Trong cuộc sống mọi chuyện điều phải tính trước và lên kế hoạch từ rất sớm. Nhưng không phải lúc nào cũng suôn sẻ như kế hoạch đã định ra, nhiều khách hàng mua vé máy bay cho nhu cầu công việc, hay du lịch, công tác… nhưng không ít trong số đó phải gặp những trường hợp phải hoản hoặc một lý do nào đó không thể bay khi vé đã mua rồi.

Vậy vé máy bay đã mua có trả lại được không? Đây là câu hỏi không của riêng ai, cùng Timvere.vn tìm câu trả lời ngay trong bài viết này nhé.

Xem thêm: Tất tần tật thủ tục hoàn vé, điều kiện hủy, đổi vé máy bay

Hiện nay có 3 hãng hàng không đang hoạt động tại các chuyến bay nội địa Việt Nam là: Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam Vietnam Airlines, Công ty Cổ phần Hàng không Jetstar Pacific Airlines, Công ty cổ phần hàng không Vietjet. Vậy, vé máy bay đã mua có trả lại được không? Cùng tìm hiểu ngay bên dưới đây nhé.

Vé máy bay đã mua có trả hay hoàn lại được không

Mua vé máy bay Vietnam Airlines có trả lại được không?

Quý khách muốn hoàn vé máy bay Vietnam Airlines đã mua thì phải liên hiện với phòng vé máy bay gần nhất của hãng hoặc đến trực tiếp đại lý mà hành khách đã mua.

Quý khách đã mua vé, còn tùy thuộc vào từng loại vé mà có thể hoàn vé hoặc không được hoàn vé, cụ thể bên dưới:

– Hạng vé khuyến mại – siêu tiết kiệm P/E: không hoàn hủy, không thay đổi

– Hạng phổ thông: hoàn vé phí 300.000 đồng

– Hạng thương gia: hoàn vé phí 300.000

Việc hoàn vé còn tùy thuộc vào ngân hàng mà quý khách đã thanh toán nếu mua vé Online, đối với việc thanh toán sau bằng tiền mặt tại các ngân hàng quý khách phải đến chi nhánh Vietnam Airlinesđể hoàn vé, việc hoàn vé, đổi vé của quý khách có thể không thực hiện được hoặc có thể mất phí.

Nếu quý khách gửi thư hoàn vé bằng mail điện tử phải gửi bằng mail mà quý khách đã đăng ký đặt chỗ, mua vé, nếu gửi bằng mail điện tử khác thì yêu cầu hoàn vé của quý khách sẽ không được chấp nhận.

Đối với vé thanh toán sau bằng tiền mặt tại các chi nhánh ngân hàng, quý khách vui lòng đến các chi nhánh của Vietnam Airlines tại Việt Nam để hoàn vé.

Tùy thuộc vào điều kiện giá vé, việc hoàn vé của quý khách sẽ bị thu phí hoặc không được phép. Tiền hoàn vé sẽ được chuyển vào tài khoản quý khách dùng để thanh toán khi mua vé.

Xem thêm: Vé máy bay khứ hồi là gì? khi nào mua vé máy bay khứ hồi?

Mua vé máy bay Jetstar Pacific Airlines có trả lại được không?

Tùy vào loại vé Jetstar Pacific Airlines đã mua và các quy định khác của hãng hàng không mà quý khách có thể được hoàn vé hay là không.

Vé hoặc một phần giá vé chẳng hạn như phí dịch vụ kèm theo, một phần chặng bay chưa sử dụng .v.v. được hoàn theo điều kiện giá vé hoặc theo Chính sách đang áp dụng của Jetstar Pacific.

Tiền được hoàn theo hình thức thanh toán ban đầu khi mua vé. Với một số trường hợp đặc biệt quý khách sẽ được hoàn bằng tiền mặt và xử lý theo quy định bởi Jetstar Pacific.

Với hình thức thanh toán vé bằng phiếu giảm giá (Voucher) sẽ không được phép hoàn vé.

Đối với hình thcứ thanh toán bằng tiền mặt qua đối tác thứ 3 như Ngân hàng, điểm giao dịch như bưu điện.v.v.. sẽ được hoàn trực tiếp tại phòng vé Jetstar Pacific.

Phí hoàn vé có thể được áp dụng tùy theo điều kiện vé và tùy vào các quy định nếu có Jetstar Pacific tại thời điểm hoàn vé.

Vé máy bay đã mua có trả hay hoàn lại được không

Mua vé máy bay Vietjet Air có trả lại được không?

Vé máy bay Vietjet Air giá rẻ là hãng hàng không vé rẻ nhất hiện tại, cho nên khi mua vé hầu như không thể hoàn hoặc hủy tùy theo một trường hợp đặc biệt như hủy chuyến bay từ hãng, hoặc bị từ chối vận chuyển do lỗi của hãng hàng không.

Xem thêm: Hướng dẫn cách kiểm tra vé máy bay mới nhất

Như vậy, nhìn chung sau khi mua vé máy bay các bạn có thể hoàn vé nhưng phải chịu mất phí hoàn. Đối với hãng hàng không giá rẻ Vietjet Air và một số hạng vé khác của các hãng sẽ không được hoàn vé. Để tránh tình trạng hoàn và huỷ chuyến bay đáng tiếc xảy ra các bạn nên sắp xếp và lên lịch cụ thể chi tiết để có một chuyến bay an toàn, vui vẻ nhất.