Hãy đi đi vì cuộc đời cho phép – Nếu có cơ hội bạn hãy khám phá thiên đường Krabi, đây thực sự là một nơi cực kì đẹp đáng để các bạn đi một lần trong đời. Jen đã đi Krabi 2 lần và cảm xúc luôn giống như lần đầu tiên khi đến đây & chắc chắn Jen sẽ quay lại đây lần thứ 3, thứ 4 nữa. Chi phí có thể nói là rẻ hơn gấp nhiều lần mà biển thì đẹp chẳng kém gì Maldives, mình thề.

✪ Một cơ hội cực tốt nữa dành cho các bạn chưa đi Bangkok bao giờ! Vì muốn bay đến được Krabi, bắt buộc phải quá cảnh tại Bangkok để chuyển tiếp chuyến bay, do đó hãy tận dụng cơ hội này khám phá luôn Bangkok 1 2 hôm các bạn nhé.

Hướng dẫn du lịch bụi đến thiên đường Krabi

✪ Tuy nhiên việc săn vé máy bay giá rẻ để đến Bangkok và từ Bangkok đến Krabi thì có phần hơi nhức đầu một chút, phải canh giá vé rẻ sao cho hợp lý và khớp ngày với nhau. Vé máy bay thì các bạn cứ ưu tiên Airasia mà săn. Lịch trình thì các bạn cứ theo cái khuôn này: Đêm đầu ở Bangkok, qua ngày hôm sau bay Krabi, ở Krabi 3 đêm, về lại Bangkok rồi về SG luôn nếu các bạn kiếm được vé khớp ngày, ko thì ở lại Bangkok 1 đêm cuối rồi hôm sau về SG cũng được. Nếu đi như cách này thì sẽ có phát sinh thêm chi phí ở Bangkok nữa nhé.

Xem thêm: Lịch trình tham khảo Du lịch Bụi – Băng Cốc – Thái Lan (3 ngày 2 đêm)

✪ Cách thứ 2 đơn giản hơn là cứ săn vé máy bay đến Krabi sao cho rẻ nhất có thể. 2 đợt Jen đi, 1 đợt 3tr5 và 1 đợt 4tr cho chuyến bay khứ hồi (chuyển tiếp chuyến bay tại Bangkok). Săn giá vé rẻ tại Airasia.com.

✪ Lịch trình của chúng ta chỉ cần tối thiểu 4 ngày 3 đêm là đủ (nếu các bạn muốn thoải mái hơn & chơi thêm được nhiều hơn thì vẫn có thể ở nhiều ngày hơn nhé)

Hướng dẫn du lịch bụi đến thiên đường Krabi

✪ Book phòng khách sạn giá rẻ tại Agoda.com – Các bạn lưu ý giúp mình về việc book phòng khách sạn như thế này: khi đáp sân bay Krabi thì chúng ta thuộc đại loại như là trung tâm Krabi. Tất cả dân du lịch đều tập trung ở khu Ao Nang – Krabi. Do đó khi book phòng khách sạn tại Agoda, các bạn nhớ dùm mình là tìm khách sạn ở khu vực Ao Nang và các khách sạn ở đường Moo2 hoặc Moo5 nhé, càng gần bãi biển càng tốt, các công ty tour tập trung gần biển rất nhiều. Khách sạn bình dân ở Ao Nang cũng rẻ. trung bình khoảng 400k/đêm/phòng giường đôi hoặc 2 giường đơn, phòng ốc cũng khá đẹp và đầy đủ tiện nghi. Vị chi ra 1 người sẽ chỉ tốn 800k/3 đêm

✪ Taxi từ sân bay về Ao Nang là 500bath (xe 4 chỗ) nếu các bạn đi nhóm 4 người thì share ra 1 bạn chỉ có 125bath ~ 80k/người. Tương tự từ Ao Nang về sân bay cũng giá này luôn nhé. => 160k/người/2 chiều

✪ Ngày 1: là ngày để các bạn check-in ks, đi ăn uống và khám phá vòng vòng khu vực Ao Nang, dọc con đường Moo2, Moo5 có rất rất nhiều quán ăn, hải sản, đồ ăn trưa, đồ ăn sáng, nhà hàng, quán bar, pub, cafe, nói chung là đầy đủ hết ko thiếu gì, có cả Starbuck & MC Donnal nữa nhé. Buổi tối dọc con đường này có rất nhiều xe bán xiên nướng, bánh pancake (nên ăn thử), hủ tiếu, pad thái, bắp nướng, gà nướng,…Đầy đủ món ăn chơi trên đời hết! Ngày 1 tiêu khoảng 400k/người thôi là ăn uống no say rồi. Cuối đường Moo2 là bãi biển, mà biển ở đây ko có ai tắm hết, người ta mua tour đi ra đảo thôi. Khúc dưới này tập trung nhiều công ty tour, các bạn nên tranh thủ ngày này đi mua tour sẵn cho ngày 2, ngày 3 & ngày 4 luôn. Ngoài ra, buổi tối còn có chợ đêm nữa, các bạn có thể ghé ra chơi, mua vài món đồ đi biển.

