Đi máy bay được mang theo thú cưng hay không? và những quy định mang thú cưng khi đi máy bay mà bạn cần phải biết để việc luân chuyển thú cưng không gặp khó khăn. Cùng Timvere.vn tìm hiểu ngay dưới đây nhé.

Ngày nay thú cưng đang dần trở thành người bạn thân thiết với con người chúng ta, thú cưng được xem như một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Cho nên dù có làm gì hay đi đâu bạn luôn muốn người bạn 4 chân của mình bên cạnh. Đặc biệt là khi đi du lịch, bạn luôn mang thú cưng bên mình để tiện chăm sóc, nhưng khi đi xa phương tiện đi lại sẽ là máy bay việc luân chuyển thú cưng có đôi chút gặp khó khăn và thường các hãng hàng không quy định mang thú cưng lên máy bay rất nghiêm ngặt.

Tại Việt Nam chưa có hãng hàng không nào cho phép thú cưng được đi chung khoang với hành khách, mà vẫn xem thu cưng là hành lý ký gửi và hành khách cần phải có giấy tờ và làm thủ tục đầy đủ.

Những quy định khi mang thú cưng lên máy bay cần biết?

Các yêu cầu khi mang thú cưng đi máy bay

Khi bạn có ý định mang thú cưng đi cùng thì hãy nắm những quy định nghiêm ngặt của các hãng hàng không dưới đây. Những quy định khi mang thú cưng lên máy bay cần biết:

– Chuẩn bị giấy tờ cần thiết như: giấy phép xuất cảnh, nhập cảnh, quá cảnh, giấy chứng nhận kiểm dịch, giấy chứng nhận tiêm phòng dịch,…những giấy tờ này để đảm bảo thú cưng của bạn an toàn. Khi làm thủ tục bay bạn cần phải xuất trình các loại giấy tờ này đầy đủ.

– Chuẩn bị thức ăn, nước uống cho thú cưng trong suốt quá trình vận chuyển, đảm bảo thú cưng của bạn đầy đủ thức ăn và có thể vận động cần thiết.

– Khi vận chuyển thú cưng bạn phải chuẩn bị lồng để nhốt thứ cưng, lồng này cần phải thấm nước, có khóa và đảm bảo an toàn tránh thú cưng chạy lung tung.

– Khi bạn mang thú cưng đi máy bay trước hết phải đảm bảo sức khỏe của thú cưng, thú cưng không được có mùi khó chịu mới được chấp nhận vận chuyển. Những động vật sức khỏe kém hoặc đang mang thai sẽ bị từ chối vận chuyển.

Những quy định khi mang thú cưng lên máy bay cần biết?

Trình tự đưa thú cưng đi máy bay

Ngoài những giấy tờ cần thiết cần phải chuẩn bị khi đi máy bay đã nói ở trên thì các bạn cần phải chuẩn bị giấy khám sức khỏe có hiệu lực trước giờ bay 24h.

Khi có đầy đủ giấy tờ cơ bản, bạn cần tới quầy điền thông tin và đợi nhân viên trả lời có chấp nhận hay là không.

Đến ngày bay, các bạn cùng thú cưng đến sân bay sớm, với thú cưng các bạn nên cho ăn trước giờ bay 3 tiếng đồng hồ tranh việc thú cưng của bạn bị say, bên cạnh đó bạn nên kém theo một tờ giấy ghi thông tin của bạn và đeo vào thú cưng, phòng trường hợp động vật của bạn bị lạc.

Khi đến nơi cần đến, thú cưng của bạn sẽ được nhận tại băng truyền như thông thường hành lý ký gửi.