Bài này dành cho những anh chị thích du lịch giá rẻ bằng cách giảm thiểu tối đa những chi phí không cần thiết.

1. Vé Máy Bay

Để đi du lịch giá rẻ thì cái không thể thiếu là VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ. Nên là nhân lúc Vietjet đang tung chương trình khuyến mãi 0đ cả nhà nhanh tay book vé giá rẻ đi ạ.

2. Di chuyển ra sân bay

Hiện tại ở Hà Nội có xe bus đi rất thuận tiện nên mọi người có thể đi bằng bus ra sân bay để tiết kiệm tiền. (Các bạn ở tỉnh khác note giúp mình phương thức di chuyển ra sân bay giá rẻ nhé).

Còn đến Đà Nẵng cả nhà có thể dùng Grab. Trước khi book nên để ý xem grab có đang tung chương trình khuyến mãi nào không. Đợt này grab mới ra mắt ở Đà Nẵng nên có rất nhiều chương trình khuyến mãi ạ.

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng giá rẻ

3. Chỗ ở

Từ tháng 4 đến hết tháng 8 dịch vụ lưu trú ở Đà Nắng khá đắt đỏ vì lượng khách du lịch đổ về rất đều nên mọi người cố gắng book vé máy bay thì book phòng luôn (càng sớm càng tốt) để được giá rẻ.

Từ tháng 9 trở đi thì các khách sạn ở Đà Nẵng đồng loạt hạ giá rồi nên tiền phòng cũng không phải là vấn đề nữa.

4. Ăn uống

Đến Đà Nẵng thì tất nhiên phải thưởng thức đặc sản Đà Nẵng, sau đây mình xin reviews 1 số quán ăn mình đã ăn thậm chí ăn nhiều lần (tất nhiên là khẩu vị mỗi người 1 khác nên mọi người xem tham khảo nhé):

4.1. HẢI SẢN: Muốn đi du lịch giá rẻ thì phải ăn ở những quán rẻ, mà quán rẻ thì phải ngõ ngách 1 tí ạ :))

Hải sản Năm Đảnh: Mình hay ăn ở Hải Sản Năm Đảnh và cũng thường xuyên giới thiệu bạn bè đến Năm Đảnh ăn vì ở đây đồ ăn chế biến khá ngon giá lại cực rẻ, chỉ có 60K/đĩa. Đi 2 người ăn tầm 300k là no nê hải sản (cả nước uống). Quán nằm trong khu dân cư khá xa nên đi lại hơi bất tiện và mùa cao điểm thì hết sớm nên ai muốn đi thì tranh thủ ăn trưa nhé. Quán mở từ 10h trưa và đóng tầm 7-8h tối. Địa chỉ: K139/H59/38 Trần Quang Khải, P. Thọ Quang.

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng giá rẻ

Quán rẻ thứ 2: Mà phải nói là CỰC RẺ, rẻ hơn Năm Đảnh: Hải sản bà Nhung. Mình đùa đấy, đó là nếu ở nhà mình thì mình sẽ hỗ trợ đi chợ mua hải sản về nấu ăn, đảm bảo tươi – ngon – rẻ chỉ bằng 1 nửa so với nhà hàng.

Quán thứ 3 là Hải Sản Bé Mặn: Quán này ngay mặt đường Võ Nguyên Giáp, đồ ăn tươi- ngon. Nhưng giá bình thường, không rẻ. Khi nào có khách mà lười nấu ăn mình sẽ mời khách ra quán này ăn.

Quán thứ 4: hải sản Bà Cường nằm ở ngã 3 Hoàng Sa- Lê Đức Thọ phía đường lên chùa Linh Ứng. Quán này cũng tươi ngon mà rẻ hơn Bé Mặn xíu nhưng xa hơn.Ai chịu khó thì lên đây ăn nhé.

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng giá rẻ

4.2. BÁNH TRÁNG CUỐN THỊT HEO

– Đặc sản Trần số 04 Lê Duẩn: Mình thường nói với mọi người đây là quán ăn đắt nhất cũng ngon nhất. Nhìn đĩa rau đã thấy ngon rồi, cảm giác như họ rửa từng cọng rau ấy. Không gian cũng mát mẻ mà nhân viên lại chuyên nghiệp. Nói chung là điểm 10 cho chất lượng từ đồ ăn đến phục vụ nên đắt là đúng. Suất 110k nhé cả nhà.

– Bánh tráng cuốn Đại Lộc số 97 Trưng Nữ Vương: Nếu muốn rẻ thì mọi người nên đến quán này ăn. Suất 35K. Ăn ổn. Cũng nhiều người đánh giá quán ăn ngon và cũng khá đông khách ạ.

