“Hãy lấy kinh nghiệm của người đi trước để làm kinh nghiệm cho chính mình chứ đừng đợi đi về rồi mới rút kinh nghiệm thì chắc chắc bạn đíu có chuyến đi tuyệt vời được đâu”.

Trích trâm ngôn xàm xí của Nim

🌸 Tổng thiệt hại: ~20tr cho chuyến đi 11 ngày – 10 đêm và mình đi 1 mình luôn đó nhé. Bạn nào còn lăn tăn thì cứ mạnh dạn lên vì Thái Lan con người họ rất thân thiện chỉ cần bác Hồ song hành + 1 chút máu liền là bạn có chuyến đi toẹt vời cho cuộc đời lắm đấy.

🌸 Vé Máy Bay: của nhà làm được nên mình book rất rẻ có 1tr550k/khứ hồi thôi.

🌸Hotel: mình book trước tại web agoda và traveloka (nên book bằng điện thoại vì nó dễ nhìn dễ hiểu hơn book trên máy tính, mình không book trên booking vì thấy web này nó ko chi tiết về chỗ lưu trú như 2 web kia).

Xem thêm: Chuyến Đi Thái Lan Tự Túc 5 Người Pattaya – Bangkok

Mình ở tới 4 hotel, mình ở như vậy cho thuận tiện đi lại với chỗ cần thăm quan. Mình sẽ review cụ thể từng hotel trong phần lịch trình phía dưới.

Review chuyến đi Thái Lan cực kỳ chi tiết & mới nhất

🌸 Đổi Tiền: mình định đổi ở ngã 3 chợ Đôn nhưng mình thấy nhân viên họ ko nhiệt tình, tới nơi thì còn hất hàm hỏi vào đây làm gì đấy??

Chắc do hôm đó mình ăn mặt nhà kê quá nên nó đíu thèm tiếp mới nhục.

Nên mình ra tiệm vàng chỗ ngã tư An Dương, giá lúc mình đổi là 1Bath = 692VND

Còn chỗ ngã tư chợ Đôn thấp hơn có 2 đồng là 690B cơ mà nó khinh mình nhà kê ko có tiền nên mình ngoảnh đít đi luôn.

🌸 Sim: mình book trước trên app Klook, đợt đó có khuyến mại nên mình mua sim 299B chỉ với 82k VNĐ, có 2,5G sử dụng tốc độ cao trong 7 ngày nếu bạn nào đi nhiều hơn 7 ngày thì cứ khi nào dùng hết bạn vào tiệm 7/11 (tiệm này Thái Lan 1 đống luôn hầu như chỗ nào cũng có) bảo nhân viên nạp thêm tiền và đăng kí gói cước hộ cho. Sim 299 Bath có hạn dùng là 1 tháng nên cứ hết tiền lại đi nạp mà dùng giống y chang sim Việt Nam ý.

🌸 Đi Lại: đi bộ, MRT (tàu điện ngầm), BTS (tàu điện trên cao ), ARL ( tàu điện nối liền với sân bay Suvarnabhumi ), thuyền, tuk tuk, taxi, xe ôm.

– Trong đó thì các bạn lưu ý Grap ở bên Thái họ toàn hoạt động chui thôi chứ không được hoạt động côg khai vì sẽ cạnh tranh vs thị trường taxi của Thái nên ngta gọi grap là nghề bất hợp pháp 😂 nếu ai bị phát hiện làm grap thì sẽ bị phạt tiền. Hôm đầu mình đến mình book grap thì lái xe giải thích cho mình như vậy.

– Tuktuk thì chạy như đi ăn cắp, loại xe này bành chướng diện tích phải bằng cả cái xe oto con mà chạy theo kiểu trái đất này là của bố mày ý.

– Xe ôm ở Bangkok mình chưa đi nhưng mình đi xe ôm ở pattaya, đường thì đông mà nó lai mình vs 1 đồng đồ vali cồng khềnh của mình mà nó phóng rẽ tóc gáy luôn.

Taxi: thấy mọi người review taxi hồng bật metter, ừ thì công nhận nó bật thật nhưng nó đi đường vòg vèo.

