Tụi mình bắt chuyến bay lúc 9h30 Nokair, dịch vụ ổn và rẻ khoảng 2tr 1 vé khứ hồi kèm hành lý.

Tụi mình ra bắt bus A1 đi đến bến xe ….. xong bắt xe khách ….. xuống pattaya. Check in ở Hostel tên là: Backpacker’s Place Khopai Pattaya. Cô chủ siêu dễ thương, hướng dẫn nhiệt tình, còn giúp tụi mình thuê xe về lại Bangkok giá rẻ nữa, giường nệm sạch sẽ. Vote chỗ này 5*. Tối đi “Phố đi bộ”.

Review Thái 19-25 Bangkok - Pattaya - Pakchong - Bangkok

Ngày 2 tụi mình đi Koh land. Các bạn cứ đi thẳng đến bãi thuyền sẽ có phà đi ra đảo giá 30 bath. Muốn đi nhanh thì có thể đi speed boat giá mắc hơn. Ngồi khoảng 1 tiếng sẽ đến đảo. Cảm quan đảo cũng khá đáng để đi, tắm ổn. Ăn uống xong thì 13h thì tụi mình bắt phà về. Sau đó thì về lại bangkok bằng xe luxury bà chủ hostel deal cho. 8 người 1700 bath, quá rẻ.

Về tới Bangkok thì mình book dom của 1 hostel tên Mixx giá 140 bath 1 đêm ngay con đường khaosan street. (Nên tránh cái thằng hostel này ra, ngoài địa điểm tốt thì chả có gì, giặt đồ 40 bath/kg mà giặt k sạch, k sấy mà phơi. Phơi chung tất cả và tụi mình bị mất khá nhiều đồ, và còn nhiều cái nữa…).

Đồ ăn ở Khaosan thì chả có gì phải bàn, hợp vị và ngon.

Ngày 3: Ông hostel nói 8h sẽ có đồ ăn sáng. Mình ráng đợi đến 8h để ăn luôn. Tới giờ ổng delay thành 9h mới có. Phí thời gian thôi ra ăn ngoài cho rồi.

Review Thái 19-25 Bangkok - Pattaya - Pakchong - Bangkok

Tụi mình bắt xe đi khao yan (theo plan sẽ bắt bus đi, nhưng thiếu thông tin nên k đi bus, tụi mình thuê taxi đi thì 2800 bath cho 150 cây và 8 người. Giá cũng khá ổn.

Khoảng trưa thì tới pakchong.

Hostel thứ 3 tụi mình ở là một căn nhà bên hồ, dễ thương lắm. Mà vì nhà bên hồ nên hostel đó tên là Lake View. Vừa thấy là ưng cái bụng rồi, vườn cây, hồ cá lớn, mấy bức tượng, chuông gío treo mọi nơi, bước vô là thấy liền 3 em mèo cute đang nằm lười ra. Mình thậm chí còn chứng kiến chúng nó vật nhau ra ôm ấp phủ phê rồi quánh lộn túi bụi. Chủ của căn nhà này là một cặp vợ chồng, cô người Thái và bác người Anh (mình gọi là ông Alan hơn là bác).

Sau khi ăn trưa xong tụi mình đi tham quan nhà máy Si cu la, Palio Village và Little Italy – Palio Khao Yai.

Phương tiện tụi mình đi là một chiếc xe bán tải. Vì xe ô tô nhà ông Alan ko đủ chở 8 đứa mình nên ông nhờ một cô hàng xóm chở tụi mình đi. Ban đầu ngồi phía sau xe lúc trời nắng vầy thì hơi kinh dị. Cơ mà sau đó thì… mình thấy may mắn vì được trải nghiệm cái thứ mà không chắc mình được đi lần thứ 2. Ngồi phía sau nhìn ngắm và tận hưởng được nhiều thứ lắm.

Địa điểm đầu tiên tụi mình đến là nhà máy Chocolate. Nhìn nó thì sang chảnh lắm, những sản phẩm làm từ sicula ở đây đều rất đẹp mắt. Có điều mình không phải đứa thích sicula nên mình chỉ đi lòng vòng xem cho biết, mình hăm ấn tượng chỗ này lắm.

