Thời kỳ mang thai là giai đoạn khó khăn nhất của phụ nữ, trong giai đoạn này người phụ nữ những thay đổi về sinh lý và tâm sinh lý. Những thy đổi này ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống hàng ngày của phụ nữ, từ ăn uống, kiêng cử cho đến đi lại để đảm bảo an toàn cho thai nhi. Vì vậy, trong trường hợp phụ nữ có thai mà buộc phải đi máy bay đều phải tuân thủ theo các quy định nghiêm ngặt của các hãng hàng không để đảm bảo an toàn cho cả hai mẹ con.

Khi phụ nữ mang thai hoặc đang mang thai ở giai đoạn cuối khi đi máy bay ở trên không nếu như có gặp sự cố sẽ không nhận được sự giúp đỡ từ bên ngoài, mà chỉ có sự giúp đỡ từ nhân viên và mọi người xung quanh. Vị vậy, để tránh sự cố xảy ra, phụ nữ mang thai khi đi máy bay thì nên tuân thủ các quy định của hãng hàng không, và kê khai thành thật sức khỏe của mình với nhân viên y tế để được đảm bảo an toàn cho bản thân và con.

Xem thêm: Những căn bệnh hạn chế khi đi máy bay bạn nên biết?

Những quy định dành cho phụ nữ mang thai đi máy bay cần biết

Khoảng thời gian an toàn nhất để đi máy bay dành cho phụ nữ mang thai là từ tuần lễ 18-24 của thai kỳ. Sau 36 tuần lễ rủi ro sẽ tăng lên nhiều hơn khi đi máy bay, vì vậy một số hãng thường không vận chuyển bà bầu trong khoảng thời gian này. Trường hợp ở thời kỳ cuối mà mẹ bầu mang thai đôi, bị huyết áp cao… thì bác sĩ thường khuyên hoãn chuyến bay.

Quy định dành cho phụ nữ mang thai khi đi máy bay

Quy định dành cho phụ nữ mang thai của Vietnam Airline

Vietnam Airline là hãng hàng không quốc gia vì thế được rất nhiều người tin dùng bởi tác phong chuyên nghiệm, các chuyến bay bị trễ, hoản rất ít….. Để phụ nữ mang thai thực hiện chuyến bay an toàn phải tuân thủ các quy định nghiêm ngặt sau:

– Không vận chuyển phụ nữ mang thai 7 ngày trước khi và sau khi sinh.

– Phải hoàn tất các thủ tục giấy tờ, xác nhận sức khỏe trước khi lên máy bay nếu bà bầu trong trường hợp sau:

– Mang thai trên 32 tuần; Thời gian xác định mang thai và sinh nở không được rõ ràng; Đã từng sinh đôi, ba… Từng có tiền sử về sinh con, có những trục trặc khi sinh con, có thai bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo.

– Phụ nữ mang thai trên 36 tuần, hãng có quyền từ chối vận chuyển.

Chuẩn bị trước chuyến bay:

Nói chung, phụ nữ trong thời gian mang thai đi máy bay đều an toàn. Tuy nhiên, hãng hàng không Vietnam Airlines khuyên Quý khách cần có tư vấn của bác sỹ trước khi đi máy bay.

– Tham khảo ý kiến bác sỹ về thai nhi trước khi khởi hành để việc đi lại bằng đường hàng không an toàn.

– Tham khảo ý kiến bác sỹ về các vấn đề như thiếu máu, thai nghén hoặc có những điều bất thường, đe dọa đến sảy thai.

– Giảm thiểu sự căn thẳng trong suốt hành trình

– Thời gian ổn định nhất trong quá trình mang thai đi máy bay là từ 12 – 28 tuần của thai kỳ.

Xem thêm: Những lý do nên tắt điện thoại khi đi máy bay?

Quy định dành cho phụ nữ mang thai của Jetstar

– Phụ nữ phải có giấy khám thai trước ngày bay 7 ngày và các loại giấy tờ về sức khoẻ khác liên quan.

