: ở đây có tuabin gió cũng ngắm cảnh như Kata View Point thôi nên mình không ghé vào.

– Promthep Cape được xem như là cực Nam của Phuket, nơi tuyệt vời nhất cho ngắm hoàng hôn. Bọn mình tìm chỗ đậu xe và đi bộ vào bên trong, lúc này hơn 5h30 chiều rồi nên rất đông khách chờ mặt trời lặn và bọn mình cũng kiếm chỗ ngồi thư giãn sau cả ngày chạy xe máy. Tầm 18h30 là mặt trời lặn nhưng do có nhiều mây dưới chân trời nên bọn mình thấy không được rực rỡ như kỳ vọng lắm.

– Rawai Beach: khu này hải sản cực nhiều, ban đầu cũng định ăn tối ở đây, lựa mua hải sản tươi & đem vào quán chế biến nhưng do cả ngày đi xe máy nên hơi mệt, trời chuyển mưa đen kịt và mới ăn trưa lúc 2h vẫn còn no nên tranh thủ chạy về Old Town tránh mưa to, kết quả cũng không kịp.

– Big C Phuket: mua rồi vẫn thiếu nên phải quay lại lần nữa, mua đồ và ăn uống xong trong siêu thị bọn mình về ks đóng gói hành lý.

Review Phuket lần đầu, có gì khó đâu

🍉 DAY 4: PHUKET – HCM

– Sáng bọn mình tranh thủ dậy sớm để chụp ảnh phố cổ lần nữa vào ban ngày, các bức tranh tường, mình cực thích tone màu sắc ở đây.

– Bọn mình bay chuyến 12h trưa của Vietjet, vì sân bay ở xa nên 9h00 ăn sáng xong là check out, trả xe máy và sang đón bus chuyến 9:30, đến ga quốc nội là 10:45 chạy qua bên ga quốc tế nữa nên thời gian cũng sát nút giờ đóng quầy, VietJetAir còn cho bọn mình bay sớm 15 phút luôn, hú hồn là check in và thủ tục hải quan rất nhanh.

– Về tới HCM làm thủ tục nhập cảnh đợi khoảng 30 phút nha, rút kinh nghiệm lần trước mình tháo cover của passport ra để khỏi mất thời gian với hải quan, vẫn khó hiểu hải quan Thái ko nói gì còn Việt Nam sao cứ khó chịu thế.

Review Phuket lần đầu, có gì khó đâu

☑️ Tính ra thời gian bọn mình ở Phuket cũng không nhiều nên thật sự là vẫn muốn quay lại vì có rất nhiều quán mình đã lên plan nhưng chưa kịp thưởng thức hoặc nhiều nơi chưa kịp đi nữa, nếu bạn nào có đi những địa điểm bên dưới qua rồi thì cho mình tí review hoặc địa điểm nào nên đi nữa nên mình làm plan cho lần tới nhé.
– Món Thái truyền thống: Kopi de Phuket & One Chun
– Cafe & tráng miệng: Torry Ice Cream, The Feelsion Cafe, Mellow Yellow Tea
– Rang Hill
– Mua sắm: Jungceylon/ Central Festival, mình tiếc mỗi cái Central Phuket siêu đẹp mà hôm mình về mới khai trương

Nguồn: Ori Nguyễn

Xem thêm: Kế hoạch đi Thái Lan tự túc – Không rành ngoài ngữ