Bên cạnh những lời đồn thổi đầy ly kỷ như “có ma” hay bị “trấn yểm”, 4 điểm sống ảo ở Sài Gòn được giới thiệu dướ đây còn nhiều điều thú vị khám phá cuối tuần.

1. Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM

Vị trí nằm ở trung tâm chợ Bến Thành náo nhiệt, bảo tàng là một trong những kiến trúc đồ sộ, và độc đáo, kết hợp sự hài hòa kiến trúc Pháp cuối thế kỷ 19 – đầu thế kỷ 20 và phong cách phương Đông.

Trước đây, chủ nhân toàn nhà là thương nhân người Hoa rất giàu có Hui Bon Hoa, người Sài Gòn quen gọi là chú Hỏa. Từ đó, những câu chuyện kể về “con ma họ Hứa” xuất phát từ đây. Vậy có hay không một bóng ma vẫn than khóc hàng đêm, được cho là oan hồn cô con gái nhà chú Hỏa? Tòa nhà cổ “99 cửa” này vẫn khiến bao người thắc mắc như thế.

4 điểm ma mị đủ để sống áo, rong chơi khám phá cuối tuần ở Sài Gòn

Tạm quên đi những giai thoại và những lời đồn thổi về bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM, hiện bảo tàng là điểm đến thu hút rất nhiều khách tham quan. Tại đây, bạn vừa chiêm ngưỡng được hết vẽ đẹp của các tác phẩm hội họa đặc sắc trưng bày theo dòng lịch sử, vừa khám phá nét kiến trúc ấn tượng của tòa nhà.

2. The Garden Mall

Khi nói đến The Garden Mall mọi người chắc chắn ai cũng rất lạ lẫm với cái tên này. Nhưng thật ra đó là sự “lột xác” ngoạn mục từ Thuận Kiều Plaza, cái tên quen thuộc ở Sài Gòn từng bị bỏ quên 20 năm qua. Suốt thời gian dài, nơi đây nổi lên những lời đồn đoán bàn tán sôn sao hiếu kỳ về ma mị, hay chuyện phong thủy không mấy tốt đẹp.

4 điểm ma mị đủ để sống áo, rong chơi khám phá cuối tuần ở Sài Gòn

Với một diện maọ mới mẻ và sắc màu từ hồng sang màu xanh mát bắt mắt, The Garden Mall đã trở thành khu vườn hấp dẫn giữa lòng Sài Gòn – Chợ Lớn sầm uất. Tại đây có rất nhiều nhà hàng ẩm thực, cửa hàng thời trang, phòng gym, game center… ở đây đủ cho bạn ăn chơi cả ngày. Thay vào đó, từng ngóc ngách trong The Garden Mall trở thành điểm sống ảo tuyệt định.

3. Thảo cầm viên Sài Gòn

Nghe cái tên chắc các bạn vội nghĩ tại đây chỉ dành cho trẻ em, nhưng bạn đã sai lầm rồi nhé. Thảo cầm viên? Không chỉ là nơi cho bạn “một vé về tuổi thơ” mà còn là điểm đến sống ảo cực chất khá là hot dành cho giới trẻ Sài Gòn.

4 điểm ma mị đủ để sống áo, rong chơi khám phá cuối tuần ở Sài Gòn

Được mệnh dành là lá phổi xanh của thành phố, khung cảnh thiên nhiên ở đây chính là background tuyệt đẹp cho những concept “hoa lá cành” lung linh Facebook hoặc Instagram của bạn. Là công viên lâu đời nhất trên thế giới, chính vì điều đó mà tại đây đã tòn tại những câu chuyện ly kỳ, song vẫn là những mẫu chuyện khá dễ thương về các loài động vật tại đây.

4. Bảo tàng TP.HCM

Vị trí nằm ngay “khu đất vàng” của lòng thành phố, hàng ngày tại đây có vô số lượt người qua lại điểm này. Tuy nhiên, không phải ai cũng đã từng khám phá hết được điều thú vị bên trong Bảo tàng TP.HCM. Tòa nhà xây dựng từ cuối thế kỷ 19 mang phong cách kiến trúc cổ điển – phục hưng, kết hợp Á – Âu này thường gọi là Dinh Gia Long.

4 điểm ma mị đủ để sống áo, rong chơi khám phá cuối tuần ở Sài Gòn

Nơi chứa đụng những di tích lịch sử này vẫn không thoát khỏi những lời đồn thổi cho rằng tại đây có căn hầm bí mật từ đây thông ra đến tận… Chợ Lớn! Bảo tàng là điểm thu hút những bạn trẻ thích tìm hiểu về sự phát triển của thành phố năng động bậc nhất Việt Nam vào những ngày cuối tuần. Bên cạnh đó, đây cũng là thời điểm dành cho những tay máy ảnh nghiệp dư lẫn chuyện nghiệp thỏa sức sáng tạo với nhiều mẫu ảnh đẹp đến ngỡ ngàng.