Thất lạc hành lý là điều mà không ai muốn khi đi máy bay, với những ai mới đi máy bay lần đầu việc người một nơi hành lý một nơi làm cho bạn không yên tâm, mang đến cảm giác khó chịu và lo lắng. Hôm nay, Timvere.vn xin giới thiệu đến các bạn mẹo hay cũng như kinh nghiệm tránh thất lạc hành lý khi đi máy bay.

Theo như thống kê trên thế giới có hơn 30 triệu hành lý thật lạc chủ nhân hoặc không đến đích đúng giờ, trung bình là gần 10.000 túi mỗi ngày và do nhiều nguyên nhân khác nhau: có thể là do sân bay quá tải, việc cắt giảm ngân sách của các hãng hàng không, sự sát sao về an ninh…Sau đây là một số kinh nghiệm tránh thất lạc hành lý khi đi máy bay mà Timvere.vn muốn chia sẻ đến các bạn.

Nguyên nhân chính làm thất lạc hành lý

Một nguyên nhân rất hi hữu làm thất lạc hành lý một cách đơn giản đó chính là bạn không nhận ra hành lý của mình ngay tại khoan nhận hành lý, có thể vì nhiều hành lý có màu sắc kích cở khác nhau, hoặc do hành lý của bạn không đến đúng giờ… Để đảm bảo hành lý không bị thất lạc một cách đáng tiếc sau đây các bạn cùng xem mẹo hay tránh thất lạc hành lý dưới đây nhé.

Mẹo hay tránh thất lạc hành lý khi đi máy bay

Đánh dấu hành lý bằng tên, địa chỉ và số điện thoại

Để tránh tình trạng thất lạc hoặc nhầm lẫn hành lý khi đi máy bay, các bạn nên ghi tên, SDT và địa chỉ bên ngoài Vali để lúc nhận hành lý dễ dàng hơn. Việc ghi thông tin sẽ giúp người khác liên lạc với bạn trong trường hợp thất lạc hành lý khi đi máy bay nhân viên hãng hàng không sẽ liên lạc với bạn. Bên cạnh đó bạn nên ghi nhớ loại Vali, màu sắc, kiểu dáng, càng chi tiết càng tốt. Bạn có thể dùng điện thoại của mình chụp vali lại để nhân viên giúp bạn tìm nhanh hơn.

Chuẩn bị một vài bộ quần áo theo hành lý xách tay

Để tránh trường hợp hết quần áo dùng khi cần do để hết trong hành lý ký gửi, bạn nên lấy bớt ra 1, 2 bộ mang theo hành lý xách tay để phòng hành lý ký gửi thất lạc mà dùng, hoặc đến muộn. Bạn cũng nên để đồ dùng cá nhân như kem đánh răng, bàn chải đánh răng, khăn mặt trong hành lý xách tay.

Theo quy định hành lý của Jetstar, Vietjet Air, Vietnam Airlines hay tất cả các hãng hàng không khác trong và ngoài nước thì bạn hoàn toàn có thể mang theo hành lý là quần áo.

Mẹo hay tránh thất lạc hành lý khi đi máy bay

Không để đồ có giá trị trong hành lý ký gửi

Trong bài viết quy định về hành lý ký gửi khi đi máy bay chúng tôi cũng đã kê khai đến các bạn một số những lưu ý không nên để độ vật có giá trị trong hành lý ký gửi. Điều này tránh các đồ vật có giá trị thất lạc theo hành lý hơn thế nữa là tránh va chạm hư hỏng các đồ vật có giá trị. Thường khi chec-in các nhân viên sẽ nhắc nhở bạn điều này, tuy nhiên bạn nên chủ động và làm thủ tục nhanh hơn nhé.

Kiểm tra phiếu gửi hành lý

Bạn nên kiểm tra phiếu hành lý xem nhân viên đã gắn phiếu hành lý chưa, ghi địa điểm nơi đến chính xác trên từng gói hành lý của bạn hay chưa. Điều này sẽ giúp bạn tránh thất lạc hành lý và khi gặp sự cố có thể tìm ra nhanh hơn.

Ghi nhớ những đồ vật trong hành lý

Không chỉ ghi nhớ màu sắc, kiểu dáng, kích thước của hành lý ký gửi… mà các bạn cần phải nhớ chính xác các đồ vật bên trong hành lý ký gửi. Bạn có thể làm điều này bằng cách ghi ra giấy hoặc chụp hình bên trong hành lý.

Mua bảo hiểm hành lý

Nếu bạn có cảm giác không yên tâm về những gì đã làm ở trên, các bạn có thể mua baỏ hiểm cho hành lý ký gửi của bạn. Như vậy, nếu hành lý của bạn thất lạc bạn sẽ nhận được phí tổn bảo hiểm. Hiện có rất nhiều gói bảo hiểm cho hành lý, bạn nên tìm hiểu kỹ rồi đưa ra quyết định nhé.

Mẹo hay tránh thất lạc hành lý khi đi máy bay

Báo ngay cho hãng hàng không khi thất lạc hành lý

Khi bạn cảm thấy hành lý mình không được tìm thấy các bạn nên báo ngay cho các quầy dịch vù hoặc nhân viên hàng không tại đó. Khi trình báo, bạn mang theo phiếu gửi hành lý, vé máy bay, giấy tờ tùy thân…

Trong lúc tường trình bạn cần mô tả cụ thể đặc điểm hành lý ký gửi, màu sắc, kích thước, hình dáng và những dấu hiệu đặc biệt…. Giữ bản sao tờ trình và các số điện thoại để theo dõi.

Trên đây là một số mẹo hay giúp bạn tránh thất lạc hành lý khi đi máy bay để bạn tham khảo. Các bạn nên ghi nhớ để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra với mình khi đi máy bay nhé!

Xem thêm: Tin Tức Cần Thiết Khi Đi Máy Bay tại Thủ Tục Bay của Timvere.vn