4.3. Ăn bánh xèo – nem lụi?

Có 2 quán: Nếu ở trong thành phố bạn có thể đi bánh xèo bà Dưỡng ở 280 Hoàng Diệu và ở gần biển bạn có thể ghé bánh xèo cô Mười ở 23 Châu Thị Vĩnh Tế (Quán này chỉ mở sau 16h đến tầm 20h).

Hoặc qua Hội An có thể ghé Bành xèo quán Bá Lễ well (gần giếng Bá Lễ , hội an) 10k 1 cái ngon nức mũi.

4.4. Mỳ Quảng

Mỳ quảng Dung ở đường Đỗ Bá: Quán này gần nhà nên mình hay ăn nhất, vị vừa miệng, dễ ăn với cả người bắc lẫn nam. Suất 20-25K.

Mỳ quảng Hương Quê (a Tiến member group suggest).

4.5.Bún Mắm

Mình thích Bún mắm Dì Vân ở 23/14 Trần Kế Xương, Hải Châu với giá 15-25k. Bạn nào bụng yếu ko nên ăn món này buổi sáng nhé vì có mắm người ko hợp có thể đau bụng. Trong phố này có rất nhiều quán bún mắm nhé cả nhà.

4.6. Một số món ăn khác nên thử

– Chè sầu Liên 189 Hoàng Diệu nổi tiếng với món chè thái sầu riêng, béo ngậy, ngon, không quá ngọt, một bát to ú ụ có 22k thôi ạ. Các món khác như thạch dừa, caramen ở đây cũng ngon lắm giá chỉ từ 8-15K.

Chè Xuân Trang 31 Lê Duẩn: ở đây ngon với các món chè đậu.

Bánh tráng kẹp dì Hoa: 62/2A Núi Thành : Thực ra sau khi ăn món bánh tráng nướng Đà Lạt chuẩn thì mình thấy đồ ở quán này chả ngon nữa. Nhưng bạn nào thích ăn vặt thì có thể ghé thử nhé vì không mắc đâu ạ. Giá đâu 12k/chiếc.

Trà sữa Money: 17 Nguyễn Du: Đây là món trà sữa “thần thánh” muốn ăn phải xếp hàng ít nhất 15 phút. Không biết quán bỏ gì mà nghiện luôn ý, ly to oành từ 15-25K.

Kem bơ cô Vân: Chợ Bắc Mỹ An. Liên hệ Anh Đào để có pass giảm giá (mẹ của bạn ý) . Cơ mà đùa thâu, ly kem to đùng có 10K mà bà chủ lại dễ thương ai nỡ đòi giảm giá nữa hè.

Bánh canh chờ cầu Thuận Phước: Ngã ba Trần Hưng Đạo- Lê Văn Duyệt. Quán chả có biển hiệu gì đâu, lụp xụp mà đông lắm. Mở từ 15h30 đến tối, giá 8k/bát . Lần nào ra đây mình cũng phải húp đủ 2 bát + 1 cốc sữa đậu mới chịu.

Cơm gà A Hải 96 Phan Chu Trinh: Quán này cũng khá đông, mình thấy cũng khá ngon vì đợt đó nghén không ăn được gì nhưng mà vô đây ăn hết cả đĩa cơm gà, hihi.

Bê thui cầu Mống: nếu ai đi Hội An mà rảnh rỗi có thể qua quán Mười bên cầu mống ăn bê thui. Rẻ mà ngon nhắm nhắm luôn ý. Mình phải mò gần 40km ra đó ăn mà vẫn đi vì quá thèm.

Update thêm từ thành viên group:

– Bò cuốn lá lốt, nem Lụi, bún thịt Nướng 191 Trần Phú chỉ bán buổi trưa

– Quán bánh bột lọc, bánh ướt… ở 297 Nguyễn Chí Thanh

– Món gỏi cá ở quán nhậu Cổ Ký cũng rất ngon và rẻ.

Với kinh nghiệm đi ăn ngoài 2 năm trời khi ở ĐN mình bổ sung thêm một vài quán trên, vì cũng đã dẫn nhiều bạn bè trong nước và nước ngoài đi ăn thử đều được feedback tốt nên mình xin góp thêm cho phong phú (Từ anh Tiến).

– Bánh trang cuốn thịt heo 165 Núi Thành 35k/suất (Từ bạn Lọ)

– Bánh tráng cuốn thịt heo bà Hường ở 35/2 Hàm Nghi cũng ngon chị ạ. Em ăn ưng nhất quán đấy (từ bạn Hồng Ngọc).