– Các phương tiện còn lại rất rẻ và dễ đi, sơ đồ của đi tàu điện ngầm và đi thuyền trên sông Chao mình sẽ ảnh bên dưới.

Review chuyến đi Thái Lan cực kỳ chi tiết & mới nhất

🌴NGÀY 1: SUVARNABHUMI – KHAOSAN

– Bangkok có 2 sân là DonMuong và Suvarnabhumi

Ai đi Vietjet sẽ đáp xuống sân bay Suvarnabhumi, đây là sân bay mới của Thái Lan.

Bạn nào đói thì tìm xuốg tầng 1 hỏi tiệm Magic Food, tất cả các nhân viên sân bay phần lớn họ đều ăn ở đây vì vừa ngon vừa rẻ, chỉ cần 200B là ăn toé nhoè.

Bạn sẽ phải nạp tiền vào thẻ trước rồi ăn tới đâu đưa thẻ cho ngta quoẹt trừ tiền tới đó, nếu thừa tiền trong thẻ mang ra quần người ta sẽ trả lại bằng tiền mặt cho bạn.

– 1h30 mình có mặt ở sân bay Bangkok rồi mà cái tội đi tìm chỗ lấy sim toát cả mồ hôi đít vì nó nằm ở tít dưới tầng hầm ngần tàu điện ngầm ARL, nó chỉ có cái tent card bé xíu để trên mặt bàn của booth gửi đồ, nó làm mình mất gần 2 tiếng mới tìm thấy. Về tới chỗ của mình là 6h tối rồi nên mình tắm rửa và đi chơi phố tây Khaosan, masage tại phố Khaosan đồng giá 150B/ 30′.

– Nơi mình ở là Beb Box Khoasan hostel, hostel này đẹp mà sạch lắm ý, mình vote cho 9/10 vì vị trí địa lí để đi chơi tối ra chợ đêm Khaosan rất thuận lợi mỗi tội wifi hơi dỏm.

Review chuyến đi Thái Lan cực kỳ chi tiết & mới nhất

🌴 NGÀY 2: CÁC CHÙA – CHINA TOWN

Do tháng 10 người ta chuẩn bị lễ mai táng nhà Vua nên Hoàng Cung bị đóng cửa, tháng 11 họ mới hoạt động trở lại hay sao ý.

– Lộ trình đi chùa của mình như sau: WatPho-> WatArun -> Chùa thuyền ( Buddhist Temple ) -> chùa Phật vàng ( Wat Trai Mit ) -> China Town.

– Trong đó chùa WatPho, WatArun vào sẽ bị mất vé 100B/ người . còn cổng phụ là cho người Thái vào free.

Mình đọc được 1 vài kinh nghiệm khôn lỏi lên mình đi cổng phụ lại được cái nét đen đen lem nhem giống dân Thái chính hiệu nên các bác gác cổng cho vào luôn mà ko mất vé.

– Khu mình ở gần bến tàu Phra Arthit , đường vào bến cực cực nhỏ và khuất . Nếu ko tìm được thì cứ bật google map mà đi cho chuẩn chứ ko bên ngoài nó toàn bán vé đi tuor giá cắt cổ . Kinh nghiệm của mình là cứ đi theo người dân Thái + google map. Thấy người ta làm gì thì mình bắt chiếc làm theo nên chưa lần nào mình bị cò mồi moi tiền cả.

Xem thêm: Lịch trình tham khảo Du lịch Bụi – Băng Cốc – Thái Lan (3 ngày 2 đêm)

– Mình đi chùa lúc đi mình đi bằng tàu trên sông Chao Phaya, chỉ 15B/chuyến rất rẻ và có thời gian ngắm cảnh sông nước rất đẹp. Lúc về mình đi bằng taxi vì do đi bộ nhiều chân muốn liệt luôn.

Ở Chinatown mình chui vào các con ngõ nhỏ tìm được tiệm massage chỉ 150B / 60′ mà được con trai massage hẳn hoy nha.

