Mình xin phép được chia se chuyến đi Thái Lan Pattaya – Bangkok của gia đình mình 5 người.

1. Lý do chọn Thái Lan:

– Mình thích xem phim thái và có một sự niềm yêu thích với đất nước này. Cách đây 8 tháng trước chưa bao giờ mình nghĩ mình sẽ đi được sang Thái Lan. Thế rồi bọn bạn thân chúng nó rủ nhau đi tự túc, chi phí khá rẻ thế là quyết tâm đi Thái Lan cho được. Mình đã tham gia 3 nhóm chia sẻ kinh nghiệm và đã ghi chép lại những gi cần thiết.

– Công cuộc đấu tranh tinh thần, công tác tư tưởng cho chồng gian nan nhất, mất 6 tháng chồng mình mới đồng ý cho đi nhưng với điều kiện cả gia đình mình cùng đi. Mình ok

– Mình quyết định dẫn gia đình mình đi tự túc không đi tour.

Xem thêm: Lịch trình tham khảo Du lịch Bụi – Băng Cốc – Thái Lan (3 ngày 2 đêm)

Chuyến đi Thái Lan tự túc 5 người Pattaya - Bangkok

2. Đặt vé:

– Mình đặt tại một anh chuyên bán vé Cold Vu. Giá vé bay tối sẽ rẻ hơn bay sáng. Vì là lần đầu nên mình chọn bay sáng với vé 2tr2 của Thai lion từ 29/09 đến 2/10, được 20kg mỗi người vừa đi vừa về.

– Sau khi đặt vé cả nhà mình đi làm hộ chiếu hết 200k /người và gần 1 tháng lấy được.

3. Khách sạn và di chuyển

– Ban đầu mình đặt trên Booking.com nhưng vì có một bạn nói đặt trên đó hết phòng họ đẩy khách sạn nên mình chọn phương pháp khác an toàn hơn. Mình dẫn cả gia đình đi nên cần sự an toàn.

– Mình đặt phòng của Duy Khang Võ qua Vietgogo rẻ hơn trên booking và được tư vấn khá nhiệt tình không chỉ là phòng mà cả phương tiện, đủ kiểu, không hiểu hay không biết là mình lại hỏi bạn ấy.

– Mình đặt xe của Tomtaxiservice để đi chuyển từ sân bay về pattaya và ngược lại về bangkok. mình và mẹ bị say xe ô tô nhưng lần này đi xe của Tom khá ok, tận tình, giá từ sân bay về pat là 1600 còn về bangkok là 1400.

4. Sim và đổi tiền

– Sim mình mua trên divui

– Tiền mình đổi hiệu vàng tỷ giá 695.

5. Công tác hậu cần

– Mình ngu tiếng anh nên khi dẫn gia đình đi cũng sợ lắm, đặt vé xong cái lao đầu vào học tiếng anh luôn. Mình học trên mạng thôi cũng biết tí tẹo và cũng có ích.

– Xem các hoạt động du lịch trên divui và mọi người, bạn bè chia sẻ và lên kế hoạch.

Chuyến đi Thái Lan tự túc 5 người Pattaya - Bangkok

6. Pattaya

– Mình bay chuyến 12h45 đến thái lúc 15h chiều, nhận sim lên xe đến khách sạn lúc gần 6h

– Mình ở seashore pattaya resort cũng khá ok, phòng mình đặt có bữa sáng, ăn bữa sáng ở đây ngon lắm, em trai mình ăn cơm rang 2 đĩa lún.:)

– Nhận phòng, nghỉ ngơi một lát thì gia đình đi ăn tối, quầy hải sản cạnh đó, toàn nhìn hình chọn món, với mình cũng không biết quán nào ngon nên vào bừa một quán. nhìn chung cũng ăn được.

– Ăn xong nhà mình đi phố đi bộ, mỏi nhừ chân.

– Sáng hôm sau mình đi thủy cung, đặt vé trên Divui lun. nhìn chung thủy cung cũng ok không đặc sắc lắm,

– Về thì mình ăn trưa, trả phòng và về bangkok.

=> Đúc kết lại ở pattaya ở đây khoảng 2 ngày là hợp lý nhất, mình về vội quá, chưa kịp ngắm hết.

Xem thêm: Review Thái 19-25 Bangkok – Pattaya – Pakchong – Bangkok

7. Bangkok

– Bangkok minh không có ty kế hoạch nào, đi đâu là bàn bạc với gia đình.

– Nhà mình đặt xe trên grab và đi chuyển chính luôn.

– Mình đi chùa phật vàng và wat pho, đi patunam, big C, siam. nhìn chung dã chân tạp tiếp theo.

– Ăn uống nhà mình toàn ăn cơm mấy khu này, nhìn chung cơm việt nam ngon hơn. hihi

– Mình cũng có cơ hội đi chatuchak nhưng không mua được gi vì một số lý do cá nhân nên chưa thỏa đc đam mê. Các bạn nên đi và tận hưởng, hehe, thích mặt lắm.

8. Check out

– Nhà mình đến sân bay lúc 3 rưỡi, bay chuyến 17h35.

– Ôi đông kinh, nhận vé thì vé ghi cbay lúc 16h50 làm mình sợ quá, qua hải quan thì hơn 4h rồi mà chưa hoàn được thuế. qua đông người hoàn thuế, lúc 16h50 mình sợ máy bay nó nay thế là chạy tốc khói, ai dè phải ngồi đợi tận gần 6 nó mới bay, ôi tiếc hơn 1000 bath hoàn thuế, giờ vẫn giữ không biết làm sao xử lý.

Nhìn chung là, đi với gia đình nhà chồng nên mình bị bó hẹp và đè nặng trách nhiệm hơn nên chắc 2 vợ chồng mình sẽ quay lại thái 1 lần nữa. Chắc mình cũng không có nhiều kinh nghiệm để mọi người tham khảo nhưng của ít lòng nhiều vậy.

Nguồn: Ancient Nguyen