Việc sử dụng nhà vệ sinh công cộng đôi khi trở thành nổi ám ảnh, hoang mang của một số người. Đặc biệt là khi đi máy bay, rằng nhà vệ sinh sẽ như thế nào, có sạch sẽ và an toàn không? Cùng tìm hiểu và giải đáp thắc mắc xoay quanh nhà vệ sinh trên máy bay ngay dưới đây nhé.

Những thắc mắc xoay quanh nhà vệ sinh trên máy bay, điều này nghe có vẻ hơi ngớ ngẫn nhưng nhiều người đi máy bay trên khắp thế giới đã bị ám ảnh bởi một số nhà vệ sinh trên máy bay khi họ đi du lịch. Những chuyến bay đường dài sẽ là nỗi ám ảnh cho một số người khi nghĩ đến việc sử dụng nhà vệ sinh. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn vượt qua nỗi sợ hãi khi dùng nhà vệ sinh trên máy bay.

Một vài thắc mắc xoay quanh nhà vệ sinh trên máy bay

1. Làm quen với âm thanh của nhà vệ sinh trên máy bay

Âm thanh ở các nhà vệ sinh trên máy bay thường dễ gây ra sự khó chịu nhất đối với hành khách. Vậy nên, việc cần làm lúc này trong nhà vệ sinh là bạn nên xả nước từ nhà vệ sinh trên máy bay để làm quen dần, hoặc bạn có thể thử vào youtube và nghe thử tiếng nước xả xuất phát từ nhà vệ sinh trên máy bay. Những việc tuy quá ngớ ngẫn này nhưng lại làm bạn quen dần với những âm thanh khó chịu khi đi máy bay.

2. Cố gắng tránh sử dụng nhà vệ sinh trên máy bay

Vào ngày chuẩn bị đi máy bay mà bạn là người hay bị say khi đi máy bay hoặc hay bị nôn thì các bạn nên tìm gặp bác sĩ và nhờ họ kê cho mình một đơn thuốc chống laị việc buồn nôn nhé. Bằng cách này, bạn sẽ chống lại buồn nôn và hạn chế việc sử dụng nhà vệ sinh trên máy bay và mang lại cảm giác thoải mái.

3. Nếu bạn là một người rất sợ tiếng ồn trong nhà vệ sinh

Hãy thử làm theo phương pháp sau:

Bước 1: Đi vào phòng tắm một cách nhanh chóng.

Bước 2: Rửa tay của bạn và mở khóa cửa.

Bước 3: xối nước nhà vệ sinh và đi ra càng nhanh càng tốt.

Một vài thắc mắc xoay quanh nhà vệ sinh trên máy bay

4. Nếu bạn vẫn còn sợ hãi tiếng động phát ra từ các nhà vệ sinh trên máy bay, sử dụng kỹ thuật này

Bạn có thể mang theo iPad vào nhà vệ sinh nghe một bài nhạc và cho âm thanh của nó to hơn tiếng nước xả trong nhà vệ sinh. Lúc này bạn sẽ không còn nghe âm thanh phát ra từ trong nhà vệ sinh của máy bay nữa và đương nhiên bạn cũng không cảm thấy khó chịu.

5. Nói chuyện với tiếp viên hàng không nếu bạn đang thực sự sợ hãi

Hỏi một vài tiếp viên hàng không để họ cho bạn biết cách mà nhà vệ sinh phát ra tiếng ồn. ầu hết tiếp viên của các hãng hàng không như Air Mekong, Air India… đều hiểu về vấn đề này, vì vậy bạn không cần phải ngại ngùng khi hỏi họ.

Một vài thắc mắc xoay quanh nhà vệ sinh trên máy bay

6. Nếu bạn đi cùng người thân thì hãy nhờ người thân đó đi cùng với bạn và đứng bên ngoài cảnh giới cho bạn. Điều này sẽ làm cho bạn an tâm hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó việc tránh uống quá nhiều nước khi đi máy bay cũng là cách tốt nhất để bạn tránh dùng nhà vệ sinh trên máy bay. Hiểu rằng sẽ có nhiều người cũng sợ việc dùng nhà vệ sinh như bạn, cho nên không gì là phải mặc cảm bạn nhé. Và luôn nhớ rằng, nhà vệ sinh trên máy bay rất an toàn, nên không có gì mà bạn phải sợ nhé.