– Tới China town các bạn nhớ tìm tiệm hải sản T&K sea food nhé. Ăn rất ngon mỗi tội phải xếp hàng rất rất đông và món ăn của nó rất rất cay . Trung bình mỗi món người ta bỏ phải đến 2 lạng ớt vào nấu ý. Hôm mình đi ăn cứ vừa ăn vừa sụt sịt bọn tàu khựa ngồi cạnh nó thấy mình đi 1 mình tưởng bị tủi thân nên khóc.

Review chuyến đi Thái Lan cực kỳ chi tiết & mới nhất

🌴 NGÀY 3: DONMUONG – PHUKET

– Để đi ra PhuKet thì các b có 2 cách: hoặc là đi oto đường dài trung mình mất cả ngày lun ý hoặc là đi máy bay chỉ mất 1,5 tiếng là tới nơi rùi.

Donmuong là sân bay nội địa của Thái , giá vé bay nội địa mình book của hãng Airasian giá là 1tr860k/ khứ hồi.

– Ở hostel mình ở có dịch vụ xe 16 chỗ đưa đón ra tận sân bay chỉ 150B / người . Còn nếu các b bắt taxi đi phải 300-400B lun ý.

– Ở Phuket thấy bảo khu Patong beach là nơi nhộn nhịp nhất trên đảo nên mình chọn ở đó mà côg nhận nó náo nhiệt ngoài sức tưởng tượng, cái phố đêm của nó hoạt động còn rầm rộ hơn cả phố đèn đỏ của Pattaya rất nhiều, mình đi rất nhiều phố Tây từ Bùi Viện, Tạ Hiện của Việt Nam tới Khaosan, Pattaya nhưng mình thấy phố tây ở Patong – Phuket là rầm rộ nhất luôn ý.

– Mình chọn hotel Lub D Patong, Nó cách phố tây Patong tầm 400m thôi.

Hotel này mình đánh giá 10/10 luôn vì có bể bơi, có bar, có khu vui chơi giả trí ngay trong nhà, thậm chí có cả sàn đánh boxing trong nhà lun, phòng max sạch sẽ nhân viên thân thiện, thiết bị nội thất cực hiện đại ui tóm lại không chê đâu được. Wifi căng đét. Cuối tuần còn có pool party đánh DJ quẩy đủ kiểu. Mình ở phòng drom giá chỉ tầm 300k/người thôi.

Review chuyến đi Thái Lan cực kỳ chi tiết & mới nhất

🌴NGÀY 4: TOUR ĐI ĐẢO

– Mình book tuor trước ở Việt Nam qua app Klook, giá tour là 1tr/người bao gồm buffet trưa trên đảoPhiPhidon.

– Tour của mình nó cho đi các đảo nổi tiếng của Phuket như vịnh Maya, Phiphi, đảo Khỉ, đảo Khai…

– Nhân viên của tuor tới tận khách sạn đón mình từ 7h45 trở mình ra bến tàu và lên tàu thì có hướng dẫn viên du lịch nói bằng tiếng anh, các b nếu có đi 1 mình thì chí ít cũng nên biết tiếng anh cơ bản vì nó nói khá là nhiều chí ít các bạn phải hiểu được 50% trong câu nói đó như giờ hẹn phải quay lại tàu rồi giờ ăn địa điểm ăn , nếu các b ko hiểu thì chắc chắn rắc rối sẽ đến với các b đấy.

Maya bay và PhiPhi island được mệnh danh là 1 trong những nơi đáng đến nhất thế giới nên vì thế các bạn tới Thái Lan thì cố gắng đi nhé vì rất đáng đồng tiền bát gạo đấy, phải nói là như thiên đường ý.

Nước trong vắt tận đáy mình ko biết bơi lại còn đi 1 mình mà phăm phăm lao xuống biển tập bơi cùng cá, cái thằng phụ tàu nó sợ mình xảy ra vấn đề gì nên nó cũng phải xuống bơi kèm mình.

Lần đầu tiên được bơi ở 1 nơi đẹp dãn man cá đủ màu xinh cực cứ tung tăng bơi quanh mình ý.

Tới đảo khỉ thì bọn chúng rất thân thiện nhưng cũng rất đói hay sao ý thấy cầm gì là nhảy lên giằng bằng được rồi ăn.

