Đi du lịch hay đi phượt theo nhóm, ngoài đến những nơi mới lạ, ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên đẹp, làm quen với những vùng đất khách, con người mới, văn hóa & ẩm thực…. thì khi đi du lịch hay đi phượt bạn không nên bỏ lỡ 5 trải nghiệm thú vị cần phải thử khi đi du lịch & phượt mà chúng tôi sắp chia sẻ đến các bạn ngay dưới đây.

1. Đi dọc đất nước bằng xe khách hoặc tàu hỏa

Có thể một chuyến bay sẽ giúp bạn đến nơi mà bạn đến nhanh hơn, nhưng ngược lại bạn bị bỏ lỡ đi rất nhiều điều thú vị mà chỉ có những phương tiện ở dưới mặt đất mới có thể mang lại được.

5 trải nghiệm thú vị cần phải thử khi đi du lịch & phượt

Khi đi du lịch bằng tàu, hoặc xe bạn có thể dành thời gian đó để ngắm nhìn thế giới bên ngoài qua cửa sổ và chiêm ngưỡng những cảnh vật vù vù qua mắt bạn. Chắc chắn bạn sẽ rất ngạc nhiên khi biết được, đất nước mình có những nơi đẹp đến thế.

Xem thêm: Tản mạn: Nỗi niềm người Uyghur

2. Cắm trại qua đêm cùng người bạn thân nhất

Bạn và một vài người bạn thân nào đó cùng nhau thử đến một nơi xa, thay đổi không khí, và cũng là lý do thích hợp để các bạn có thể trò chuyện, tán dốc về cuộc đời. Chuyến đi du lịch phượt thông qua cắm trại chắc chắn sẽ là liều thuốc xúc tác cho tình bạn bền chặt của hai người.

5 trải nghiệm thú vị cần phải thử khi đi du lịch & phượt

Còn nếu bạn là một cặp tình nhân, và muốn hâm nóng tình cảm đã ngụi bấy lâu thì cắm trại ở một nơi nào đó sẽ giúp cả hai thêm gắn kết và thể hiện tình cảm với nhau nhiều hơn. Đừng ngạc nhiên khi cô bạn thường ngày hùng hổ là thế mà hôm nay lại ngồi kiên nhẫn nướng thịt cho bạn ăn và ôm bạn thật chặt khi đi ngủ.

3. Chinh phục một ngọn núi

Chinh phục một ngọn núi, nghe có vẻ là khó nhằn, nhưng nếu bạn chinh phục một ngọn núi nào đó bằng sức lực và sự quyết tâm của mình chắc chắn nó là một trải nghiệm đáng nhớ cuộc đời bạn.

5 trải nghiệm thú vị cần phải thử khi đi du lịch & phượt

Nếu bạn cứ ở mãi trong một vùng an toàn sẽ không làm bạn mạnh mẽ lên được, bạn sẽ gặp khó khi xử lý một vấn đề nào đó torng cuộc sống. Vì thế, chinh phục những khó khăn như leo núi là cách để bạn rèn luyện bản thân thật tốt.

4. Thăm một đất nước nói ngôn ngữ hoàn toàn xa lạ với bạn

Cũng giống như leo núi, ghé thăm một vùng đất lạ cũng sẽ mang lại cho bạn nhiều điều thú vị cũng như thử thách đáng nhớ với bạn. Nếu không đủ thể lực để leo núi, bạn nên thực hiện chuyến đi này ngay khi còn trẻ.

Có thể bạn được biết nhiều quốc gia khác chỉ trên internet, TV hay báo trí và truyền thông, nhưng chỉ khi nào bạn đến trực tiếp thì mới trải nghiệm được hết mọi điều thú vị và đáng quý tại vùng đất mới lạ.

Bạn đừng ngại khi không biết mọi người xugn quanh nói gì, bạn hãy chuẩn bị những kỷ năng cần thiết để có thể tự mình phán đoán tình huống và xử lý nhé.

5. Tham gia tình nguyện ở một quốc gia khác

Helen Keller đã từng nói: “Chúng ta sẽ chẳng thực sự hạnh phúc cho đến khi làm cuộc đời của người khác trở nên tươi sáng hơn”.

5 trải nghiệm thú vị cần phải thử khi đi du lịch & phượt

Đúng với câu nói, khi chung ta còn trẻ và còn sức khỏe, thì chẳng có việc gì ý nghĩa hơn là đem sức trẻ của bản thân để giúp đỡ người khác. Nếu trực tiếp nhìn những hoàn cảnh khó khăn, bạn sẽ thấy mình may mắn hơn người khác rất nhiều. Trân trọng những gì mình đang có cũng là bài học lớn của mỗi chúng ta.

Xem thêm: Những điều thú vị khi đi du lịch một mình là gì?