Và mood đã trở lại khi tụi mình đi đến khu Palio Village. Nó dễ thương lắm. Góc nào tụi mình cũng muốn chụp hình cạ. Tụi mình còn đi cho cừu ăn lá cây nữa. Bọn cừu ở đây ham ăn lắm, tụi nó cứ giương đôi mắt long lanh ần ận nước ra mag đòi tụi mình cho ăn. Mà hình như vì ăn nhiều nên răng đứa nào cũng vẩu, có 1 em cừu là răng đều à nên bọn mình phong cho nó là hoa hậu của đám cừu. Lát sau ngồi nghỉ trên cỏ thì thấy người ta đưa đám cừu ra ngoài chơi, tụi nó hài lắm nằm lăn từ trên đồi xuống, lăn lộn trong đống cát nữa. Thiệt là dễ thương quá đi mà.

Nhưng đỉnh điểm của cái đẹp thì phải là cái thành phố Italy thu nhỏ. Địa điểm thứ 3 tụi mình đến. Ôi nó rộng lắm mà cũng cổ kính đến lãng mạn lắm. Mà nó đúng kiểu mặc dù chỉ 1 thứ mà chụp n góc thì n góc đều đẹp và có cảm xúc không giống nhau. Mình nghĩ nếu được đến thành phố Italy thật sự chắc còn đẹp lắm lắm nữa. Có thể đi palio kaoyai thì khỏi đi palio village vì cũng khá giống nhau mà tốn mỗi người vào cổng 100 bath. Palio kaoyai thì free. Ăn uống thì thì cứ đặt cho vợ ông Alan. Cô nấu khá ngon.

Ngày 4

Tụi mình đi ra vườn quốc gia Yaokai (đi xe hết 2500 bath 8 người) (vé vào cổng 400 bath) (nếu đi tourguide thì mỗi người 1750 bath lo hết) có tiền thì đi tourguide do có trekking nữa. Đáng tiền lắm. Vườn khá lớn 8h đi nếu trekking hết thì khoảng 16h ra. Còn đi xe ngắm cảnh như mình không thì 9h-4h chiều, vào đó giống như vào đà lạt, đi trên con đường HCM. Muôn thú thì nhiều mà đợt mình đi mưa nên nó trốn hết trơn.
K có tourguider nên tụi mình chỉ trekking được một đoạn nhỏ và gặp con mặt Lờ, nó là điểm nhấn thú vị của cả chuến đi, con này tên Vắt mà nó cắn tụi mình nhiều quá nên gọi là mặt Lờ. Lúc về tạm biệt Alan vợ ông còn biếu tụi mình một nải chuối. Hostel có tâm nhất quả đất.Vote Khaoyai đáng đi hơn nhiều nhiều so với pattaya.

Review Thái 19-25 Bangkok - Pattaya - Pakchong - Bangkok

Lúc tối tụi mình về lại Băngkok. Lúc này tụi mình chọn phương tiện là tàu hoả (đi cho đủ bộ phương tiện thái lan) nói chung đây là phương tiện bèo bọt nhất của thái. 85 bath cho gần 200 cây số. Bước lên tàu là một trải nghiệm hết sức tuyệt vời, vì tàu này là phương tiện của người nghèo nên mình có thể thấy hết được những con người chân chất, họ không biết nói tiếng anh, họ thấy lạ khi gặp tụi mình, họ còn dúi cho mình viên kẹo ăn chơi nữa. Nhìn khung cảnh giống như Việt Nam năm giải phóng.

Ngày 5-6-7 tụi mình đi mall và về Vn. Hải quan lúc đi và về đều thoải mái và dễ dàng.

Tổng chi phí đi 8 người 7 ngày: mỗi người hết 5tr5 cả vé bay (ăn ở ngon. Trải nghiệm khám phá đc nhiều)

Mình book hoàn toàn qua booking vì có mã giảm giá của bạn: nếu bạn nào đi thì có thể book qua mã của mình. Bạn sẽ được giảm giá 10% và được refun 15$. https://booking.com/s/qtkd1664.

Book mình cũng đc 15$ nữa. Đôi bạn cùng tiến :)) cùng có tiền.