Đối với những người nhạy cảm trong việc đi tàu hay đi xe thường bị say luôn luôn có mặc cảm hầu hết với các phương tiện, trong đó có cả máy bay. Khi áp suất trong máy bay thay đổi khiến cơ thể một số nguời thay đổi theo cường độ trong máy bay không kịp có thể dẫn đến bị say khi máy bay cất cánh.

Vậy đi máy bay có bị say không?

Cũng như khi đi tàu, hay đi xe một số hành khách khi đi máy bay cũng có thể cảm thấy chống mặt, mệt mỏi, buồn nôn, ù tai… đó là những dấu hiệu của việc say máy bay.

So với việc đi máy bay không thường xuyên xảy ra say hơn là đi tàu và đi xe. Do không gian trên máy bay thông thoáng hơn, di chuyển “êm” hơn và thời gian khi đi máy bay ngắn hơn so với đi các phương tiện khác.

Tuy nhiên, với những khách hàng quá nhạy cảm trong vấn đề say tàu hay say xe và mới đi máy bay lần đầu thì nên chuẩn bị kỹ càng hơn để tránh gặp tình trạng say máy bay, chống mặt, buồn nôn.

Xem thêm: Top 5 lý do để bạn đi du lịch một mình

Để phòng chống nôn và say khi đi máy bay ngay sau đây Timvere.vn xin giới thiệu đến các bạn 7 cách chống nôn, chống say khi đi máy bay hiệu quả nhất.

Chia sẻ 7 cách chống nôn, chống say khi đi máy bay

1. Nên có bữa ăn nhẹ trước khi bay

Trước khi lên máy bay bạn nên chuẩn bị một bửa ăn nhẹ. Nhưng tránh các thực phẩm có nhiều đường và carbohydrate trước khi lên máy bay. Vì những loại thực phẩm này có thể làm tăng lượng adrenaline gây cảm giác say máy bay hay hốt hoảng. Bổ sung các loại thức ăn giàu protein như thịt hay pho mát.

Chia sẻ 7 cách chống nôn, chống say khi đi máy bay

2. Uống nhiều nước và tránh uống đồ ăn có cồn hay caffeine

Các đồ uống có cồn hay caffeine thường sẽ làm cho thần kinh bạn dễ bị kích thích, sẽ rất khó cân bằng thần kinh hơn khi đang ở độ cao và không khí loãng hơn so với mặt đất.

Chia sẻ 7 cách chống nôn, chống say khi đi máy bay

Bạn nên uống một ít nước trước khi đi máy bay, việc thay đổi áp suất khi máy bay lên cao sẽ làm bạn cảm thấy khát nước. Nên bổ sugn nước đầy đủ trước khi lên máy bay.

Xem thêm: Hướng dẫn vào sân bay Tân Sơn Nhất, gửi xe, đón người thân

3. Lựa chọn chỗ ngồi gần cửa sổ

Không chỉ đi máy bay hay đi tàu… bạn nên chọn chỗ ngồi gần cửa, tại đây các bạn có thể ngắm cảnh, chỗ ngồi thông thoáng sẽ giúp bạn chống say. Tân hưỡng cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ qua cửa sổ giúp bạn giải tỏa đi mệt mỏi.

4. Không đọc bất cứ gì trên máy bay

Việc đọc một thứ gì đó trên máy bay sẽ làm bạn mau say hơn. thay vào đó bạn thử nghe nhạc hay tán gẫu cùng khách kế bên.

5. Uống trà gừng

Nhắm một tý trà rừng trước khi đi may bay sẽ là biện pháp vô cùng hiệu quả, trà gừng có công dụng rất tốt trong các trường hợp say tàu xe cũng như khi đi máy bay, vì gừng có tác dụng chống buồn nôn rất hiệu qủa.

Chia sẻ 7 cách chống nôn, chống say khi đi máy bay

6. Dầu bạc hà

Dầu bạc hà cũng giống như trà gừng, bạn cứ chuẩn bị một trai dầu bạc hà nhỏ bỏ vaò túi trước khi lên máy bay. Còn nếu không bạn có thể mang theo keọ bạc hà khi cần thiết có thể dùng.

Chia sẻ 7 cách chống nôn, chống say khi đi máy bay

7. Thuốc chống say tàu xe, máy bay

Một trong những biện pháp nhanh nhất là bạn có thể dùng thuốc, các loại thuốc uống như Aeron, Scopolamin, antivert; thuốc dạng sủi như motilium, peridys; thuốc dán trên da transderms scop,…

Tuy nhiên, những loại thuốc này lại có tác dụng phụ hoặc những chỉ định riêng dành cho người có tuổi. Cho nên bạn cần tham khảo kỷ trước khi dùng nhé.

Xem thêm: Tips xử lý các vấn đề phát sinh khi đặt vé Vietnam Airlines

Trên đây là 7 kinh nghiệm chống say máy bay cực kỳ hiệu quả, hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn đang gặp tình trạng say khi đi máy bay. Truy cập Timvere.vn thường xuyên để cập nhật thêm nhiều bài viết mới nhất nhé.