Các bạn nên đem theo ít hoa quả cho chúng nhé đảm bảo bạn sẽ là tâm điểm của bầy khỉ luôn.

– 5h kết thúc chuyến đi xe lại đưa về tận khách sạn và mình lại tăm rửa xog ra phố Patong dẩy đầm 1 mình tiếp.

🌴 NGÀY 5: DONMUONG – PATTAYA

– Sáng thu dọn hành lý và ra sân bay để bay về sân DonMuong. Từ Sân Bay Donmuong bạn ra cửa bắt xe bus A1 bảo cho xuống bến xe Mochit bus statiton nhé. Tại bến xe bạn mua vé xe đi Pattaya chỉ 117B chạy 3 tiếng là tới pattaya.

– Từ bến xe của Pattaya bạn bắt xe songtheow, đây là loại xe đầu đằng trước là ô tô đằng sau có cái thùng để khách ngồi ý. Đi songtheow chỉ 10B/1 tuyến đường.

Nếu nó quành sang 1 tuyến đường khác thì bạn phải trả thêm 10B

– Mình chọn hotel Nonze ngay bờ biển Pattaya luôn. Hotel Phòng con nhộng cực đẹp, cực tiện hotel này trang trí đẹp hơn cả quán cafe luôn ý mà cũng chỉ hơn 300k/ phòng thui lại còn được free bữa sáng, free bánh và cafe hàng ngày.

– Tối ra walking street chơi vì chơi ở Patong chán rùi nên là mình đi lượn cho biết rồi về chứ chả chơi gì ở đây cả.

Review chuyến đi Thái Lan cực kỳ chi tiết & mới nhất

🌴NGÀY 6: NÔNG TRẠI CỪU – TRÂN BẢO PHẬT SƠN – VƯỜN NHO – NOONG NOOCH

– để đi những địa điểm trên bạn phải thuê nguyên cả con oto 16 chỗ hoặc thuê xe máy.
Mình chọn thuê xe máy mặc dù không có bằng lái quốc tế, máu liều luôn luôn có sẵn nên tính gặp công an chạy là thượng sách.

– Mình dạy từ 9h sáng bước ra tới của cả dãy xe máy cho thuê luôn, mình thuê xe máy với giá 300B/ngày và mình mặc cả phải full xăng.

Và phải cọc 1000B + hộ chiếu. Xe máy ở pattaya rất xịn nào muốn thuê xe phân khối lớn cũng có luôn chỉ là giá sẽ cao hơn thôi.

– Đang đi tới nửa đường thì gặp mưa đành chờ cho hết mưa nãi tận 12h hơn mới lên đường tiếp nênn các địa điểm còn lại đi như kiểu chạy xô để cho kịp.

– Nông trại cừu: giá 150B/vé vào cổng

Có lối vào free là cái chỗ bán đồ lưu niệm nó có đường hầm dẫn vào bên trong, lúc mình mua xog vé rồi chơi chán chê hả hê rồi mới phát hiện ra.

Nông trại cừu ngoài cừu còn có bò bê dê thỏ vịt ngỗng… và rất nhiều chỗ để các bạn tha hồ sống ảo nha.

– Trân bảo phật sơn: là bức tượng phật khổng lồ được khắc bằng vàng trên núi. Vào cổng free nhưng muốn dâng nến dâg hoa thì lộ phí là tuỳ tâm.

– Vườn nho: vé vào free nhưng nếu muốn xuống tận vườn để hái nho thì phải thuê xe điện nguời ta sẽ trở bạn xuống. Mình không có đủ thời gian nên không thuê xe để xuống tận vườn mà chỉ chụp choẹt rồi mua các sản phẩn được làm từ nho ở đó và phóng đi tiếp. Cảnh ở đây rất đẹp cứ như mình đag ở nước ngoài ý.

Review chuyến đi Thái Lan cực kỳ chi tiết & mới nhất

Noong Nooch: là khu vườn Nhiệt Đới nổi tiếng của Thái Lan, nó được trồng trọt và dàn dựng các loài động vật từ sống tới chết rất quy mô rất rộng. Giá vé mình mua trước trên app Klook là 300k/vé vào cổng.

