Sau 1 tuần lang thang Osaka- ToKyo- Phú Sĩ- Kyoto- Osaka về em xin phép được chia sẻ chút kinh nghiệm cho các mẹ muốn tự đi Nhật trong thời gian tới, Mặc dù chỉ cần 1 cái click chuột các mẹ có thể tìm thấy vô vàn bài review về Nhật, do vậy em nó chỉ nên review đôi chút về cách đi lại, đặt phòng, ăn uống thôi.

1. Visa: khó hay dễ, khi muốn đi du lịch tự do nên tìm hiểu cách xin visa Nhật và chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, như tiền gửi ngân hàng, giấy tờ nhà, giấy phép xin nghỉ, đk kết hôn, sổ bảo hiểm, vé máy bay khứ hồi, confirm khách sạn, tùy theo từng trừng hợp mà Hà sẽ tư vấn thêm, Phí visa khoảng 150$/người nhé các bạn.

2. Book vé: Hà book Jestar 5,5 tr khứ hồi quá rẻ phải không các mẹ, còn các hãng hàng không khác như VNA, ANa,tất nhiên giá sẽ cao hơn 1 chút đặc biệt là nếu vào mùa du lịch Nhật …

3. Khi đã có Visa + Vé rồi thì ở đâu?

– Hà đã book trực tiếp với khách sạn và được giá tốt hơn qua booking.com hay các trang booking của Nhật, và đặc biệt không phải thanh toán trước, mẹ nào cần book thì alo em.

– Một số Hostel ở Nhật cũng khá sạch sẽ và yên tĩnh, không nổi loạn như ở Việt Nam, có bếp, phòng khách chung cũng khá thoải mái.

– Note: Check vị trí khách sạn xem có gần bến tàu không và bến xe bus vì nếu không gần thì đi bộ mệt nghỉ, Hầu hết ở Nhật các bến tàu đều có rất nhiều khách sạn, 7 ngày ở Nhật Hà đã đi Nhật gần 100km đấy, nhưng thời tiết trong lành, lối đi sạch bong nên quên hết mệt.

4. Không biết tiếng Nhật có đi được không?

Hai vợ chồng Hà không biết 1 câu tiếng Nhật nào và người Nhật có thể nói tiếng Anh rất tốt nên không lo, có hỏi nhân viên và bất kì người nào nếu ta không biết.

5. Đi Lại như thế nào

– Do di chuyển nhiều nên mình đã mua JR Pass của công ty HIS với giá 6tr300k/tuần: JR là hệ thống tàu điện ngầm rất phổ biến ở Nhật đăc biệt là tàu cao tốc, cứ tàu nào có chữ JR là mình lên miễn phí.

Review: Đi Du Lịch Nhật tự túc dễ hay khó

Vé xe bus 1 ngày được đi miễn phí xung quanh kyoto, dễ như đi xe bus ở Hà Nội, Bạn có thể mua vé ở trạm, hay tốt nhất là mua ở khách sạn giá ko đổi 500 yên.

+ Tokyo JR rất dễ đi

+ Kyoto nên mua one day Pass 500 yên

+ Osaka một số line là miễn phí còn hầu hết phải trả tiền

Đi tàu như thế nào mới là quan trọng:

– Dùng 3g, 4g check google maps và nó sẽ chỉ cho mình chi tiết đến bất ngờ Sân ga số mấy, mấy giờ chạy, đi bộ bao nhiêu mét….

– Vào Trang Hyperdia.com check chi tiết từng chặng và chi tiết giá tiền

– Mua vé tàu như thế nào: Có các máy bán vé có thế dùng xu hay tiền giấy và bấm nút theo số người + số tiền tương ứng với chặng mình đi

– Luôn nhớ 1 điều là chắc chắn hãy lên tàu vì các chuyến nối nhau rất gần nên không lo sợ muộn

– Còn taxi thì quá xa xỉ luôn, mở cửa tầm 600Y rồi

6. Ăn uống như thế nào

Nhật – vô cùng đắt đỏ nếu ta tính tiền Việt

– Trung bình 1 xuất ăn tầm 120k-300k ở siêu thị seven eleven, family mart trong nhà ga đều có các cửa hàng bán đồ ăn, đồ ăn sạch, ngon và mình có thể làm nóng hay có nước nóng thoải mái, ăn trong nhà hàng, ăn sang chảnh thì có thế lên tới 1 triệu 1 bữa/ người.

Chú ý: Có quá nhiều nhà hàng ở Nhật và đăc biệt là các nhà hàng bán các món mì Nhật như Udon, ramen, hay cơm trộn, hay các quán nướng, shushi.

Review: Đi Du Lịch Nhật tự túc dễ hay khó

Nếu đến Tokyo mà ko đến khu chợ có Tsukiji ăn món shushi thì thật lãng phí

– Đồ ăn đường phố thì chủ yếu ở các con phố mua sắm, hay gần các điểm tham quan chùa,,…

– Nên mang theo ít đồ ăn từ Việt Nam như ruốc, mì tôm

7. Mua sắm

Các trung tâm thương mại đều nằm ngay cạnh bến tàu điện ngầm nên chỉ đi bộ vài phút là tha hồ shopping các con phố mua sắm Hà đã đi các mẹ xem hình ảnh nhé!

Review: Đi Du Lịch Nhật tự túc dễ hay khó

8. Tiêu tiền gì ở Nhật – Các mẹ nên đổi tiền từ Việt Nam mang đi, và có thể sử dụng thẻ thanh toán ở Nhật.

9 Điện ở Nhật dùng như thế nào

Nhật dùng nguồn điện 110v và các thiết bị từ Việt Nam mang sang dùng bình thường như bàn là, máy sấy, sạc điện thoại dùng bình

Chú ý: nhớ mang ổ cắm 2 chân dẹt nhé!

10. Thời Gian đi Nhật

Như các mẹ đã biết Nhật có 2 mùa mà rất nhiều du khách muốn đi tham quan trong năm

– Mùa lá đỏ từ cuối tháng 10- 11

– Mùa hoa anh đào từ tháng 3 – 4

– Mùa Hè 6-7

11. Nên đi tự do hay theo tour

Thực sự mặc dù Hà làm du lịch nhưng đã đi nước ngoài thì Hà cũng muốn đặt theo tour vì các điểm tham quan nổi tiếng đều có trong chương trình tour.

– Không phải lo ăn ngủ, nghỉ, thông tin các điểm tham quan, mua sắm

– Giá cả có khi rẻ hơn tự đi nếu các mẹ không có 1 lịch trình hợp lý

– Tại sao Hà lại tự đi

+ Nhân tiện Hà sang thăm em trai đang làm việc ở Osaka

+ Dành nhiều thời gian đi shopping

+ Tự do về thời gian

Viết ngắn gọn không chi tiết để các mẹ hiểu qua, còn chi tiết qua ảnh và các mẹ có thể ib lúc nào Hà cũng tư vấn