Khi thực hiện các chuyến bay quốc tế thường thì sẽ rất khó và những quy định khá phức tạp so với các chuyến bay nội địa. Hơn thế nữa các bạn không chỉ tuân thủ theo các quy tắc của hãng hàng không nội địa phát luật Việt Nam mà còn phải tuân thủ quy tắc của luật pháp nước mà người bay sẽ đến.

Kinh Nghiệm Đi Máy Bay Quốc Tế Lần Đầu Du Lịch

Do vậy, không chỉ có kinh nghiệm đi máy bay trong nước cho người lần đầu, hôm nay Timvere.vn tiếp tục chia sẻ đến các bạn kinh nghiệm khi đi máy bay quốc tế lần đầu, và thực hiện những thủ tục xuất ngoại để chuyến đi được thành công.

1. Lên Kế Hoạch Cho Chuyến Đi

Không như khi đi máy bay trong nước, bạn chỉ cần xách balô lên là có thể bay một cách dễ dàng. Tuy nhiên, khi đi máy bay quốc tế, các bạn cần phải xác định là bay đi đâu, sẽ ở đâu, đi những đâu, quy định và luật pháp nước bạn những thủ tục xuất nhập cảnh để đảm bảo hoàn tất những thủ tục pháp lý cần thiết khi đi máy bay.

2. Xin Visa

Điều kiện cần để xin Visa là các bạn phải có hộ chiếu, làm hộ chiếu rất nhanh, các bạn có thể tham khảo thủ tục hộ chiếu (Passport) phổ thông. Sau đó là bạn tham khảo nước mà bạn đi để xin visa, hiện nay có một số nước miễn Visa cho Việt Nam.

Kinh nghiệm đi máy bay quốc tế lần đầu, du lịch và đi học

Bên cạnh đó bạn có thể tham khảo cách xin Visa của một số nước: Visa du lịch Đài Loan, xin Visa Hàn Quốc, Xin Visa du lịch Mỹ….

3. Vé Máy Bay

Đây là điều kiện tiên quyết khi đi nước ngoài bằng máy bay. Các bạn nên mua tại các hãng hàng không, hoặc mua trực tiếp tại các đại lý chính thích của hãng. Bạn có thể tham khảo tại Phòng Vé Máy Bay Trực Tuyến Vntic.vn nhé.
Bên cạnh đó các bạn cần lựa chọn cho mình những hãng hàng không chất lượng nhất vì các chuyến bay thường rất dài để đảm bảo phục vụ các bạn một cách tốt nhất.

4. Hành Lý

Hành lý bạn chỉ nên mang theo những vật dụng cần thiết cho chuyến bay để đảm bảo tốt nhất. Ngoài ra, những vật dụng mang theo phải đảm bảo đúng quy định về hành lý của hãng bay và quy định của pháp luật và vận chuyển hàng hóa. Đồng thời nắm rõ quy định Hải quan của nước đến khi nhập cảnh đối với những mặt hàng hóa, hành lý bạn mang thoe bởi mỗi quốc gia sẽ có những quy định riêng về hành ký của khách du lịch.

Kinh nghiệm đi máy bay quốc tế lần đầu, du lịch và đi học

Bên cạnh đó, các bạn cần tham khảo về quy định hành lý ký gửi và xách tay, tránh trường hợp quá cân phải mua thêm, các bạn có thể xem tại đây:

Hành lý ký gửi Jetstar, Quy định hành lý ký gửi Jetstar

Hành lý ký gửi Vietnam Airlines, Quy định hành lý ký gửi Vietnam Airlines

Hành lý ký gửi Vietjet Air, Qui định hành lý ký gửi Vietjet Air

5. Những Thủ Tục Xuất Nhập Cảnh

– Xuất cảnh:

Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ vé máy bay, hành lý, bạn hãy đến sây bay trước từ 2 – 3h làm thủ tục và check-in tại quầy và giải quyết những sự cố ngoài ý muốn. Khi đến cửa kiểm tra an ninh bạn cần trình vé máy bay, hộ chiếu, visa và những giấy tờ liên quan để có thể qua cửa kiểm tra và lên máy bay.

– Nhập cảnh:

Sau khi xuống máy bay, đi theo những đoàn người nếu không biết lấy hành lý ở đâu, các bạn có thể nhờ sự hỗ trợ từ nhân viên an ninh sân bay. Sau đó làm thủ tục nhập cảnh, bạn cần trình toàn bộ giấy tờ của mình cho nhân viên Hải quan và trả lời một số câu hỏi về chuyến đi của bạn.

Trên là một số ít kinh nghiệm đi máy bay quốc tế lần đầu giúp các bạn có một chuyến đi thuận lợi, làm hoàn thành các thủ tục một cách đơn giản nhất. Chúc các bạn có một chuyến đi thành công.