Mật ong chắc chắn là món qùa hết sức ý nghĩa và đặc biệt để dành tặng người thân, bạn bè sau mỗi chuyến đi chơi xa. Đặc biệt là mật ong ở Bhutan, một chuyến công du Bhutan và mang về những chai mật ong nguyên chất quả thật là hết sức ý nghĩa. Nhưng nhiều người lại thắc mắc rằng mật ong có được phép mang lên máy bay không? cùng Timvere.vn tìm câu trả lời ngay dưới đây nhé.

Để tìm câu trả lời nhanh nhất các bạn hãy xem lại bài viết các đồ vật bị cấm khi đi máy bay tại đây. Nếu theo như bài viết thì chất lỏng hoàn toàn không được mang lên máy bay? Như vậy mật ong có được phép mang lên máy bay không coi như bạn đã tìm gần xong câu trả lời. Tuy nhiên, còn cách chữa cháy nào nữa không mời các bạn xem thêm dưới đây nhé.

Có được phép mang mật lông lên máy bay không?

Vậy mật ong có được phép mang lên máy bay không?

Theo như quy định của các hãng hàng không giá rẻ thường rất khắc khe trong quy định hành lý ký gửi, và quy định nghiêm ngặt về hành lý xách tay. Đặc biệt là hành lý ký gửi các bạn nên tìm hiểu thật kỷ nhé.

Tham khảo hành lý ký gửi của 3 hãng hàng không dưới đây:

Hành lý ký gửi Jetstar, Quy định hành lý ký gửi Jetstar

Hành lý ký gửi Vietnam Airlines, Quy định hành lý ký gửi Vietnam Airlines

Hành lý ký gửi Vietjet Air, Qui định hành lý ký gửi Vietjet Air

Mật ong là chất lỏng sánh đặc. Theo như quy định thì từ ngày 1/5/2016. Bạn sẽ được phép mang không giới hạn chất lỏng lên máy bay nội địa. Theo như quy định đó, bạn có thể mang mật ong lên máy bay, nhưng phải đóng gói cẩn thận, không làm ảnh hưởng đến hành khách bên cạnh và không làm ảnh hưởng đến hành lý người khác.

Có được phép mang mật lông lên máy bay không?

Quy định mang chất lỏng lên máy bay

Bên cạnh việc tìm hiểu mật ong có được phép mang lên máy bay hay không thì các bạn nên tham khảo thêm về những quy định mới về các loại chất lỏng được phép mang lên máy bay. Theo như quy định của các hãng hàng không thì các loại chất lỏng được quy định như sau:

Các chất lỏng dễ cháy, chất độc hại như axit, sơn, xăng dầu… những chất lỏng như này sẽ không được mang lên máy bay vì có thể de dọa đến tính mạng của mọi người trong chuyến bay.

Các loại thực phẩm: nước mắm, nước tương, xì dầu, nước canh, xúp, dầu ăn, dấm, mắm tôm… hạn chế mang lên máy bay. Những loại thực phẩm này sẽ bị hạn chế mang lên máy bay, nếu được phép mang theo phải đảm bảo đóng gói kỉ không gây mùi ảnh hưởng đến người khác.

Đối với các loại mỹ phẩm như: kem dưỡng da, nước hoa, keo xịt tóc, dầu gội đầu, kem tắm, foam cạo râu… được phép mang lên máy bay. Theo như quy định thì các lọ chất lỏng được chia nhỏ ra các chai và lo dung tích 100ml trở xuống.

Các loại thuốc: thuốc xịt mũi, xirô, dầu, cao xoa bóp cần kèm theo đơn thuốc trong đó ghi rõ họ và tên, địa chỉ của người kê đơn thuốc, họ và tên người sử dụng thuốc phù hợp với họ và tên trên vé hành khách.

Nếu chất lỏng là sữa, thức ăn cho trẻ em và sơ sinh thì buộc phải có trẻ đi cùng.

Đảm bảo một chuyến đi thành công, hoàn hảo không gặp nhiều rắc rối các bạn nên tuân thủ những quy định từ các hãng hàng không nhé. Chúc các bạn và gia đình có một chuyến đi vui vẻ. Mọi thông tin thắc mắc về việc mua vé may bay đi du lịch, hay đi công tác vui lòng liên hệ với Timvere.vn để được giải quyết nhé.