Đối với người lớn khi đi máy bay bị ù tai sẽ dễ dàng thực hiện và khắc phục hơn vì đã trang bị cho mình những kiến thức cần thiết khi đi máy bay. Kinh nghiệm chống ù tai khi đi máy bay nhanh và hiệu quả nhất mà bạn có thể xem. Còn với trẻ em, những cách chống ù tai này phải được thực hiện một cách cẩn thận hơn. Và với trẻ em sẽ có cách riêng, mời các bạn xem cách chống ù tai cho trẻ em khi đi máy bay dưới đây nhé.

Mẹo chữa ù tai nhanh nhất cho trẻ khi đi máy bay

Trẻ nhỏ cũng sẽ bị ù tai khi đi máy bay giống người lớn. Cho nên khi đi máy bay có trẻ em đi cùng, các bạn nên chuẩn bị cho mình kiến thức cần thiết chống ù tai không chỉ cho bạn và cả trẻ em đi cùng nữa nhé. Việc trẻ em bị ù tai cũng sẽ khiến bạn gặp phải khó khăn, vì thế bên dưới đây là một vài cách giúp bạn chống ù tai cho bé.

Mẹo: Chống ù tai cho trẻ em khi đi máy bay cần biết

1, Đối với trẻ nhỏ chưa thể tự mình thực hiện các mẹo trị ù tai

– Các bạn cho bé bú hoặc uống nước lúc máy bay cất và hạ cánh. Phản xạ nuốt có thể sẽ giúp bé chặn lại được cảm giác ù tai.

– Dùng bông gòn nhét vào hốc tai cho trẻ em để tránh áp suất làm ảnh hưởng đến tai của trẻ.

– Đánh thức trẻ khi máy bay cất và hạ cánh sẽ làm giảm các qúa trình thay đổi áp suất khiến cho trẻ bị ù tai, đau đầu, nôn ói.

2, Đối với những trẻ lớn hơn

Những trẻ em lớn hơn có thể tự mình thực hiện liệu pháp cho riêng mình, cha mẹ chỉ việc nhắc nhở và hướng dẫn trẻ em lưu ý một số điều sau:

– Chú ý những lúc máy bay cất và hạ cánh, lúc này cần chuẩn bị tâm lý có thể bị ù tai.

– Hướng dẫn con cách giả vờ ngáp, thực hiện mẫu cho bé bắt chước và bảo trẻ ngáp thường xuyên hơn.

Mẹo: Chống ù tai cho trẻ em khi đi máy bay cần biết

– Giúp trẻ bịt kín lỗ tai bằng bông hoặc tay nếu như đã có chuẩn bị từ trước.

– Chuẩn bị nước cho bé uống mỗi khi máy bay cất và hạ cánh.

– Hướng dẫn trẻ em cách tạo áp lực ngược bằng cách hít thở sâu, bịt chặt mũi và miệng rồi đẩy hơi ra phía tai.

Với một số mẹo chống ù tai cho trẻ em ở trên hy vọng sẽ giúp phần nào các bé có cảm giác thoải mái và vui vẻ hơn trong một chuyến bay. Nếu bạn hay bị say khi đi máy bay thì có thể tham khảo cách chống nôn & say khi đi máy bay.