Vé máy bay: Vietjet mua trc hơn 1 tháng. Nhớ mua thêm hành lý ký gửi 2 chiều nhá! (Mua trước rẻ hơn nhiều so với mua ở sân bay). Giá thì mình được mua siêu siêu rẻ của người bạn thân rất thân. Giá thị trường sẽ loanh quanh 2-2,5tr/khứ hồi.

Khách sạn: Mình book qua booking.com. Lúc đầu hơi ngơ, đặt ks bị xa trung tâm. May lại được huỷ free. Mình book lại ks White Palace (40 Soi Petchburi 15 (Somprasong 3), Phayathai,Rajtavee, Pathumwan, Bangkok, 10400), ở khu Pratunam đi lại khá tiện. Đi bộ tầm 1km là ra Platinum rồi thêm vài bước là big C và Central World tha hồ shopping ăn uống bét nhè.

Giá 3tr/3 ngày (include breakfast cơ bản: bánh mỳ, trứng, sữa…). Phòng được khoảng 80% so với ảnh web. Sảnh thì khá đẹp và decord ấn tượng với toàn gấu là gấu lớn bé hóa trang thành ninja, superman, minion….

Thuốc: Mình khá cẩn thận trong việc chuẩn bị thuốc thang: đau đầu, men tiêu hoá, đau bụng. Tuy nhiên, trộm vía không phải xài loại j ngoài thuốc đau đầu vì mình vốn hay bị do thời tiết thay đổi.

Xem thêm: Review cho mọi người chuyến đi Thái Lan của mình trong 7 ngày

Đồ dùng: Bên cạnh các đồ dùng cơ bản thì mình có mang theo:

Ô: che mưa nắng, thời điểm này Thái chợt nắng chợt mưa như Sg nên ô là thứ đồ mình xài khá nhiều. Tuy nhiên số cũng khá hên khi mưa chỉ vào chiều và cũng không quá lâu.

Balo: Mình mang 1 cái balo cỡ vừa để hết các đồ; ô, bánh, nước, giấy khô, giấy ướt, mũ để dùng trong toàn bộ hành trình di chuyển.

Bangkok Here We Go - Review đặc biệt dành cho gia đình và trẻ

For kids:

+ Mo khá là thích uống sữa, 1 ngày phải 7-8 hộp nhưng nặng nên mình chỉ mang 2 vỉ uống tạm trên máy bay. Xuống sân bay là có thể mua thêm cực dễ ở 7-11 với đủ loại: milo, sữa tươi, sữa trái cây…

+ Thuốc hạ sốt: Mình cũng đề phòng mang thuốc hạ sốt sợ thời tiết nắng mưa thất thường.

+ Áo khoác mỏng/Sơmi: mặc tránh nắng hoặc đỡ lạnh vì trong các Trung tâm thương mại thường bật điều hoà khá lạnh.

Ngôn ngữ: Chỉ với trình độ Tiếng Anh giao tiếp cơ bản là bạn đã có thể tự tin đi tung tăng mọi nơi rồi. Nếu cẩn thận hơn có thể sử dụng app Say Hi để dịch từ tiếng Việt sang Thái.

Phương tiện di chuyển – Mình đã sử dụng

+ Taxi: bạn nên hỏi trước lái xe về việc bật meter nếu không muốn bị chặt chém.

+ Grab: Y như grab Việt Nam, tài xế đến rất nhanh chóng và xe cũng khá sạch đẹp. Bạn có thể down app mới và dùng sim Thái kích hoạt để có apply được các code giảm giá trong kỳ nghỉ.

+ Lineman: Trước khi cài Lineman phải cài Line trước nhé! Cũng vô cùng đơn giản thôi. Giá lineman rẻ hơn grab nhưng lại bị nhược điểm là tài xế ở rất xa nhưng vẫn nhận khách, có lúc mình fai chờ tới 20-30p và không có phần nhắn tin với tài xế ngoài những sms mặc định.

Bangkok Here We Go - Review đặc biệt dành cho gia đình và trẻ

+ MRT: MRT ở Thái vào giờ cao điểm thật kinh khủng vì quá đông người. Bạn có thể mua vé ở máy tự động (nếu có tiền lẻ < 100b), tại quầy (nếu không có tiền lẻ). Mình đã phải xếp hàng mất 15p và khi tới lượt ở máy tự động thì giở ví ra toàn tiền 1.000. Thật là vui, cả nhà lại xếp hàng lại từ đầy ở quầy.

