Trong các phương tiện vận chuyển thì khi đi máy bay các bạn sẽ được nhắc không nên sử dụng điện thoại để đảm bảo an toàn cho chuyến bay. Vậy tại sao nên tắt điện thoại khi đi máy bay, cùng Timvere.vn tìm hiểu ngay bên dưới đây nhé.

Những lý do tại sao nên tắt điện thoại khi đi máy bay bạn cần biết

Khi máy bay chuẩn bị cất cánh, tiếp viên hàng không sẽ nhắc các bạn một số những quy định và điều khoảng không nên làm trên máy bay như: thắt đai an toàn, vị trí đặt bình dưỡng khí, cách xử lý nhanh khi máy bay gặp sự cố… Và một điều cũng khá là quan trọng khác chính là nên tắt điện thoại hoặc chuyển chế độ của điện thoại sang Airplane Mode (chế độ máy bay). Tuy nhiên, chỉ có đến 30% người dùng trên máy bay không tuân thủ điều này.

Xem thêm: Những căn bệnh hạn chế khi đi máy bay bạn nên biết?

Tình trạng đi máy bay mà vẫn dùng điện thoại được nhiều khách hàng lý giải như dùng để chụp ảnh, lần trước đi dùng có làm sao đâu… trong những lý do đó ít có người biết những tác hại xấu của sóng điện thoại trong chuyến bay.

Những lý do nên tắt điện thoại khi đi máy bay?

Lý do tại sao phải tắt điện thoại khi đi máy bay?

Lý do quan trong nhất chính là sóng điện thoại có thể gây nhiễu hệ thống điện tử nhạy cảm của máy bay. Trên máy bay được trang bị các thệ thống điện tử cho phép phi công trên máy bay liên lạc đượ với mặt đất để được hỗ trợ định hướng và giám sát các thiết bị khác. Các hệ thống điện tử hàng không đa phần sử dụng tín hiệu radio để gửi và nhận thông tin, cho nên rất dễ bị các loại sóng điện từ khác gây nhiễu, trong đó có sóng điện thoại.

Sóng điện từ rất dễ gây ra nguy hiểm với chuyến bay, khi sóng radio trên máy bay bị nhiễu sẽ làm mọi thông tin của chuyến bay sẽ bị lệch hoặc ảnh hưởng xấu. Đó là một trong những lý do bạn phải tắt điện thoại khi đi máy bay.

Xem thêm: Có được phép mang mật ong lên máy bay không?

Sóng điện thoại rất nguy hiểm đến chuyến bay cho nên khi được tiếp viên yêu cầu để sang chế độ Airplane Mode hoặc tắt nguồn thì các bạn phải chấp hành ngay. Bên cạnh đó còn một số các thiết bị khác như máy nghe nhạc, máy chơi game, laptop v.v… cần phải tắt trong 2 giai đoạn cất và hạ cánh vì đây chính là giai đoạn quan trọng nhất.

Những lý do nên tắt điện thoại khi đi máy bay?

Các thiết bị khác như máy trợ tim, trợ thính … vẫn được dùng cho chuyến bay vì nó không có sóng, không gây nhiễu cho hệ thống điện tử hàng không. Khi mua vé máy bay giá rẻ bạn chú ý những điều này nhé.

Ngoài ra, khi sử dụng điện thọai trong chuyến bay có khả năng gây tổn thương cho hành khách. Khi máy bay đi vào vùng thời tiết xấu, điện thoại của bạn có thể bị văng ra, gây ảnh hưởng cho người khác. Bên cạnh việc không sử dụng điện thoại trong chuyến bay giúp hành khách tập trung theo dõi các thông báo và các chỉ dẫn an toàn từ phi hành đoàn, làm chuyến bay an toàn hơn.

Ngoài ra, một nguyên nhân khác là nếu quý khách cứ cấm mặt vào sử dụng điện, hành khách sẽ rất dễ phớt lờ những thông báo hướng dẫn an toàn như thắt dây an toàn, mở cửa sổ… Nếu có chuyện gì xảy ra, những người này sẽ phản ứng rất chậm.

Lý do khác quan trọng cũng không kém là các hãng bay rất lo ngại và cấm sử dụng điện thoại. Trong thời buổi công nghệ hiện nay, chỉ với một chiếc điện thoại thủ công có thể là nguyên nhân gây ra các vụ nỗ hay tấn công vào hệ thống điều khiển của máy bay với mục đích không tặc.

Xem thêm: Những quy định khi mang thú cưng lên máy bay cần biết?

Trên là những lý giải cho câu hỏi tại sao nên tắt điện thoại khi đi máy bay, các bạn nhớ xem và tuân thủ các quy định khi đi máy bay để đảm bảo một chuyến bay an toàn nhé.

Các bạn đang xem: Những Lý Do Nên Tắt Điện Thoại Khi Đi Máy Bay? tại Thủ Tục Cần Biết Khi Đi Máy Bay của Timvere.vn