Phải nói rằng Kuala Lumpur là thành phố tiến bộ về mặt giao thông công cộng. Những chiếc xe buýt miễn phí GOKL cứ 10 phút một chuyến sẽ đưa người dân và du khách đi khắp nơi từ trung tâm cho đến vùng ngoại ô của Kuala Lumpur. Và đặc biệt là những chuyến xe buýt này vô cùng hiện đại và hoàn toàn miễn phí.

Đến Kuala Lumpur, các bạn chỉ cần nghiên cứu trước những nơi mình muốn đến, và nghiên cứu bản đồ xe buýt thì hoàn toàn có thể ghé thăm những điểm đến của Kuala Lumpur mà không hề mất một đồng taxi nào. Phần lớn xe được sơn màu hồng, nhưng có các ký hiệu Red line, Green line, Blue line, Purple line, Yellow line dành cho các tuyến khác nhau. Hầu hết đều trung chuyển tại Bukit Bintang. Cho nên đi đâu cứ lên xe buýt về Bukit Bintang rồi hỏi tiếp những người xung quanh nơi mình muốn đến, họ sẽ chỉ cho bạn nên lên xe buýt line nào nhé.

Xe buýt miễn phí ở Kuala Lumpur

Dưới đây là một số điểm tham quan mà mình đã đi bằng GOKL. Vì chỉ quá cảnh 1 ngày ở Kuala Lumpur nên mình chỉ đi vài điểm.

Xem thêm: Một thoáng đâu đó bên bờ Ấn Độ Dương

GOKL – Green line đi Tòa tháp đôi Petronas Twin Towers

Từ Jalan Tuanku Abdul Rahman, mình đi tuyến Blue Line đến Bukit Bintang, sau đó chuyển qua Green line để đến Twin Towers. Tòa tháp này đã từng là tòa nhà cao nhất thế giới trong vòng 6 năm trước khi bị toàn Taipei 101 soán ngôi vào năm 2004. Bạn nào muốn đến Twin Tower thì nên đi sớm nhé, đặc biệt là cuối tuần. Mỗi ngày chỉ có 1.500 lượt người được lên tháp ngắm thành phố. Mình đi hơi trễ (1h chiều) nên âm thầm lặng lẽ đứng dưới nhìn lên, nhưng nước bọt vẫn cứ chảy xuống. Thật ra thì để ngắm toàn cảnh Kuala Lumpur du khách cũng có thể đến các tòa tháp khác, như tháp Truyền hình,… nhưng Twin Towers đã là biểu tượng của Malaysia nên nhất định phải leo lên một lần cho biết. Mình nhất định sẽ trả nợ món này.

Xe buýt miễn phí ở Kuala Lumpur

GOKL – Purple line đi China Town và Khu chợ Central Market

Kuala Lumpur chỉ toàn cao ốc và trung tâm mua sắm. Đi đâu cũng thấy toàn bê tông bí bách. Nhưng khu ở China Town (khu phố người Hoa), ngoài những tòa nhà cao tầng cũng có một khu chợ trung tâm để các bạn có thể đi mua sắm với rất nhiều mặt hàng cũng như quà lưu niệm.

Xe buýt miễn phí ở Kuala Lumpur

Central Market có hai khu vực, bên trong chợ có máy lạnh hẳn hoi nhé, còn bên ngoài thì chỉ có gió trời. Nhiều sạp bán hàng có ghi dòng chữ: “Nice to hold, nice to try, once broken, considered sold…!!! (Các bạn có thể xem hàng, thử hàng, nhưng lỡ làm hỏng thì coi như đã bán cho bạn)”. Nên các bạn phải chú ý nhé.

Xe buýt miễn phí ở Kuala Lumpur

Quảng trường Merdeka

Sau lưng Central Market là Quảng trường Merdeka với cột cờ cao nhất thế giới. Nơi đây đã chứng kiến thời khắc lịch sử khi lá cờ Malaysia lần đầu tiên được tung bay thay cho lá cờ Anh đã được hạ xuống vào năm 1957 , đánh dấu nền độc lập của Malaysia.

Xe buýt miễn phí ở Kuala Lumpur

Cũng xí xọn mần 1 cái I LOVE KL cho vui. Nhìn lại thấy màu áo hợp ghê!

Xe buýt miễn phí ở Kuala Lumpur

Các bạn tham khảo thêm thông tin về xe buýt miễn phí GOKL ở đây nhé http://www.gokl.com.my/

Xem thêm: [Chia sẻ] Góp chút kinh nghiệm du lịch bụi Myanmar