+ Tuktuk: Khá chặt chém nên hãy thử check giá ở các app vận chuyển và mặc cả với giá tương đương hoặc thấp hơn 1 chút nhé!

Note: Taxi và tuktuk ở Thái đi khá nhanh nhưng tuyệt đối đúng làn và an toàn. Đi mấy hôm quen quen về nhà thấy taxi nhà mình đi chậm quá.

LỊCH TRÌNH

DAY 1️

– Home – Noibai Airpot: book qua bạn thân của đồng nghiệp của bạn thân

Tối hôm trước nhắn tin hẹn hò đưa đon cần thận lắm. Sáng hôm sau trước 15p đã đứng chờ. Đi lại cần thận nhiệt tình: Đi 200k, về 250k. Lượt về chỉ cần báo giờ hạ cánh là anh tài đã sẵn sàng chào đón rồi.

– Check in, làm thủ tục hải quan xuất cảnh đơn giản. Lưu ý sạc dự phòng không ký gửi. Cái này nhiều người hay quên lắm.

– VietJetAir chuyên delay quốc nội thế nào chứ quốc tế trộm vía bay đúng giờ, đáp cánh chuẩn xác. Trên máy bay sẽ phát tờ khai nhập cảnh. Sẽ có khá nhiều thông tin, nhưng chủ yếu là thông tin cơ bản của bạn fai chính xác. Trẻ em lớn bé khai hết nhé!

– Hạ cánh thì đi theo bảng hướng dẫn ra cửa hải quan làm thủ tục nhập cảnh. Chờ cũng hơi lâu lâu chút do quá đông người, nhưng biết làm sao, đất nước du lịch mà. Em bé thì sẽ đi cùng mẹ lên, xuất trình hộ chiếu và nhìn vào mắy soi mắt. Đơn giản vô cùng. Họ sẽ đóng dấu vào tờ bạn đã khai ở trên máy bay, hãy nhớ giữ để ngày về nộp lại nhé!

– Di chuyển xuống tầng thấp nhất của sân bay để tới quầy Klook ( dưới chân cầu thang cuốn, ngay gần Airpot rail link và 7-11) lấy sim đã đặt mua và thanh toán trước ở nhà.

Sim 4G Dtac đang giảm giá còn ~105.000 vnđ dùng đc trong 8 ngày. Dung lượng không giới hạn và có tài khoản gọi trả trước 100b.

Bangkok Here We Go - Review đặc biệt dành cho gia đình và trẻ

Lưu ý: bạn chỉ có thể lấy sim tại quầy trong khoảng 8h00 a.m đến 11h00 pm đối với sân bay Suvarnabhumi nên hãy chú ý tới giờ hạ cánh của mình nhé! Tải app Klook để đặt hàng cực đơn giản và đầy đủ thông tin. Mình sử dụng code Nhomdulichthailan18 và được giảm 100k cho đơn hàng đầu tiên. Tính ra 2 sim hết có hơn 100k 1 tí ti. Nếu tiết kiệm mỗi máy đth đặt 1 đơn thì có gần 5.000 vnđ/sim. Khác gì cho, tặng không nhau cơ chứ!

– Có rất nhiều cách để di chuyển về trung tâm thành phố như: airpot rail link hay bus, taxi… Mình book taxi qua app Lineman với giá khoảng 250b, sử dụng thêm code cho chuyến đầu tiên giảm luôn 100b nữa. Hãy nhớ lên tầng 4 và hẹn taxi ở entrance số bao nhiêu.

