Check-in Online hay cọn gòi là làm thủ tục trực tuyến hiện đang là dịch vụ khá là mới mẻ và vô cùng tiện ích dành cho các khách hàng thường xuyên đi lại bằng máy bay. Hiện tại cả 3 hãng hàng không nội địa Vietnam Airlines, VietJet Air và Jetstar Pacific đã triển khai dịch vụ này nhằm phục vụ khách hàng. Tuy nhiên, khi check-in trực tuyến xong thì khi đến sân bay cần làm những thủ tục gì? Hãy cùng Timvere.vn đi tìm câu trả lời ở bài viết này nhé.

Sau khi làm đầy đủ các thủ tục check-in online theo đúng yêu cầu hãng hàng không, bạn cần thực hiện các bước say đây:

Với các chuyến bay quốc tế

– Đến quầy làm thủ tục của hãng hàng không để xác nhận giấy tờ tuỳ thân. Quầy thủ tục sẽ đóng trước 50 phút giờ khởi hành. Tại các sân bay như Paris Charles De Gaulle (Pháp), Frankfurt (Đức), London Heathrow (Anh), quầy thủ tục sẽ đóng 60 phút trước giờ khởi hành.

– Sau khi xác nhận giấy tờ tùy thân xong bạn ra cửa ra máy bay. Cửa ra máy bay sẽ đóng 15 phút trước giờ khởi hành chuyến bay. Bạn cần lưu ý kiểm tra lại thông tin cửa ra tàu bay tại sân bay.

Sau khi check-in online, những thủ tục cần thiết tiếp theo là gì?

Với các chuyến bay nội địa

– Nếu bạn có hành lý ký gửi, bạn cần phải đến quầy ký gửi để làm thủ tục ký gửi hành lý của mình (Xem thêm: Mẹo hay tránh thất lạc hành lý). Quầy sẽ đóng 40 phút trước giờ khởi hành.

– Nếu không có hành lý ký gửi, bạn sẽ qua cửa an ninh và đến thẳng cửa ra máy bay như các chuyến bay quốc tế.
Một số lưu ý quan trọng khi làm thủ tục trực tuyến của các hãng hàng không nội địa

Vietnam Airlines

– Vé máy bay sẽ không được hoàn hoặc đổi sau khi hoàn thành thủ tục check-in online.

– Bạn sẽ phải tự in thẻ lên máy bay có mã vạch rõ ràng. Bạn phải có mặt tại sân bay muộn nhất 45 phút so với thời gian dự kiến bay.

– Vietnam Airlines không áp dụng check – in Online đối với hành khach1 thuộc đối tượng yêu cầu đặc biệt (trừ hành khách yêu cầu suất ăn đặc biệt), hành khách bị từ chối chuyên chở, bị trục xuất; hành khách sử dụng vé miễn cước, vé giảm ID/AD (vé không cho đổi ngày).

Sau khi check-in online, những thủ tục cần thiết tiếp theo là gì?

VietJet Air

Dịch vụ check-in online của VietJet Air KHÔNG áp dụng cho các trường hợp sau đây:

– Hành khách đi cùng em bé.

– Khách hạn chế khả năng vận động hoặc cần trợ giúp đặc biệt.

– Có hơn 10 khách trong cùng 1 mã đặt chỗ.

– Mã đặt chỗ vẫn đang nợ tiền hãng (do thay đổi chỗ nhưng chưa thanh toán.v.v…)

Jetstar Pacific

Khi bay cùng Jetstar Pacific và sử dụng dịch vụ check-in online, bạn cần lưu ý:

– Bạn đủ điều kiện làm thủ tục trực tuyến nếu: Bạn bay trên chuyến bay nội địa do Jetstar Pacific khai thác và khởi hành từ 1 trong 3 sân bay: Nội Bài (Hà Nội), Đà Nẵng (Tp Đà Nẵng) hoặc Tân Sơn Nhất (Tp Hồ Chí Minh).

– Bạn không đủ điều kiện làm thủ tục trực tuyến nếu:

+ Bạn bay cùng trẻ sơ sinh.
+ Bạn bay từ/đến Mỹ.
+ Bạn cần các dịch vụ hỗ trợ như xe lăn, ghế phụ, trang thiết bị hỗ trợ thính giác, thị giác…
+ Đặt chỗ của bạn chưa hoàn tất thanh toán.

Lưu ý:

– Hành khách check-in online các chuyến bay của VietJet Air và Jetstar Pacific chỉ là chọn chỗ ngồi trước. Vậy nên hành khách phải ra sân bay sớm trước giờ đóng quầy để làm thủ tục bay.

– Thời gian làm check-in online đối với cả 3 hãng hàng không Vietnam Airlines, VietJet Air và Jetstar Pacific có thể được thực hiện trong vòng 24h đến trước 2h so với giờ khởi hành.

Sau khi check-in online, những thủ tục cần thiết tiếp theo là gì?

Để được hỗ trợ về các thủ tục check-in online của các hãng hàng không cũng như cập nhật giá vé và đặt vé máy bay nhanh chóng nhất, bạn vui lòng liên hệ trực tiếp Timvere.vn để được đội ngủ nhân viên chúng tôi sẽ tư vấn tận tình và mang đến cho bạn sự phục vụ tận tâm, chuyên nghiệp hiệu quả.