Khi đi máy bay, đặc biệt là các chuyến bay đường dài, ngoài việc chuẩn bị tâm lý tốt nhất cho một chuyến bay đường dài và kinh nghiệm đi máy bay thì các bạn cần phải biết về những dịch vụ trong chuyến bay đường dài mà bạn sẽ nhận, đặc biệt là suất ăn trên máy bay. Vậy suất ăn trên máy bay được làm như thế nào, mời các bạn tham khảo dưới đây nhé.

Để đảm bảo an toàn thực phẩm torng từng suất ăn trên máy bay, các nhân viên điều phải được trang bị đầy đủ các thiết bị vệ sinh như: quần áo bảo hộ lao động, khẩu trang, giày dép bảo hộ, khử trùng tay,.. Quy trình chuẩn bị này đôi khi còn kỹ lưỡng hơn cả việc vào bệnh viện. Nguyên tắc các đồ ăn phục vụ trên máy bay được làm lạnh ngay sau khi chế biến về nghiệt độ khỏang 5 độ C và được lưu trữ trong các tủ lạnh có nhiệt độ tương đương. Trong quá trinh vận chuyển suất ăn ra sân bay đồ ăn được bảo quản như vậy để đảm bảo chất lượng.

Bạn biết gì về những suất ăn trên máy bay được làm như thế nào?

Nếu như bạn đã từng một lần thưởng thức các món ăn truyền thống trên chuyến bay Vietnam Airlines, chắc chắn sẽ có nhiều bạn thắc mắc giống nhau như các món ăn như phở, bún miến, xôi, nem,…luôn luôn được phục vụ nóng sốt và tươi ngon, trong khi đó để cho nhiệt nóng lên từ 5 độ C không hề đơn giản. Để có được những món ăn luôn tươi ngon sau khi chế biến, các hãng hàng không phải nghiên cứu, tìm tồi ra nhiều giải pháp khác nhau.

Với các món ăn như phở, bún, miến, các đầu bếp phải ninh xương trong suốt 2 tuần sau đó cô lại để làm nước cốt. Thị bò và gà luôn được chọn lựa kỹ càng và chế biến xong phải luôn giữ được mùi đặc trưng.

Với các chuyến bay nội địa, xôi là món ăn sáng đặc trưng được các hãng hàng không dùng để phục vụ quý khách, để giữ xôi luôn nóng và dẻo chính là dùng lá bắp cải. Gạo nếp được đồ 2 lần, lá bắp cải bọc ở bên ngoài để giữ xôi nóng và nhất là khi làm nóng, tránh xôi không bị khô. Xôi chính là món ăn khoái khẩu của các thực khách hãng hàng không Vietnam Airlines. Các món ăn thêm như chè, bánh mì, bánh ngọt, đồ tráng miệng cũng được thực khách ưa chuộng.

Mỗi suất ăn trên máy bay không chỉ giúp khách giải quyết nhanh được cơn đói mà còn giúp họ hiểu biết thêm về văn hoá ẩm thực của địa phương mà bạn bay đến, lớn hơn nữa là giá trị văn hóa, phong tục tập quán của mối quốc gia.

Bạn biết gì về những suất ăn trên máy bay được làm như thế nào?

Đặc biệt, trên các chuyên cơ (các chuyến bay chuyên đưa các vị lãnh đạo cao nhất của Đảng và Nhà nước đi công tác), thực đơn sau khi hợp bàn, thống nhất, các món ăn được chế biến theo một quy trình hàng rào kiểm soát, đặc biệt nghiêm ngặt với những tiêu chuẩn, yêu cầu cao nhất về chất lượng bữa ăn. Trong qúa trình tạo nên món ăn, công đoạn quan trọng nhất, tạo nên hình ảnh thương hiệu của hãng hàng không, đạt chuẩn quốc tế chính là quá trình phục vụ. Một món ăn ngon thôi là chưa đủ nếu quy trình phục vụ khách hàng không đúng cách.

Mỗi chuyến bay là cơ hội tốt để bạn khám phá nền ăn hóa ẩm thực của từng vùng và quốc gia, vì thế đừng bỏ lỡ cơ hội nếu được khám phá vă hóa ẩm thực trên mỗi chuyến bay nhé.