– Phụ nữ mang thai trên 36 tuần, Jetstar từ chối vận chuyển

– Bà bầu từ 32 – 35 tuần lễ được khuyên không nên đi máy bay, nếu mong muốn đi phải có bác sỹ tư vấn

– Hãng có quyền từ chôi vận chuyễn phụ nữ mang thai đang có dấu hiệu bất thường

– Đối với phụ nữ mang thai từ 28-32 tuần nếu đi máy bay phải làm giấy miễn trừ trách nhiệm ngoài sân bay của nhân viên an ninh dưới đất

– Hãng hàng không Jetstar có quyền không hoàn trả tiền hoặc xử lý theo cách khác nếu khách hàng không tuân thủ theo quy định của hãng

Quy định dành cho phụ nữ mang thai khi đi máy bay

Nếu tôi mang thai, tôi có thể bay trên các chuyến bay của Jetstar không?

– Có một vài đều cần bổ sung xem xét là trong trường hợp quý khách đang mang thai có muốn thực hiện các chuyến bay của hãng Jetstar hay không.

– Để đảm bảo chuyến bay an toàn một cách tuyệt đối quý khách nên tham khảo ý kiến bác sỹ và xin tư vấn từ bà đỡ riêng của quý khách, họ sẽ cho bạn biết rằng có nên bay hay không, đặc biệt trong giai đọan sau của thai kỳ.

– Việc quý khách có được thực hiện chuyến bay hay không còn phụ thuộc vào độ dài chuyến bay, giai đoạn của thai kỳ. Quý khách mang một thai hay đa thai, quý khách có trục trặc gì trong thời gian thai kỳ hay không.

Quy định dành cho phụ nữ mang thai của Vietjet Air

– Khi mua vé máy bay Vietjet Air giá rẻ các bạn cần phải thông báo ngay cho hàng để biết và cần chuẩn bị các loại giấy tờ cần thiết.

– Phụ nữ có thai đến 27 tuần phải ký bản miễn trừ trách nhiệm tại thời điểm làm thủ tục đăng ký chuyến bay để miễn cho Viejet Air bất kỳ trách nhiệm nào phát sinh sau đó. Điều này có nghĩa là quý khách sẽ chịu trách nhiệm nếu sự cố ngoài ý muốn xảy ra.

– Phụ nữ có thai từ 28 đến 32 tuần phải xuất trình giấy xác nhận của bác sỹ. Trên giấy xác nhận của bác sỹ cần phải ghi rõ số tuần của thai nhi, xác nhận đủ điều kiện sức khỏe để đi máy bay. Điều này đảm bảo sự an toàn cho hành khách cũng như an toàn cho chuyến bay.

– Phụ nữ mang thai trên 36 tuần, hãng Vietjet có quyền từ chối vận chuyển để phòng các sự cố có thể xảy ra.

Một số quy định chung và các hướng dẫn về thủ tục giấy tờ đi kèm

– Hành khách mang thai dưới 28 tuần: trong quá trình làm thủ tục check-in, ngoài việc cung cấp đầy đủ giấy tờ tùy thân còn cần phải trình thêm sổ khám thai hoặc phiếu siêu âm chứng minh số tuần tuổi của thai nhi theo yêu cầu.

– Hành khách mang thai từ 28 tuần đến dưới 32 tuần: khi làm thủ tục check-in, ngoài việc cung cấp giấy tờ tùy thân cần thiết và bổ sung thêm sổ/giấy khám thai hoặc giấy khám sức khỏe có thời hạn không quá 7 ngày so với hành trình bay.

Xem thêm: Những quy định khi mang thú cưng lên máy bay cần biết?

Trên đây là những quy định dành cho phụ nữ mang thai khi đi máy bay bạn cần biết. Để đảm bảo chuyến đi an toàn cho mẹ và bé các bạn nên tuân thủ quy định của các hãng hàng không.

Xem thêm: Các Thủ Tục Cần Thiết Khi Đi Máy Bay tại Timvere.vn