Khi đi máy bay vấn đề quan trọng nhất mà hành khách cần quan tâm đó là thông tin hành trình, ngày giờ bay, code vé… Nhưng mọi người lại quên đi một vấn đề hết sức quan trọng của một chuyến bay đó chình là hành lí mang theo chuyến bay.

Tất nhiên, đi máy bay sẽ rất khác khi bạn đi xe khách rất nhiều, ngoài số lý hành lý ký gửi bị giới hạn thì có những đồ cấm xách tay mà bạn không được mang theo trên chuyến bay. Có những trường hợp phải nói là rất éo le của khách hàng khi ra sân bay mọi thủ tục điều hoàn tất nhưng chỉ vì mang theo hành lý bị cấm cho nên bạn sẽ khó lòng lên được máy bay nếu không quyết định bỏ lại đồ vật bị cấm.

Đi máy bay không được mang đồ vật gì?

Có những hành khách đi máy bay thường xuyên nhưng đôi khi cũng lóng ngóng lại mang những đồ cấm khi đi máy bay. Còn những bạn mới đi máy bay lần đầu thì hãy cùng tham khảo bài viết những đồ vật bị cấm khi đi máy bay ngay dưới đây nhé.

Xem thêm: Check vé máy bay Vietjet – Kiểm tra vé máy bay Vietjet đã đặt

1. Nước Có Được Mang Lên Máy Bay Không?

Câu trả lời là được và không được. Không được ở đây khi bạn mang chất lỏng, các loại nói chung là nước như sữa, nước hoa, dầu gội… khi qua máy soi kiểm tra sẽ bị nhân viên phát hiện buột bạn phải để lại chúng tại sân bay, hay nói cách khác là ném vào thùng rác. Vì thế đôi khi hành khách lại phải bỏ lại những sản phẩm đắt tiền.

Đi máy bay không được mang những gì? Bạn cần biết

Còn được là khi bạn bị kiểm tra và được vào khu vực phòng chờ lên máy bay thì bạn có thể thoải mái mua nước, rượu, nước hoa…lúc này bạn có thể mang bất cứ gì mình thích lên máy bay, nhân viên sẽ không nói gì cả, nhưng giá tại sân bay thì bạn biết rồi đấy….!

2. Dầu Gội, Sữa Tắm Được Mang Lên Máy Bay Không?

Các thể loại mỹ phẩm như dầu gội, sữa tắm, nước hoa, sữa rửa mặt… có thể thích lớn hơn 100ml thì sẽ không được mang lên máy. Quy định như thế này thì chắc chắn là không có trai sữa tắm, hay mỹ phẩm nào dưới 100ml luôn nên các bạn cũng dẹp luôn ý tưởng mang máy thứ này theo để mất công mất tiền hoan phí nhé.

Đi máy bay không được mang những gì? Bạn cần biết

Nếu muốn mang các loại mỹ phẩm này thì các bạn phải tách chúng ra thành những túi nhỏ hay trai lọ nhỏ mà tổng thể tích chỉ không đến 1 lít, nói chung để tách 1 lít ra thì bạn phải có 10 lọ hay 1 túi 100ml, chắc không ai là kiên nhẫn đâu nhĩ. Hơn thế nữa các loại mỹ phẩm này phải được bỏ vào túi nilong trong suốt, an ninh Mỹ rất khắc khe trong vấn đề này đó nhé.

Xem thêm: Code vé máy bay Vietnam Airline, kiểm tra vé máy bay Vietnam Airlines

3. Một Số Đồ Vật Khác Bị Cấm Xách Tay

Những món đồ mà bị cấm thì đứng nói đến việc xin xỏ nhé, cho nên chúng ta tuyệt đối không mang theo những đồ vật sau đây: dao, kéo các loại (kể cả dao gấp), đồ vật nhọn đầu như tuốc nơ vít, bật lửa… bất kể vật nhọn gì dù là nhỏ nhất cũng không được mang theo nhé.

Đi máy bay không được mang những gì? Bạn cần biết

Nhưng ngược lại các món đồ khá quen thuộc khác như cái bấm móng tay, các loại đầu cắm, sạc điện, chìa khoá… nếu bạn thấy vật dụng có ích thì hãy mang theo và cho biết bằng comment ngay bên dưới nhé.

4. Máy Ảnh Các Loại Cầm Thoải Mái

Các loại máy ảnh từ thông dụng đi du lịch hay chuyên nghiệp đều được cầm lên máy bay thoài mái nhé, nếu bạn để lại trong vali thì 100% sẽ bị mất, và hôm sau bạn lại nghe tin “khách hạng lại bị rạch hành lý tại sân bay” trong đó nạn nhân là bạn.

Đi máy bay không được mang những gì? Bạn cần biết

5. Đồ Điện Tử, Đồ Điện

Các loại đồ điện, điện tử sấy tóc, ép tóc, nồi cơm điện, máy say xinh tố… sẽ không được mang theo trong chuyến bay, tuỳ trường hợp nhưng để nắm rỏ hơn bạn nên liên hệ với tổng đài nhé.

Đi máy bay không được mang những gì? Bạn cần biết

6. Đồ Ăn Có Được Mang Lên Máy Bay

Ở ASEAN thì các chuyến bay sẽ được mang theo đồ ăn một cách thoải mái. Lúc làm thủ tục các bạn không nên nói với họ là mình có mang đồ ăn, bạn cứ xuất trình hành lý xách tay đúng chuẩn 7kg ra, còn đồ ăn các thứ nhờ người nhà cầm hộ nhưng đứng xa xa tý, sau khi làm thủ tục xong các bạn có thể mang vào khi soi an ninh. Bạn sẽ được mang đồ ăn theo nhưng nó phiả là khô không được ngâm nước, bánh, trái, hoa quả thì thoải mái qua.

Đi máy bay không được mang những gì? Bạn cần biết

Bonus: Các loại trái cay như mít, sầu riêng hay các quả tương tự thì các bạn nên tách múi ra và bỏ váo các hộp xốp, gói gém cẩn thận miễn là không nhìn thấy bên trong và có mùi sẽ được mang theo nhé các bạn.

Xem thêm: Kiểm tra vé máy bay Jetstar, kiểm tra Code vé máy bay Jestar

Trên tất cả là những đồ vật bị cấm không được mang theo khi bay, tuy nhiên có một số trường hợp bạn có thể mang theo tùy thuộc vào nhân viên an ninh tại đó, nếu bạn muốn biết thêm thông tin chi tiết thì có thể gọi trực tiếp tổng đài nhé.

Xem thêm: Thủ Tục Cần Thiết Khi BayMua Vé Máy Bay Giá Rẻ tại Timvere.vn