Nếu bạn là người đi du lịch một mình thì chắc hẳn bạn đã phải trải qua nhiều điều thú vị trong chuyến đi. Tuy nhiên, không phải ai cũng thích hợp đi du lịch một mình, ngay sau đây là một tips trắc nghiệm nhỏ để xác định rằng bạn có phải là người thích hợp khi đi du lịch một mình hày không?

1. Dễ kết bạn

Trong chuyến đi, đôi khi bạn sẽ gặp được những người bạn mới, đều này rất thích hợp đối với những ai đi du lịch một mình. Yếu tố quan trọng trong việc đi du lịch một mình là cần phải có kỹ năng xã hội cơ bản, bao gồm cả giao tiếp.

Xem thêm: “Bỏ túi” 8 lời khuyên giúp bạn tận hưởng thời gian tại sân bay quốc tế

2. Thích ở nhà trọ hơn khách sạn tiện nghi

Nếu bạn đi du lịch với nhóm bạn thì thường chọn những khách sạn tiện nghi giá cao, vì có thể chia bình quân thì vẫn còn rẻ chán. Tuy nhiên, khi đi du lịch một mình thì khách nhà trọ là một giải pháp thích hợp lúc bấy giờ đó nha.

Bạn có thích hợp là người đi du lịch một mình hay không?

3. Sẵn lòng ăn những bữa giá rẻ

Khi đi du lịch bạn cần phải xác định rõ bạn đi đến để làm gì? Ví dụ đi ngắm cảnh, check-in sống ảo thì bạn nên tiết kiệm chi phí trong các bữa ăn nhé, còn tiền bạn tận dụng vào việc đi lại, hoặc mua vé tham quan, tham gia các chò trơi.

Bạn có thích hợp là người đi du lịch một mình hay không?

4. Thích ra phố khám phá thay vì trùm chăn ngủ

Đi du lịch một mình là cách thích hợp nhất để bạn tận dụng thời gian riêng cuả bản thân để ngắm cảnh, khám phá một điều gì đó theo phong cách riêng của bạn. Ví dụ như dậy sớm ngắm bình minh, hay ngắm chiều hoàng hôn buông xuống qua khe núi, tạo ra những hình ảnh chec-in sống ảo cho riêng bạn.

Bạn có thích hợp là người đi du lịch một mình hay không?

Xem thêm: 4 Sự thật trần trụi về nữ giới đi du lịch một mình

5. Hoàn toàn thấy thoải mái khi ở một mình

Nghe thì có vẻ dễ dàng nhưng khi thực hiện thì sẽ rất là khó, vì khi du lịch một mình bạn sẽ hay cô đơn. Nhưng nếu bạn là một nguời biết cách trải nghiệm và hưởng thụ khoảng thời gian một mình thì đi du lịch một mình quả là điều tuyệt vời. Lên kế hoạch làm một số hoạt động để sử dụng thời gian hợp lý cũng là cách đẩy lùi sự cô độc trên đường đi.

6. Không cần xin phép trước khi thực hiện kế hoạch du lịch bụi một mình

Khi có thể tự ra quyết định và chịu trách nhiệm với bản thân, bạn mới nên tính chuyện xách ba lô đi phượt một mình. Khi đi du lịch một mình bạn phải chịu trách nhiệm hoàn toàn trong chuyến đi, tạm gác lại cộng việc và xách ba lô lên và đi một mình xung quanh bạn là những con người xa lạ, đầy ấp nguy hiểm, vỉ thế bạn chỉ nên tham gia vào chuyến ngắn ngày là đủ.

Bạn có thích hợp là người đi du lịch một mình hay không?

7. Sẵn lòng thức xuyên đêm

Một trong các địa điểm có thể tận hưởng xuyên đêm là những quán bar – nơi dễ dàng kết bạn, nhảy múa hay tìm hiểu về lối sống giới trẻ địa phương. Tùy mỗi nơi lại có văn hóa bar khác nhau.

Xem thêm: “Bỏ túi” 5 bí quyết lần đầu du lịch một mình cho phái đẹp