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng giá rẻ

5. ĐI CHƠI

5.1. Di chuyển khi đi chơi:

– Đà Nẵng đường đã quy hoạch nên khá là đẹp, rộng rãi, thẳng tắp. Nếu bạn đi du lịch giá rẻ thì nên thuê xe máy để đi. Giá tầm 80-120k/Ngày tùy xe (nhà mình có cho thuê xe luôn nhé). Đọc pass We love Vietjet ❤️ sẽ cho thuê với giá 75k/Ngày ạ.

– Nếu đi chặng xa như Hội An hoặc Bà Nà thì có thể gọi grab hiện đã có xe đi theo chặng, rất tiện (dành cho nhóm từ 4 người trở lên).

Hoặc bạn có thể lựa chọn xe bus đi từ Đà Nẵng qua Hội An. Nhưng phải ở lại qua đêm vì tầm 6h là hết bus về Đà Nẵng rồi mà Hội An thì phải chơi cả đêm mới đẹp.

Nên kết luận là rẻ và tiện nhất vẫn là nên di chuyển bằng xe máy ạ.

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng giá rẻ

5.2. Chơi ở đâu?

Công viên châu Á: Nếu là sinh viên nên đem theo thẻ Sinh viên sẽ được giảm 50% tiền vé. Giá niêm yết là 300K nhé cả nhà.

Bà Nà: Giá niêm yết 650K. Bạn có thể liên hệ mình để mua vé rẻ hơn chút xíu mà không cần xếp hàng nhé. Vì đồ ăn ở Bà Nà khá đắt đỏ mà không ngon nên để tiết kiệm mình nghĩ bạn nên đem theo ít nhất 1 chai nước suối 500ml, 1 hộp sữa, vài ổ bánh mì để chống đói. Thích ăn gì về Đà Nẵng ăn sẽ ngon hơn, hihi. Như khách nhà mình thì thường mua xúc xích về rán đem đi ăn kèm với bánh mì sandwich. Vừa ngon vừa rẻ.

Cù Lao Chàm: Năm nay giá tour ra đảo Cù Lao Chàm khá cao, rơi vào 650k/khách nếu đưa đón tại khách sạn và 600k nếu đón tại cảng. Nếu bạn nào có thời gian có thể di chuyển bằng thuyền ra đảo, giá vé 40k/chiều. Lên đảo ở homestay hoặc nhà nghỉ chỉ tầm 200k/đêm.

Hoặc thay vì ra tận Cù Lao Chàm để ngắm san hô bạn có thể ngắm san hô ngay tại Bãi Rạng ở bán đảo Sơn Trà với giá khá rẻ chỉ từ 150k- 200k/Người. Nếu đi nhóm đông tầm 8 đến 10 người bạn có thể thuê lều để nghỉ ngơi ăn trưa tại đây luôn, ăn xong vẫn có thể tắm biển vì nước ở đây rất trong và mát.

Hòa Phú Thành: Nếu ai chưa đi trượt thác bao giờ thì mình khuyên các bạn nên thử ghé Hòa Phú Thành một lần. Cảm giác trượt dài giữa thiên nhiên 2,5km với hai bên là rừng núi và chim chóc hót líu lo rất tuyệt.
Điểm cần lưu ý khi đi Hòa Phú Thành là: Mỗi ngày có 2 ca trượt thác lúc 10h30 và 14h30, thời gian di chuyển từ thành phố lên khu trượt thác thường mất tầm 60 phút vì vậy bạn nên căn đúng giờ cho kịp giờ trượt thác kẻo mất công lên nhé.

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng giá rẻ

Các cây cầu: Nên check in cầu Rồng vào 21h thu7, CN hằng tuần để xem phun lửa, nước.

Hội An: Hội An đẹp nhất về đêm với những ánh đèn lung linh huyền ảo nên hãy dành ít nhất 1 tối ở Hội An nhé. Bạn nên dành thời gian ăn uống những món chính như cơm gà hay bánh mì Phượng sớm hơn bình thường một xíu (tầm 16h30 đến 17h) bởi vì từ 18h đến 20h thì sẽ khá đông và có khi quán còn đóng cửa sớm hơn vì hết đồ.
Trên đây là 1 số kinh nghiệm khi đi du lịch tới Đà Nẵng. Cả nhà giúp mình note thêm những quán ăn ngon, những điểm chơi đẹp vào đây với nhé.

  • Cần hỗ trợ gì khi tới Đà Nẵng có thể liên hệ mình nhé.
  • Chúc các bạn có những chuyến đi thú vị.