Hôm nay mình muốn chia sẻ vài kinh nghiệm chọn và đặt phòng của mình sau chuyến Bangkok vừa rồi qua ứng dụng Airbnb.

Đây là ứng dụng chia sẻ nơi ở rất phổ biến và đang được ví như là Uber trong lĩnh vực homestay. Nếu Booking.com chuyên về Hotel thì Airbnb là Homestay, Apartment và Hostel. Có thể có nhiều bạn đã biết, còn bạn nào chưa biết thì có thể gg để tìm hiểu thêm.

Vậy Airbnb phù hợp với ai?

Đó là những người thích trải nghiệm những không gian sống thú vị, gần gũi với dân bản địa, các không gian sống mới, tiện nghi, chứ không nhàm chán như cái phòng ks chỉ để ngủ, Cũng giống như các trải nghiệm homestay ở Việt Nam hiện nay.

Ảnh đính kèm là nơi mình ở trong chuyến đi vừa rồi (chi tiết tại https://www.airbnb.com/rooms/15216836).

Chia sẻ cách đặt phòng Đẹp và Rẻ với Airbnb

Mình ở 1 phòng private room dành cho 2 người. Do đặt phòng trước có vài ngày nên mình không có nhiều sự lựa chọn, tuy nhiên đây cũng là lựa chọn không hề tồi. Mình ở khu Ratchathewi, cách BTS Ratchathewi khoảng 5-600m, đi bộ cũng mất 1 đoạn nhưng chúng mình chủ yếu đi grab/uber, nhà ở ngay mặt đường nên bắt xe rất tiện. Có phát nhìn đt báo xe uber đã tới mình vội lao ra đường ngóng thì hoá ra ổng đã đậu trong sân hostel (để hiểu check vị trí rất chuẩn).

Phòng mình là phòng đôi, khá bé nhưng gọn gàng, bọn mình đi cả ngày chỉ có quay lại chiều tắm rửa xong lại đi đến đêm nên chủ yêu là tắm rửa và ngủ, nên nhà tắm đẹp và giường êm là ok, nên chuyện phòng to nhỏ không quá quan trọng. Bù lại khuôn viên nhà mình ở rất đẹp, tầng 1 lobby thiết kế cực đẹp, kèm 1 cái tea room sang chảnh. Tầng trên còn 1 phòng sinh hoạt chung, hay tổ chức chiếu phim. Ở hostel chủ yếu tập trung đầu tư vào không gian sinh hoạt chung, phòng chỉ để ngủ, nên bạn nào đi nhóm ở phòng tập thể sẽ biết.

Cuối cùng quan trọng nhất là về giá cả. Vì kiểu như Uber nên khi đăng ký qua link giới thiệu của bạn mình nên mình được tặng 30 bảng (~880k), con số discount ko hề nhỏ, thế nên giá chỉ còn 1tr2/2 đêm/2 ng. Các bạn tự đánh giá đắt rẻ nhé. Còn với mình đây là 1 phần lý do rất lớn để chọn Airbnb mỗi khi đi du lịch nước ngoài.

Tóm lại đặt phòng qua Airbnb thì có những ưu điểm và lưu ý gì?

1. Ưu điểm:

– Bạn có thể thuê 1 phòng tập thể, 1 phòng riêng, thậm chí là cả 1 căn hộ với đầy đủ tiện nghi và mình toàn quyền sử dụng như ở nhà.

– Giá cả không tăng theo nhu cầu. So sánh giá thì thường thấp hơn so với diện tích, tiện nghi tương đương tại Khách sạn. Chưa kể còn đc discount liên tục.

– Cái nữa là bạn có thể giao tiếp với chủ nhà (host), đa phần là những người vui vẻ, nhiệt tình chỉ dẫn bạn mọi thứ.

Chia sẻ cách đặt phòng Đẹp và Rẻ với Airbnb

2. Lưu ý:

– Đọc các review để hiểu rõ hơn, chả gì xác thực tốt hơn bằng những ý kiến đó

– Là nhà người ta nên bạn sử dụng và giữ gìn, thường là phòng không có người lau dọn như ks đâu. Hơn nữa ngoài việc bạn đánh giá nơi ở thì chủ nhà cũng đánh giá ngược lại bạn và tất cả được cập nhật trên Airbnb.

– Nên có chút ngoại ngữ để giao tiếp và trao đổi một số thông tin, nghe hướng dẫn từ chủ nhà

– Một số nhà có các luật riêng như không hút thuốc, không về muộn…., tất cả có ghi rõ, bạn nên tham khảo,
Cuối cùng, chia sẻ phải cho hết. Link đăng ký để nhận discount 30 bảng Anh khi bạn đặt phòng giá trị tương đương 55 bảng Anh. Link: https://www.airbnb.co.uk/c/xdang17

(Trong quá trình đăng ký nếu có khó khăn thì ib mình)

Tiện thể share luôn mã giới thiệu trên Booking.com discount 10% cho bạn nào cần:

https://www.booking.com/s/15_8/xuandh55

Nguồn: Biệt Đội – https://www.facebook.com/the.tindung