Việc di chuyển đi lại tại sân bay Tân Sơn Nhất với những người lần đầu đi máy bay trở nên quá khó khăn khi tại sân bay có rất nhiều cỗng ra vào và lối đi khiến mọi người nhầm lẫn không biết vào đâu để làm thủ tục check in lên máy bay.

Ở bài viết này Timvere.vn sẽ chia sẻ những thông tin bổ ích về việc đi lại tại sân bay, hướng dẫn vào sân bay Tân Sơn Nhất, gửi xe khi vào sân bay Tân Sơn Nhất và đón người thân như thế nào…. cùng tìm hiểu ngay bên dưới đây các bạn nhé.

1. Hướng dẫn đi vào sân bay Tân Sơn Nhất

Hướng vào sân bay Tân Sơn Nhất hiện chai thành 2 khu vực: Khu vực nút giao đường Trường Sơ và khu vực vòng xoay Nguyễn Thái Sơn- Nguyễn Kiệm.

– Khu vực nút giao Trường Sơn (trước cổng sân bay Tân Sơn Nhất), đường Yên Thế (đoạn từ đường Hồng Hà đến đường Bạch Đằng) chỉ được đi một chiều. Do đo vào sân bay bạn cần nhìn bản đồ dưới đây.

Hướng dẫn vào sân bay Tân Sơn Nhất, gửi xe, đón người thân

– Khu vực vòng xoay Nguyễn Thái Sơn- Nguyễn Kiệm: trên đường Nguyễn Thái Sơn (đoạn từ nút giao Nguyễn Thái Sơn – Nguyễn Kiệm đến đường Phạm Ngũ Lão) chỉ cho xe đi 1 chiều.

Hướng dẫn vào sân bay Tân Sơn Nhất, gửi xe, đón người thân

2. Hướng dẫn gửi xe máy Tân Sơn Nhất

Điều đầu tiên khi bạn đi xe máy đến sân bay Tân Sơn Nhất sẽ thấy ngay cái biển to ghi rõ: KHÔNG NHẬN GIỮ XE QUA ĐÊM. Tuy nhiên, theo như một số bạn chia sẻ thì chúng ta nếu đi máy bay và có nhu cầu gửi qua đêm thì cứ vào gửi, một số người ở sân bay cho biết họ ghi vậy là để hạn chế người ngoài vào gửi xe quá đông thôi.

Tuy nhiên, kinh nghiệm gửi xe tại sân bay của một số bạn cho biết rằng, không phải xem bạn lúc nào cũng nằm nguyên tại chỗ mà bạn đã đưa vào lúc đầu, họ sẽ di chuyển xe của bạn liên tục, hơn thế nữa nếu bạn đi ra sân bay vào buỗi trưa chắc chắn xe bạn sẽ để ngoài trời phơi nắng. Cho nên bạn cần phải đi từ sáng sớm để nhân viên họ thu sếp xe bạn ở trong mát nhé.

Hướng dẫn vào sân bay Tân Sơn Nhất, gửi xe, đón người thân

Cách khác bạn có thể gửi xe thoải mái hơn là qua Sai Gòn Airprot Plaza như trong hình dưới đây, bãi gửi xe rộng mênh mông, mình tự đi xuống và ghi thẻ, xong đi lên, nhưng phải đi xa khoảng 1km nhé, vì caí gì dễ cũng phải chịu khó một chút.

Nếu được các bạn chạy qua bên khu khu Parkson CT Plaza để gửi nhé, nhưng để nhận giữ xe qua đêm các bạn nên đưa máy anh này ít tiền cafe nhé.

3. Đón người thân tại sân bay Tân Sơn Nhất

Nếu đón người thân thì mọi người cứ chạy thẳng vào sân bay theo chỉ dẫn, phí đậu xe là 5 nghìn cho xe 4 chỗ, nhưng không thu tiền trước. Sau đó bạn đến cổng chắn phía trước sẽ thấy 2 cái hộp bên tay trái, chỉ cần nhấn nút màu xanh và chờ lấy thẻ (phải bảo quản cái thẻ này) và tìm chỗ đậu. Khi người thân của bạn ra thì bạn đánh xe theo bảng chỉ dẫn ra, tại cổng lối ra có người thu lại Thẻ của bác + 5k, sau đó họ đưa bạn 1 biên lai và bác giữ cho đến khi ra khỏi Sân Bay.

Hướng dẫn vào sân bay Tân Sơn Nhất, gửi xe, đón người thân

Cầu vượt 2 nhánh chạy vào tận cửa sân bay Tân Sơn Nhất

Theo như các trang mạng nhà nước đưa tin thì sáng ngày 3/7 Sở GTVT TPHCM đã tổ chức khánh thành cầu vượt chữ Y tại giao lộ Trường Sơn – nhánh đường Tân Sơn Nhất – Bình Lợi – vành đai ngoài và thông xe nhánh cầu vượt Hoàng Minh Giám – Nguyễn Thái Sơn thuộc dự án xây dựng cầu vượt thép hình chữ X Nguyễn Kiệm – Nguyễn Thái Sơn.

Cầu vượt tại giao lộ đường Trường Sơn và nhánh đường Tân Sơn Nhất – Bình Lợi – Vành đai ngoài (quận Tân Bình) được thiết kế, xây dựng theo hình chữ Y gồm một nhánh dẫn vào nhà ga quốc tế dài hơn 300m, một nhánh dẫn vào nhà ga quốc nội dài hơn 150m.

Trên là tất cả những kinh nghiệm chia sẻ và hướng dẫn vào sân bay Tân Sơn Nhất, đi lại tại sân bay Tân Sơn Nhất cũng như cách gửi xe tại sân bay và đón người thân tại sân bay như thế nào. Hy vọng qua bài viết sẽ giúp ích cho những bạn lần đầu tới sân bay, đừng quên ghé thăm Timvere.vn thường xuyên để cập nhật thêm nhiều bài viết chai sẻ khác nhé.