Hành trình của tuổi trẻ đầy thú vị khi khám phá một đất nước với nhiều màu sắc văn hóa cùng với người dân hiếu khách.

Kinh nghiệm du lịch Kualalumpur - Malacca

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Singapore không bị lỗ

Kualalumpur – Nằm ở khu vực bán đảo Malaysia, là thủ đô và là thành phố lớn nhất, hiện đại nhất Malaysia. Nổi tiếng thế giới với tòa tháp đôi Petronas cao nhất thế giới. Không chỉ có thế, Kuala Lumpur còn được biết đến như một thành phố có hệ thống giao thông công cộng hiện đại nhất Châu Á với hệ thống xe buýt dày đặc cùng sự hỗ trợ của tàu điện sang trọng và tiên tiến. Bên cạnh đó, Kuala Lumpur cũng là một trong những thành phố thu hút lượng khách du lịch lớn nhất nhì Malaysia với hàng loạt những địa điểm du lịch hấp dẫn, những trung tâm thương mại sầm uất và sang trọng.

Kinh nghiệm du lịch Kualalumpur - Malacca

Malacca – thành phố nhỏ và nằm ở phía nam Malaysia, là thành phố cổ xưa và là bảo tàng khổng lồ, kho lưu trữ nhiều chứng tích lịch sử. Con sông Malacca xinh đẹp và hiền hòa chia đôi thành phố thành 2 phần : phía Đông là khu trung tâm mang dáng dấp khu phố kiểu Châu Âu thời xưa ẩn mình dưới chân tượng Thánh Pôn, phía Tây là khu phố Trung Hoa buôn bán sầm uất và nhộn nhịp. Sự hòa hợp giữa văn hóa bản địa với các nước như Trung Quốc, Bồ Đào Nha, Anh, Hà Lan… đã tạo cho Malacca một nét đẹp rất đặc biệt, rất khó quên. Chính vì những lý do đó mà năm 2008 vừa qua Malacca được tổ chức UNESCO công nhận là ” Di sản văn hóa thế giới”.

Xem thêm: Nhật ký Bangkok 6 ngày 5 đêm – chi tiết nhất

Kinh nghiệm du lịch Kualalumpur - Malacca

Malaysia là nơi giao thoa của nhiều nền ẩm thực hàng đầu trên thế giới; mỗi dân tộc, mỗi tôn giáo mang đến cho nền nghệ thuật ẩm thực Malaysia một hương vị một sắc màu riêng để từ đó hòa quyện vào nhau tạo nên những món ăn truyền thống vô cùng đặc biệt, đa dạng cả về màu sắc, hương vị lẫn cách chế biến. Trong các món ăn du khách có thể tìm thấy vị cay nồng của ẩm thực Ấn Độ, vị béo và hơi ngọt của ẩm thực Trung Hoa… kết hợp với hương vị của người Malay bản địa cùng một chút gia vị của phương Tây đã tạo nên những món ăn cực kỳ đặc biệt vừa quen vừa lạ. Là một đất nước Hồi Giáo nên việc ăn uống cũng khá khắc khe khi không được ăn thịt heo và một số gia vi khác nên nhưng không phài vì vậy mà kém phần phong phú.

Xem thêm: Đi du lịch tự túc Myanmar kèm lịch trình cụ thể

Kinh nghiệm du lịch Kualalumpur - Malacca

Cường đi và khám phá, còn bạn thì sao? Hãy xách ba lô lên và đi theo cách của bạn!