Trong tip này mình giới thiệu các kinh nghiệm du lịch Myanmar ngắn ngày cho các bạn, để các bạn có thể tham khảo và tự tổ chức du lịch một cách tự túc. Ngoài ra các bạn nếu có thể nên tham khảo thêm các review từ các bạn đã đi từ trước để có thể lựa chọn chuẩn xác cung/hành trình mình mong muốn.

Myanmar là một đất nước rộng lớn, và có rất nhiều địa điểm nổi tiếng với các kiến trúc lâu đời như Bagan, Mandalay, Inle, Yangon, Pyi Oo Lyin, Lashio,… hay đến các vùng biển đẹp bậc nhất ở Myeik, Dawei…

1. LÊN LỊCH TRÌNH

Bạn xắp xếp được bao ngày, bạn thích đi kiểu nhẹ nhàng tận hưởng, hay đủ sức khỏe đi gấp gáp, hay bạn muốn đi đầy đủ các điểm, và bạn đặc biệt thích địa điểm nào (bạn nên đọc review về từng địa điểm để so sánh và chọn ra lịch trình với các địa điểm nào bạn thích đi nhất).

Với mục này theo ý kiến của mình: nên ở 1 hoặc 2 ngày ở thành phố, nên xếp xen kẽ 1 đêm ngủ xe, 1 đêm ngủ khách sạn. Nó sẽ tiện cho việc tắm rửa, đỡ mệt, khiến các bạn đầy đủ tinh thần, sức khỏe.

Đi du lịch tự túc Myanmar kèm lịch trình cụ thể

2. CÁCH ĐẶT VÉ MÁY BAY

Cái này thì bạn nào hay đi du lịch nước ngoài quá quen rồi, mình cũng giống thế thôi, thường đặt trước 1-3 tháng để có thể kiếm mức giá tốt nhất. Mình hay tìm qua timvere.vn. Hiện nay có 2 đường bay như bên dưới (Có thể có đường bay khác mình chưa cập nhật).

Xem thêm: [Chia sẻ] Góp chút kinh nghiệm du lịch bụi Myanmar

– Hà Nội – Yangon:

+ Bay thẳng: Vietjet, Vietnamairline.
+ Bay nối chuyến: Malindo,… (mất thời gian nối chuyến, và không nên vì quá rẻ rồi)

=> Tất nhiên mình khuyên các bạn đi Vietjet rồi, vì rẻ. Tuy nhiên nếu đặt trước 1-2 tháng thì để ý Vietnamairline nữa nhé. Vì đôi khi v đắt hơn vài trăm ngàn, nhưng lại có 20kg ký gửi, bữa ăn, ngồi rộng…

– Sài Gòn – Yangon:

+ Bay thẳng: Vietnamairline (bình thường khá đắt)
+ Bay nối chuyến: Airaisa, Nok Air, Manlindo (nhược điểm là nối chuyến, mất thời gian)

=> Tùy điều kiện kinh tế của các bạn, các bạn xem xét cả trường hợp tổng giá vé ra Hà Nội rồi bay từ Hà Nội (có thể rẻ hơn Vietnamairline trực tiếp từ Sài Gòn – Yangon bạn nhé).

3. ĐẶT TRƯỚC VÉ XE, VÉ KHÁCH SẠN

Tính mình có thói quen, đi nước lạ, địa điểm lạ, đặt trước các vụ di chuyển và khách sạn cho an tâm, không có bị rơi tình trạng cù bất cù bơ. Còn dăm ba cái ăn uống, đi chơi như thế nào, xử lý được hết.

– Vé xe:

+ Cách 1: Các hãng xe lớn của Myanmar đều cho đặt trước và thanh toán qua Visa: JJ Express, Famous Traveller, Elite,… các bạn search google ra 1 tá. Nhược điểm đa phần chỉ cho đặt trước 1 tháng, nếu đi du lịch đúng ngày lễ lớn thì khá là nguy hiểm nếu bạn muốn book đoàn do không đủ vé.

+ Cách 2: book qua https://www.starticket.com.mm/ Ưu điểm: bằng giá đại lý xuất, nó khá thoải mái, có thể chat riêng với nó trên facebook nếu mình muốn đặt sớm hơn với số lượng nhiều vé, có thể thanh toán qua visa.

=> 2 cách tương đương, về sau bên mình sẽ cố liên hệ và giúp đỡ các bạn việc này, tiết kiệm tiền chênh thanh toán quốc tế.

– Vé khách sạn:

Fix được vé xe là fix thời gian ở các tỉnh rồi, giờ chỉ việc đặt khách sạn
Khách sạn thì mình cũng như các bạn hay đi du lịch. Mình hay sử dụng Booking, Agoda, Airbnb,… => Xem ảnh, review, giá, vị trí… => Các bạn chọn khách sạn phù hợp với nhu cầu.