Do đường vào Noong Nooch rất ngoằn ngèo lại tối thui lui nên mình chưa đi được hết mới đi được có mạn bên phải là trời sập tối rồi vì sợ mà nên phải về trước khi trời tối hẳn.

🌴NGÀY 7: ĐẢO CORAL

– Để đi đảo bạn đi tới cuối đường Walking street sẽ thấy bến tàu.

Để ý xem dân Thái ngta lên tàu nào thì mình đi theo lên tàu rồi mới trả tiền chỉ 30B/người thôi

Còn ở bến có vô vàn cò mồi mời bạn đi tour giá toàn 150b -> 3000B. Mình đag tung tăng đi ra bến tàu gặp mấy bạn Việt Nam cũng đang lơ ngơ đi tìm tàu nên tụi mình nhập hội.

– Ra tới đảo Coral bọn mình thuê xe máy giá 300B và mình tiếp tục mặc cả full xăng, chứ cả đảo mới có 1 cây xăng lỡ hết xăng thì tha hồ dắt bộ.

– Ở Đảo Coral có 5 bãi trong đó bãi Tien Beach là đẹp nhất vì tụi mình có xe máy nên tụi mình đi hết được cả 5 bãi luôn.

– Các bạn nên mua đồ ăn mang theo vì đồ ăn trên đảo vừa mắc vừa không ngon.

– Tối mình đi xem show Alcazar Cabaret đây là show chuyển giới có quy mô to và hay nhất trong tất cả các show tại Pattaya, show nó diễn về tất cả các đất nước có cả Việt Nam lun xem rất hay. Xem xong bạn có thể chụp ảnh với các chuỵ chuyển giới với giá 40B/lần chụp.

🌴NGÀY 8: VỀ LẠI BĂNGKOK

– Mình bắt songtheo ra bến xe pattaya chỉ 20B thui

– Hotel ở Bangkok mình book ở chỗ khu Pratunam. Đây là khu rất gần các trung tâm thương mại và chợ búa. Mình chọn Link Corner hostel

Khách sạn này cũng được vị trí địa lí thuận lợi ngay cạnh nó là tàu điện ARL nối liền với sân bay nhưng lễ tân không nhiệt tình, phòng còn trống nhưng nhất định nó bắt đúng 2h mình mới được checkin rồi thấy kình xách 1 đống đồ lỉnh kỉnh không đứa nào nó thèm giúp luôn. Wifi dỏm. Đánh giá 7/10.

– Do không được checkin nên mình gửi đồ và đi chợ cuối tuần Chatuchak luôn, đây là chợ lớn nhất Bangkok chỉ mở thứ 7 và chủ nhật, đi cứ gọi là dã rời chân tay mà vẫn chưa hết chợ.

Chợ gì mà rộng đéo thể tả

Tại đây bán rất nhiều thứ muốn mua cái gì cũng có luôn. Các bạn mua hàng nhớ mặc cả xuống tầm 50B nha.
Nếu bạn muốn mua đồ rẻ tại chợ này thì bạn đợi lúc tầm 5h chiều ngày chủ nhật, lúc đó ngta thi nhau xả hàng quần áo đẹp lung linh mà cứ 100B/ cái, tính ra có 70k/cái ý.

Review chuyến đi Thái Lan cực kỳ chi tiết & mới nhất

🌴NGÀY 9 : TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI

– Mình đi theo lộ trình sau: Siam Paragon -> Siam Center -> Siam discovery -> Central word -> Bigc

– Đây là những trung tâm thương mại lớn nhất Bangkok. Các trung tâm này liền kề nhau nên cứ đi hết toà nhà này nó lại có cầu nối liền sang toà nhà kia. Các loại thương hiệu từ trên thế giới quy tụ đủ tại đây hết bạn nào dân hàng hiệu thì cứ xác định vác cả vali tiền đi mà mua sắm nhé vì nhìn cái gì cũng đẹp cũng muốn mua.