– Tới khách sạn checkin xong xuôi, tắm rửa và ra phố thôi nào. Mình quyết định book ngay 1 chú tuktuk để tới Siam. Highly recommend với các bạn nhất định phải ăn thử #Bon_chon_chicken. Ở đây cực đông nên ngay khi bắt đầu vào tới Siam, bạn hãy book chỗ qua app QueQ, bạn có thể check được sẽ còn khoảng bao nhiêu lượt nữa tới mình để có thể ngó nghiêng các store. Bonchon ở Siam Center nhá! Có 3 cái Siam sát nhau (Siam Center, Siam Paragon, Siam Discovery) nên có thể bạn sẽ bị lạc lối tại Siam mất. Bonchon đã khiến mình đã phải suy nghĩ lại về việc đánh giá gà Hàn Quốc quá tệ từ sau chuyến đi Hàn lần trước. Mình chọn vị soy garlic để cho phù hợp với em bé. Nói chung rất ưng ý với Bonchon!

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm cụ thể nhất

Tiếp theo là dessert #After_You nằm ở tầng G ở bên Siam Paragon. Bạn có thể book chỗ trực tiếp với nhân viên và áng chừng với số hiện tại để làm 1 vòng bên Gourmet market – rất nhiều thứ hay ho để mua. Mình chọn vị Thaitea và Milo Volcano. Thaitea ngon thực sự luôn!!! Không phí công lặn lội chờ đợi để ăn.

DAY 2️

Chùa Wat Pho hay còn gọi là chùa Phật nằm:

Vé vào cửa là 100b/người lớn. (Trong vé đã bao gồm 1 chai nước suối free được ướp mát lạnh). Trẻ em >1m2 free.

Trang phục: quần/váy dài qua gối. Hoặc bạn có thể mua khăn ở đó để cuốn.

Ở quanh hàng rào bảo vệ có 2-3 chỗ để bạn có thể đứng chụp ảnh cùng bức tượng rất đẹp này. Hãy nhớ để ý xếp hàng nhé! Chỉ mất khoảng 3-5p chờ là đã tới lượt của bạn. Ở ngay bên ngoài cũng có 1 tiêu bản mini của bức tượng Phật để cho bạn chụp ảnh.

Bangkok Here We Go - Review đặc biệt dành cho gia đình và trẻ

Nếu muốn ghé thăm chùa Wat Arun (chùa Bình Minh) bạn sẽ phải đi qua phà. Tiếc là hôm đó mình thấy hơi mệt nên không đi, chứ 2 chùa khá là gần nhau luôn. Chùa Wat Arun cũng rất rất là đẹp ý! Nghĩ lại tiếc quá đi mất.

Mình chọn ăn trưa ngay mấy hàng ở phía bên ngoài chùa cũng khá ok, có món Tom yum rất vừa miệng.

Ăn uống xong xuôi lại book grab về Platinum để shopping. Trời cbi đổ mưa nên book grab khá khó nên mình định đi tuktuk cho nhanh. Ai dè tuktuk chém 400b trong khi grab có 150. Thôi bye luôn tuktuk. Về Platinum đi lượn 5 tầng lầu hoa hết cả mắt vì hàng hoá quá nhiều Shopping xong xuôi cả nhà quyết định đi bộ về khách sạn vì cũng khá gần. Trên đường đi thì tạt té mua xoài, nước lựu, nước quýt – hút ngụm nào phê ngụm đấy! Chẹp chẹp! Nghĩ lại thèm!

Vì dính mưa nên hơi mệt chút nên cả nhà làm giấc rồi 7h ra Central World (CW)ăn tối và shopping. Các sạp hàng bên ngoài CW cực phong phú và hấp dẫn: pad thái, nước ép, hoa quả, xiên nướng… có 1 món không biết tên gọi là gì kiểu như mỳ bò ngon dã man luôn, giá cũng hơi chát 250b nhưng mà đáng tiền lắm luôn nhé! Pad thái mình ăn thì hơi ngọt, mặc dù đã bảo “less sugar” rồi đấy chứ.

Ăn uống xong xuôi lại tiếp tục shopping trong CW, mùa này không có gì sale sủng mấy cộng thêm không có hứng thú gì nên tay trắng đi ra và di chuyển sang Big C super center. Quơ về toàn đồ ăn là đồ ăn: sầu khô, hoa quả sấy, sữa cho Mo…Đúng là super center nên đông đúc dã man, xếp hàng thanh toán cũng lâu.

Tiếp theo cả nhà lượn lờ chợ đêm Pratunam và lại đi bộ về khách sạn kết thúc ngày thứ 2 đi bộ siêu nhiều!