Xem thêm: Các nước miễn phí Visa cho công dân Việt Nam

4. LÊN LỊCH TRÌNH CHI TIẾT

Dựa trên quỹ thời gian đã cố định, bạn đọc review (google), và làm lịch trình chi tiết các điểm chính (in cái bản đồ ra A4, tích để tránh đi vòng vèo, ước lượng thời gian cho từng điểm), chọn quán ăn (Tripadviser). Bạn nào càng bỏ nhiều thời gian phần này, thì các bạn tiết kiệm thời gian về sau.

=> Phần này thường mình thường lười, đến nơi nào, ra tỉ tê cu Lễ tân là có chỗ ăn hay, và các khách sạn đa phần có bản đồ mini + các điểm chính. Hoặc mở tripadvidser, hoặc search google lúc ăn sáng…

Đi du lịch tự túc Myanmar kèm lịch trình cụ thể

5. MỘT SỐ CHÚ Ý NHỎ

– Khi các bạn book xong khách sạn, các bạn có thể chat trực tiếp khách sạn để hỏi các vấn đề và đặt trước: Phương tiện di chuyển nội bộ, các địa điểm cần đi (nếu lười search google).

– Để ý GIỜ MÁY BAY ĐÁP và giờ XE XUẤT PHÁT TẠI BẾN (thời gian bạn xuống máy bay, bạn mất ~30-60′ để checkout + lấy hành lý, 30-60′ để ra bến bus.

– Nên đổi $ ở Vietnam, và sang Myanmar có thể đổi S sang Kyat được ngay. (1$ =~1550/ Oct 2018). Lưu ý: USD phải mới, thẳng, không NẾP GẤP, không vết bẩn thì mới dc đổi tỷ giá theo niêm yết, không thì bị đổi tỷ giá thấp hơn.

– Mua 1 cái sim, nạp tiền bảo nó kích hoạt 3-4g luôn, Nếu có bộ phát wifi thì tốt, 2-3 ng/1 sim.

– Nếu bạn đi lại Yangon, Đã có GRAB taxi (để kiểm soát giá tốt)

6. MỘT SỐ CUNG NGẮN NGÀY MÌNH GỢI Ý

CUNG 1/ 4-5 NGÀY (YANGON – BAGAN – YANGON)

– Ngày 1: Bay đến YANGON, chơi ở YANGON nếu bạn đáp buổi trưa, nếu đáp tối thì ra thẳng bus. Đêm ngủ trên bus.
– Ngày 2,3: Chơi ở Bagan (chi tiết mình sẽ viết 1 bài ngắn về YANGON).
– Tối ngày 3: Đi bus về YANGON
– Ngày 4: đi chơi ở YANGON, căn giờ lên máy bay về lại Việt Nam
* Nếu bạn đi 5 ngày bạn có thể để ngày 4,5 ở Yangon

CUNG 2/ 4-5 NGÀY (YANGON – BAGAN – MANDALAY – YANGON)

– Ngày 1: Bay đến YANGON, Đêm ngủ trên bus đi Bagan
– Ngày 2: Chơi ở Bagan,
– Ngày 3: sáng lên bus đi Mandalay, chiều tiws Mandalay, Chơi ở Mandalay, tối lên bus đi Yangon
– Ngày 4: đi chơi ở YANGON, căn giờ lên máy bay về lại Việt Nam
* Nếu bạn đi 5 ngày bạn có thể để ngày 2,3 ở Bagan, hoặc ngày 4,5 ở Yangon.

CUNG 3/ 6 NGÀY (YANGON – BAGAN – MANDALAY – YANGON)

– Ngày 1: Bay đến YANGON, Đêm ngủ trên bus đi Bagan
– Ngày 2,3: Chơi ở Bagan, sáng hoặc chiều ngày 3 lên xe đi Mandalay (xe đi 4 tiếng)
– Ngày 4: đi chơi ở Mandalay, tối lên xe về YANGON
– Ngày 5,6 chơi ở YANGON. Trưa hoặc chiều ngày 6 lên máy bay về.

CUNG 4/ 6-7 NGÀY (YANGON – BAGAN – MANDALAY – INLE – YANGON)

– Ngày 1: Bay đến YANGON, Đêm ngủ trên bus đi Bagan
– Ngày 2,3: Chơi ở Bagan, sáng hoặc chiều ngày 3 lên xe đi Mandalay (xe đi 4 tiếng)
– Ngày 4: đi chơi ở Mandalay, tối lên xe đi Inle
– Ngày 5: đi chơi ở Inle, tối lên xe đi Yangon
– Ngày 6: đi chơi ở YANGON, lên máy bay về Việt Nam.
* Nếu bạn đi 7 ngày bạn có thể ở 1 tối Inle hoặc Mandalay, hoặc ngày 1 tối cuối ở Yangon.

Các cung trên mang tính chất tham khảo, các bạn phải xem xét về điều kiện SỨC KHỎE, MỤC ĐÍCH để các bạn quyết định NGỦ BAO ĐÊM TRÊN XE, BAO ĐÊM Ở khách sạn.

Xem thêm: Xe buýt miễn phí ở Kuala Lumpur