– Mình đọc review thấy bảo món ăn truyền thống của Thái thì cứ vào tiệm Nara ThaiLand mà ăn. Tiệm này mình ăn ở Siam Paragon. Bản thân mình đi chơi 1 mình nên chả thích ngắm nguốt nên nhiều khi nhìn rất nhà kê, mình đứng ở cửa xem menu của bọn nó hẳn chục phút mà ko một đứa nhân viên nào ra mời vào chắc tại thấy mình nhà kê quá họ cảm thấy mình ko có tiềm năng trở thành khách hàng của họ thì phải.

Nhưng thấy bảo ngon lắm nên mình mặt dày tự đi vào tìm chỗ ngồi.

Công nhận ngon thật nhưg thái độ nhân viên như thế thì hẹn không bao giờ trở lại.

– Mình có ghé đền tượng phật 4 mặt để cầu may vì nghe nói rất thiêng. Đền nằm ngay ngã 4 của centrel word lun tới nơi thì nhang khói lúc nào cũng nghi ngút luôn.

– Nếu mua hàng ở Bigc thì các b ra ngay chỗ quầy thanh toán có thùng catton miễn phí lấy mà đóng hàng rùi đem về Vn cho tiện chứ ra sân bay đóng thùng phí là ~100B/ lần hay sao ý. Mua hàng ở Bigc trên 2000B thì sẽ được hoàn thuế. Cứ 2000B được hoàn tầm 80~100B.

– Lúc về 1 mình ôm 2 thùng hàng khệ nệ lại được anh người Việt Nam bán hàng tại đây bê đồ hộ. Đấy, đi 1 mình nhưng cũng chả cô đơn đâu vì đâu đâu cũng có người giúp mà.

Xem thêm: Review Thái 19-25 Bangkok – Pattaya – Pakchong – Bangkok

🌴NGÀY 10: CHỢ PRATUNAM – TERMINAL 21 – BUFFET BAIYOKEY

– Bình minh mãi 11 trưa nên mình đi căng hải ra chợ Pratunam cách chỗ mình ở tầm 800m, hình như đi không đúng lúc hay sao ấy nên nó chưa mở cửa, vắng thanh như chùa bà đanh mà chợ bé xíu à.

– Mình lại đi tàu điện ra Terminal 21 luôn. Trung tâm thương mại này được thiết kế rất độc đáo mỗi tầng trang trí theo 1 thành phố như London, Tokyo, San Fancisco, Hollywood… đồ ăn ở đây cũng khá là rẻ giao động từ 30-60B/ món.

– Mình có ăn gà ở tiệm BonChon, gà ở đây đúng là tuyệt vời ông mặt rời mình ăn có 150B mà 3 cái đùi to oạch vỏ giòn cực nhưng ko bị khô và ăn rất đậm đà từ trong ra ngoài.

– Tối về mình ăn buffet ở tầng 81, tầng này chuyên về các món thái truyền thống. Mình book chỗ trước tại app Klook giá ~700k/người. Các tầng 78,79 cũng có buffet rẻ hơn mà thấy bảo nhiều tàu khựa nên mình không ăn. Lên đến tầng 81 cũng có tàu khựa nhưng được cái nó ít hơn các tầng dưới.

– Hình như ở tầng 77 nó sẽ có máy chụp ảnh, người thợ chụp ảnh mời mình chụp checkin thì mình cứ nghĩ là chụp để lỡ mình có đi lạc nó còn nhớ mặt mà đi tìm ai dè chụp xong nó rửa ra bắt mình trả tiền lại mất thêm 159B tiền ảnh. May mà nó photoshop cũng đẹp.

– Vé buffet bao gồm lên tầng xoay 83 ngắm thành phố free và nhìn kính thiên văn tại tầng 77, muốn nhìn thành phố qua kính thiên văn thì phải bỏ 10B vào ngắm được tầm 2′ thôi.

– Ăn xong lại xuống tầng 77 ngồi thở cho đỡ no rồi về khách sạn

🌴NGÀY 11: COME BACK VIETNAM

Mình ở ngay cạnh trạm Rachaprarop nối liền với sân bay Suvarnabhumi nên mình đi đến sân bay bằng tàu điện luôn, giá chỉ 40B, đi 30′ là tới sân bay luôn.

Kết thúc chuyến đi với 1 đống kinh nghiệm hi vọng sẽ giúp các bạn đi sau có chuyến đi trọn vẹn hơn.