Khi du lịch Hàn Quốc không chỉ có những khung cảnh đẹp, điểm tham quan hấp dẫn, những kỳ quan đầy sức hút tại xứ sở Kim Chi…. Bên cạnh đó du lịch Hàn Quốc bạn có thể kẹp nách, tay sách những món đồ thời trang mỹ phẩm tại đây về làm quà hay dành riêng cho bản thân. Vậy vấn đề đặt ra là khi đi du lịch Hàn Quốc thì mua mỹ phẩm và quần áo ở đâu rẻ?

Mua mỹ phẩm, quần áo ở đâu rẻ khi đi du lịch Hàn Quốc?

Xem thêm: Du lịch Thái Lan mua gì? ở đâu?

Bạn đọc đặt câu hỏi: Mình ở Hải Phòng. Đầu tháng 12, mình cùng 3 người bạn thân sẽ có chuyến du lịch đến xứ sở kim chi. Chúng mình lên kế hoạch cho lịch trình 10 ngày ở Hàn Quốc với điểm đặt chân đầu tiên là đảo Jeju, sau đó khám phá Busan và Seoul.

Chuyến đi này, chúng mình muốn dành 2 ngày cuối cùng chỉ để thưởng thức ẩm thực, dạo quanh đường phố và mua sắm ở Seoul. Tuy nhiên, mình chưa biết về các khu phố mua sắm sầm uất và nổi tiếng ở thành phố này. Những nơi nào bày bán đa dạng các loại mặt hàng và có giá cả rẻ nhất ở Seoul?

Chúng mình rất thích mỹ phẩm, trang sức và quần áo thời trang Hàn Quốc. Ngoài ra, thì mình cũng muốn mua vài món đặc sản để làm quà như nhân sâm, nấm linh chi, hồng khô, lê Hàn Quốc… Nghe nói bên này máy cái này chất lượng lắm.

Mình rất mong độc giả tư vấn giúp một số chợ truyền thống và khu phố mua sắm nổi tiếng ở Seoul. Hơn nữa, mọi người chia sẻ thêm cho mình kinh nghiệm về việc trả giá và mặc cả ở những nơi đó.

Mua mỹ phẩm, quần áo ở đâu rẻ khi đi du lịch Hàn Quốc?

Trả lời của bạn đọc:

Anh Tấn: Mình thấy seoul và Busan thì Busan luôn có giá rẻ hơn. Lang thang mua sắm đồ hay, độc, rẻ thì Busan có khu chợ Nampo còn Seoul có khu chợ Namtemul. 2 địa điểm này quần áo và sinh hoạt thuần chất hàn quốc hơn so với tông temul của seoul và kuke của busan. Hàng hiệu thì sẵn có tại các trung tâm thương mại lớn. Lotte Duty free, gangnam, shinshike… Tất nhiên giá thì niêm yết vì là hệ thống bán hàng chung. Tuỳ từng thời gian sale, khuyến mại mà mỗi địa điểm có kiểu giảm giá cho từng mặt hàng cụ thể. Sâm, nấm, linh chi thì nên mua ở seoul. Nếu không có mối quen thì đừng nên mua ở chợ mà vào thẳng các trung tâm nông sản lớn như nônghyep, hoặc chongquantrang. Ngoài ra thì emart, lotte mart cũng có linh chi. Sâm tươi thì vào center, cái này hơi khó tìm vì hầu như một địa phương mới có một center. Giá sâm nấm ở đây luôn cao hơn gấp đôi so với giá ở ngoài. 1-2kg thì chắc bạn cũng đừng suy nghĩ nhiều vì bù lại bạn được mua trực tiếp tại nơi bạn muốn mua. Đó là những gì mình có thể thấy là phù hợp với mình và biết đâu cũng phù hợp với bạn. Chúc bạn chuyến đi vui vẻ.

Bảo ngọc: Theo mình thì nên ghé Dongdaemun và Myeong-dong, 2 khu cực nổi tiếng ở seoul, vừa có vô số mặt hàng vừa là những khu bán quần áo, tiệm làm đẹp phản ánh đúng chất nền văn hóa hàn xẻng nữa.

Liên hương: Mua mỹ phẩm thì đến Myeong-dong là best nhất, quần áo rẻ thì chợ Dongdaemun chợ Namdaemun mình mua khá nhiều, mặc cả cũng dễ nữa.

Xem thêm: Các nước miễn phí Visa cho công dân Việt Nam