Nếu như bạn là nguời thường xuyên đi lại bằng máy bay thì sẽ có khá khá kinh nghiệm. Thế nhưng với một số du khách mới đi máy bay lần đầu thì sao? Chắc chắn sẽ có nhiều lăn tăn, rất rối và mong lung khi không biết lên làm gì tiếp theo. Ở bài viết chi tiết dành cho người đi máy bay lần đầu, Timvere.vn đã giới rất chi tiết và rõ ràng. Nhưng để các du khách nắm rõ hơn về chuyến bay của mình thì hãy xem 3 điều cần nhớ khi đi máy bay này nhé.

Đi máy bay hiện nay có 2 chặng, các chặng bay quốc nội và chặng bay quốc tế. Nhìn chung thì các chuyến bay quốc nội thường là đơn giản hơn so với các chuyến bay quốc tế, nhưng sẽ có 3 điều cần chú ý sau đây:

Mua Vé Máy Bay

Đây là điều đầu tiên bạn cần làm để đảm bảo các bạn có thể lên máy bay được. Việc mua vé máy bay hiện nay có rất nhiều những lựa chọn, hành trình bay và các hãng hàng không với mức giá vé rẻ khác nhau. Khi mua vé máy bay các bạn có thể mua ở bất kỳ phòng vé, hay đại lý chính thức của hãng hàng không đó, ví dụ bạn có thể mua vé trực tiếp tại phòng vé Vntic, là một trong những đại lý uy tín và chất lượng tốt nhất của 3 hãng hàng không nội địa Vietnam Airlines, VietJet Air và Jetstar Pacific với nhiều năm kinh nghiệm và phục vụ sẽ mang đến cho các bạn sự tận tâm, chuyên nghiệm và sở hữu những tấm vé ưng ý nhất.

Thời gian mua vé: Việc lựa chọn thời gian mua vé cũng hết sức quan trọng. Bạn nên có kế hoạch bay cho mình từ sớm để có thể đặt vé ít nhất 1 tháng để có giá vé tốt nhất, ngoài ra sẽ có đủ thời gian thay đổi lịch trình nếu muốn.

3 điều cần chú ý khi du khách đi máy lần đầu cần nhớ

Trước khi mua vé các bạn nên kiểm tra thật kỷ các thông tin trên vé, quan trọng như tên và họ, số điện thoại, ngày đi/về, giờ bay đi, giờ bay về… Bạn cũng nên tìm hiểu kỹ về điều kiện vé như hoàn, hủy và đổi vé máy bay, mức hành lý cho phép mang theo như thế nào… để thuận tiện cho việc chuẩn bị cho chuyến đi.

Thủ Tục Check-in

Việc đầu tiên khi bạn đến sân bay chính là làm thủ tục check-in của hãng hàng không mà bạn đã mua vé trước đó, làm những thủ tục cần thiết.

Bạn nên nhớ, với các chuyến bay nội địa bạn nên có mặt tại sân bay ít nhất 2 giờ đồng hồ so với giờ bay khởi hành chuyến bay, còn với các chuyến bay quốc tế bạn nên có mặt sớm trước 3 tiếng đồng hồ.

3 điều cần chú ý khi du khách đi máy lần đầu cần nhớ

Khi tới lượt bạn làm thủ tục check-in, bạn cần phải trình code vé hoặc vé máy bay cùng với các loại giấy tờ tùy thân cần thiết như: chứng minh nhân dân/thẻ căn cước công dân, hộ chiếu. Đối với trẻ em cần có giấy khai sinh và người lớn đi cùng, còn phụ nữ có thai cần phải có giấy chứng nhận từ bác sĩ, người bệnh tật cũng cần có giấy khám từ bác sĩ ít nhất 1 tuần.

Sau khi làm xong thủ tục check-in các bạn sẽ được chuyển qua khu vực kiểm soát an ninh để làm thủ tục kiểm tra, sau đó sẽ được ra khu vực chờ để được lên máy bay. Lúc này bạn cần ngồi chờ và không nên đi qúa xa khu vực để nghe thông báo của nhân viên tại sân bay để lên máy bay.

Chú Ý Về Hành Lý Ký Gửi Và Hành Lý Xách Tay

Khi đi máy bay các bạn sẽ được mang theo 2 loại hành lý: Hành lý ký gửihành lý xách tay. Đối với hành lý ký gửi các bạn không được mang theo lên maý bay mà phải làm thủ tục ký gửi khi chec-in tại quầy thủ tục của hãng. Ngược lại hành lý xách tay sẽ được mang lên máy bay.

3 điều cần chú ý khi du khách đi máy lần đầu cần nhớ

Đối với mỗi loại hành lý, mỗi hàng hàng không điều có quy định riêng và rất rõ về kích thước, trọng lượng, mức giá khác nhau cho từng loại hành lý. Những đồ vật bị cấm mang theo hay được phép mang theo cũng khác nhau… Bạn nên tìm hiểu kỷ về những nhu cầu và mang theo những trang bị cần thiết.

Trên là 3 điều cần chú ý khi đi máy bay lần đầu mà các bạn cần lưu ý khi đi máy bay. Mọi thắc mắc các bạn vui lòng liên hệ trực tiếp tại phòng vé Vntic để được giải đáp và tư vấn nhé.