Du lịch mang đến cho các bạn những trải nghiệm tuyệt vời trong chuyến đi, những điểm đến sẽ mang lại cho bạn những điều thú vị, cảnh quan đẹp, con người mới, món ăn ngon… Tuy nhiên, để tận hưởng được hết những điều thú vị trên, bạn cần trải qua một chặn đường dài và mệt mỏi. Cụ thể là phải đi máy bay chẳng hạn.

Với một số người việc di chuyển đi lại tại một số sân bay là việc không dễ dàng tý nào, vì thế bài viết hôm nay sẽ giúp cho các bạn cách làm thế nào tận hưởng thời gain tại sân bay quốc tế một cách hợp lý nhất.

Xem thêm: Đi máy bay trong nước, lần đầu đi máy bay trong nước cần gì

1. Thu xếp hành lý một cách khoa học

Khi thu sếp hành lý bạn nên chú ý đến những vật dụng cần thiết nhất, với một chuyến đi dài thì bạn nên chuẩn bị đầy đủ cho từng ngày nhé. Chú ý mang theo các thiết bị như sạc dự phòng, máy tính bảng… Một thứ hết sức quan trọng nữa là bạn phải chuẩn bị giấy tờ tuỳ thân đầy đủ, hộ chiếu, vé máy bay.

"Bỏ túi" 8 lời khuyên giúp bạn tận hưởng thời gian tại sân bay quốc tế

2. Đến sân bay đúng giờ

Hầu hết các bạn đi du lịch thường đến sân rất trễ. Nếu bạn có hành lý cồng kềnh, và hành lý ký gửi thì bạn nên đến sớm. Sẽ rất là nhám chán nếu bạn đến quá sớm, qua cửa kiểm tra an ninh, nhưng bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn và không bị cuống cuồng xếp hàng.

3. Kiểm tra an ninh

Sẽ có khâu kiểm tra an ninh, và để qua cửa an ninh một cách dễ dàng thì bạn tuyệt đối không mang theo dao bấm, chất lỏng, hay thuốc xịt tóc. Sẽ rất phiền phức khi nhân viên an ninh phát hiện được những thứ trên.

Để tránh phiền hà vào bạn, bạn nên chú ý các điều sau:

Trước tiên, hãy đảm rằng tất cả các chất lỏng của bạn đựng vừa trong một túi nhựa một lít duy nhất.

Thứ hai, đặt thiết bị điện tử ở nơi dễ lấy nhất trong túi của bạn.

Thứ ba, đặt các thiết bị điện tử của bạn trong cùng một khay riêng biệt với túi chất lỏng bằng nhựa của bạn.

4. Tìm cửa bay của bạn càng sớm càng tốt

Với những ai có kinh nghiệm, các bạn có thể dễ dàng tìm thấy được cửa bay rất nhanh. Nhưng với ai lần đầu đi máy bay thì các bạn cần tìm đến các màn hình lớn, tìm chuyến bay của bạn và cửa tương ứng. Như vậy, bạn có thể khám phá sân bay, check-in sống ảo mà không phải lo lắng.

Xem thêm: Tất tần tật những điều cần lưu ý khi đi máy bay lần đầu

5. Wifi

Có một số sân bay sẽ cho bạn truy cập free trong vòng 30 phút, nhưng sẽ có những sân bay cho bạn truy cập không giới hạn, những lúc như thế này, bạn có thể tra cứu thông tin điểm đến, hay tìm kiếm xe trung chuyển tại sân bay đến nơi lưu trú. Đây là khoảng thời gian thích hợp để bạn hoàn thành những kế hoạch bắt đầu chuyến đi.

"Bỏ túi" 8 lời khuyên giúp bạn tận hưởng thời gian tại sân bay quốc tế

6. Các cửa hàng

Tận dụng thời gian rảnh, bạn có thể ghé ngang cửa hàng mua một ít bánh kẹo, hoa quả gì đó để ăn khi đi máy bay. Hoặc đi tìm một cuốn sách, và có thể đọc nó trong hơn 1 tiếng đồng hồ trên máy bay.

7. Kiến trúc của sân bay

Sân bay như một công viên hiện đại vậy, đucợ thiết kế bắt mắt. Đi máy bay là một sự trải nghiệm, nhiều bạn có ý tưởng rất hay là ngắm máy bay cất cánh và hạ cánh. Những sân bay khác còn có cả vườn bách thảo. Thiết kế của một vài sân bay có thể lấy cảm hứng từ văn hóa và cảnh quan của địa phương.

8. Lên máy bay

Khi chuông báo vang lên, bạn từ từ chuẩn bị trên tay thẻ lên máy bay cùng hộ chiếu và đến vội cửa lên máy bay nhé. Khi lên máy bay, bạn tìm đến vị trí ngồi của bạn, thắt dây an toàn và tận hưởng những phút giây trên không.

Xem thêm: Kinh nghiệm đi máy bay quốc tế lần đầu, du lịch và đi học