Hướng dẫn du lịch bụi đến thiên đường Krabi

✪ Lưu ý khi mua tour. Có 3 tour chính mình đề xuất các bạn nên & phải đi đó là Phi Phi Island, Hong Island & tour đi núi. Công ty tour thì có rất nhiều ở cuối đường Moo2, các bạn chọn chỗ lớn và đông khách du lịch thì vào mua. Giá tour của 3 cái mình nói giao động ở mức 1000-1200bath. Hồi trước mình đi ko biết có vụ săn voucher, nên mua trực tiếp ở công ty tour. Phi Phi & Hong mình deal xuống còn 1200bath/tour và tour đi núi là 1000bath. 2 cái tour đi đảo các bạn nhớ chọn là đi bằng Speed Boat (cano). Giá này bao gồm buffer trưa luôn nhé các bạn. Tour bắt đầu từ 8h sáng đến 6h tối là kết thúc nên các bạn phải có mặt đúng giờ. Đây là 3 tour Jen đã từng đi & thấy nó rất hấp dẫn. Ngoài ra, vẫn còn rất nhiều tour khác cho các bạn lựa chọn tùy thích. Voucher tour vẫn có giá rẻ ở trang này: http://www.hotels2thailand.com/krabi-hotels-water-activity.asp Nhưng mình chưa thử lần nào (đối với Krabi, voucher ở Bangkok thì thử nhiều rồi)

✪ Ngày 2: đi tour Phi Phi Island (780k). Về tour này thì các bạn tập trung đúng giờ tại công ty tour, họ sẽ chở các bạn ra bến tàu, một tour như vậy các bạn sẽ được đi nhiều đảo khác nhau (cực kì đẹp, ko phí tiền đâu) và có hướng dẫn viên du lịch. Mỗi đảo sẽ được ở đó chơi khoảng 45ph, tham quan, tắm biển, phơi nắng và sau đó di chuyển sang đảo khác, họ sẽ dừng tàu ở những khu vực có nhiều cá & san hô, các bạn thể nhảy ra giữa biển tắm, ngắm san hô, cho cá ăn (hơi bị phê lòi). Ghé một số nơi nổi tiếng cho các bạn tham quan, chụp hình. Buổi trưa tàu sẽ ghé Phi Phi cho các bạn ăn trưa buffer, ngắm cảnh, tắm biển,bla bla và sau đó tàu sẽ tiếp tục di chuyển đến những điểm tham quan khác và kết thúc vào lúc 6h tối. Có xe đưa các bạn về lại chỗ cty & đưa tận nơi về đến khách sạn. Buổi tối thì ăn uống nhẹ, đi chợ đêm, đi bar/pub nghe nhạc làm vài chai bia. Hoặc đi Massage chân cũng được, có rất nhiều. Giá 250bath/hour.

Xem thêm: 8 triệu vi vu Malaysia + Singapore – dễ không tưởng!!! (Nhóm 4)

✪ Ngày 3: đi tour Hong Island (780k) – Tour này cũng tương tự với Phi Phi nhưng nó nằm ở một hướng khác, chỉ trùng nhau 1-2 điểm thôi, còn lại là khác nhau hết nha các bạn. Hong Island thì mới sau này, cũng rất rất đẹp và đáng để đi.

Hướng dẫn du lịch bụi đến thiên đường Krabi

✪ Ngày 4: đi tour núi (có tắm suối, chơi đu dây cảm giác mạnh, chơi xe vượt địa hình, xem show xiếc thú) (650k). Tour này đi xe hơi xa một chút. Họ sẽ chở các bạn tới một số khu du lịch, tắm suối, chơi các trò chơi cảm giác mạnh như đu dây, vượt thác, xe vượt địa hình. Có buffer trưa, tour này các bạn cũng không nên bỏ qua vì nó rất đáng đồng tiền bát gạo.

✪ Ngày 5: Thật ra, mình đề xuất 5 ngày, là vì để các bạn thư thái thời gian dọn đồ, check-out và di chuyển ra sân bay. Ngày thứ 5 này chúng ta ko có đi chơi gì nhiều, chỉ là ngày thư giãn & chuẩn bị để đi về thôi.

✪ Tóm lại 3 ngày chơi tan nát cái Krabi. 1 ngày = 1tr => 3 ngày = 3tr + tiền máy bay, tiền khách sạn, tiền di chuyển, tiền ăn thì tầm khoảng 9-10tr. Mức chi phí này là khá thoải mái rồi chứ đợt Jen đi Krabi mất hết có khoảng 8tr là cùng.

Nguồn: Nghia Nguyen