Đối với những người chưa đi máy bay hay lần đầu khi đi máy bay chắc sẽ rất là lóng ngóng khi ra sân bay làm thủ tục. Bài viết này sẽ là hướng dẫn các bạn cách đi lại tại sân bay Tân Sơn Nhất dễ dàng nhất.

Hướng Dẫn Đi Lại Tại Sân Bay Tân Sơn Nhất

– Hành khách đi Vietnam Airlines sẽ đi vào cửa D1, và làm các thủ tục check in tại đảo A, B, C hoặc D.

– Hành khách đi hãng hàng không Jetstar và Vasco sẽ và cửa D2, làm thủ tục tại đảo G với chuyến bay Vasco và đảo E/F với Jetstar.

– Hành khách đi Vietjet sẽ vào cửa D3, làm thủ tục tại đảo I/K tại nhà ga quốc nội.

[Mới nhất] Hướng dẫn đi lại tại sân bay Tân Sơn Nhất

Một Số Điều Cần Lưu Ý Khi Đi Máy Bay Lần Đầu

1. Thủ Tục Check-in

Hiện nay ngoài việc check-in taị quầy thì một số hãng hàng không đã cho khách hàng có check-in trực tuyến ngay tại website của hãng, sử dụng mobile check-in và đặc biệt là hệ thống kiosk check-in tự động được Vietnam Airlines bố trí bên trái cửa D1 (5 máy). Vietjet Air bố trí đối diện cửa D2 5 máy để khách hàng có thể tự check-in và in thẻ lên tàu bay, sau đó quý khách có thể đến trực tiếp khu vực kiểm tra an ninh soi chiếu nếu không có hành lý ký gửi.

2. Kiểm Tra An Ninh

Sau khi hoàn tất các thủ tục hàng không, hành khách vào khu vực kiểm tra và soi an ninh làm thủ tục và ra cửa khởi hành, lúc này các bạn không nên đi ra ngoài sảnh đưa tiển để không chậm trễ chuyến bay.

3. Các Loại Giấy Tờ Cần Chuẩn Bị

Các loại giấy tờ cần thiết chuẩn bị cho một chuyến bay thuận tiện là không thể bỏ qua như: giấy chứng minh nhân dân, hộ chiếu đối với người lớn, giấy khai sinh, giấy chứng sinh đối với trẻ em, trẻ sơ sinh… hoặc các loại giấy tờ cần thiết theo quy định của pháp luật.

[Mới nhất] Hướng dẫn đi lại tại sân bay Tân Sơn Nhất

4. Có Mặt Trước Sân Bay

Theo như quy định chung của các hãng hàng không, quý khách phải có mặt trước sân bay sớm 60 phút với chuyến bay nội địa, và120 phút với các chuyến bay quốc tế. Tuy nhiên, các bạn nên đi sớm vì có những ngày hành khách rất đông.

Quầy làm thủ tục sẽ đóng trước 40 phút trước giờ khởi hành và cửa ra tàu bay đóng 15 phút trước giờ bay. Qúy khách nên chú ý lắng nghe các thông tin từ loa phát thanh và hệ thống màn hình thể hiện thông tin chuyến bay để không bị muộn và lỡ chuyến bay.

Nếu quý khách di chuyển đến nhà ga bằng ô tô thì nên lưu ý đỗ trước sảnh nhà ga không quá 3 phút. Trường hợp nếu quý khách muốn đỗ lâu hơn thì phải đỗ tại bãi đậu xe quốc tế. Ngoài ra, do giới hạn về mặt bằng nên hành khách gửi xe 02 bánh tại khu vực nhà để xe tạm tại bãi xe quốc nội và sân bay và không nhận giữ xe qua đêm để có chỗ phục vụ cho hành khách đi các chuyến bay trong ngày.

Trên là một vài hướng dẫn đi lại tại sân bay Tân Sơn Nhất và một số lưu ý cần thết dành cho những bạn đi máy bay lần đầu còn lóng ngóng. Để biết thêm nhiều thông tin cần thiết khác vui lòng xem tại website: Timvere.vn.