DAY 3️

Chợ nổi Talling Chan. Mình tiếp tục book grab để sd hết số code, giá tiền khoản 300b cho chiều đi từ khu Pratunam, chiều về mình về điểm khác nên giá rẻ hơn.

Chợ nổi Talling Chan là chợ nổi gần nhất so với tt Bkk. Ở đây có các hoạt động buôn bán đồ ăn uống, lưu niệm, ca hát nhạc truyền thống. Mình có mua tour đi 1 vòng thăm quan với giá 70b/người, trẻ em hình như free. Tour của mình bắt đầu lúc 12h15. Nói chung cũng không có gì đặc sắc lắm, chỉ là đi thuyền trên sông, ngắm nhìn nhà cửa 2 bên. Lịch trình có ghé 1 điểm nghỉ và cho cá ăn (có bán bánh mỳ làm thức ăn cho cá với giá 12b/ổ to), ghé 1 ngôi đền nho nhỏ khoản 20p. Kết thúc lịch trình dạo quanh 1h đồng hồ, thuyền trả về bến. Có thêm dịch vụ chụp ảnh khách trên thuyền (ảnh đóng khung, lồng ghép với khung hình đất nước Thái Lan trông cũng ok) giá 100b.

Children’s Discovery Museum

Chỉ cần 1 quyển hộ chiếu đăng ký là cả nhà đã có thể vào cửa FREE. Nơi đây rất rất thích hợp cho các bạn nhỏ với cực nhiều hoạt động:

+ Ngoài trời: Khu vận động liên hoạt, Khu vực vòi phun nước (bố mẹ nhớ cbi đồ bơi và khăn khô lau người cho con nhé!), Khu vực khảo cổ học.

Bangkok Here We Go - Review đặc biệt dành cho gia đình và trẻ

+ Trong nhà: Khu vẽ tranh, chơi xếp hình, làm đồ handmade, khoa học… (chưa khám phá hết). Không giống như Việt Nam, các bạn chơi ca cuối cùng sẽ phải tự tay dọn dẹp sạch sẽ sau khi chơi. Mình thấy đây là 1 quy định rất hay để giúp các con có ý thức khi vui chơi ở nơi công cộng.

Ở đây 16h00 sẽ đóng cửa nên các bố mẹ lưu ý thời gian cho con vào chơi nhé! Các con cứ thoải mái chơi còn bố mẹ cứ thoải mái nghỉ ngơi. Trừ vụ không bán đồ ăn thức uống nên fai ôm cái bụng đói meo ra thì mọi thứ ở đây đều rất tuyệt vời.

Chợ cuối tuần Chatuchak:

Vui chơi xong, cả nhà cuốc bộ độ 1-200m là tới chợ cuối tuần Chatuchak. Có rất nhiều thứ hay ho để mua ở đây từ quần áo, giầy dép, đồ ăn, đồ lưu niệm vân vân và mây mây. Mục đích chính và vào tìm mua em hải cẩu bông cho Mo nhưng trước hết cứ phải tìm đồ ăn cái đã vì cả nhà chưa ăn trưa ngoài mấy đồ ăn vặt linh tinh. Đồ ăn cũng tạm được, giá rẻ; trà sữa thì rất ngon, thơm lừng luôn, bth ở nhà giảm đường các kiểu mà ở đây uống chả thấy ngọt lợ gì cả. Luồn vào trong khu có mái che đi tìm mãi tìm mãi cũng có dc 1 hàng bán gấu bông để thoả lòng mong ước có 1 em hải cẩu bông cho em bé Mo. Đang định đi ra về thì trời mưa to đành phải ngồi bên trong trú mưa. Trận này mưa khá to, phải tới 30p trời mới ngớt và cả nhà định về bằng grab nhưng giá cao giờ cao điểm và trời mưa, định đi bus thì không tiện chuyến và cuối cùng đi mrt. Mặc dù fai xếp hàng tới 2 lần nhưng do rất phấn khích với phương tiện giao thông mới lạ này nên Mo không hề kêu ca gì mặc dù bố mẹ thì mệt đứt hơi ra rồi.

Về khách sạn tắm rửa xong xuôi xong cả nhà đi bộ đi ăn. Chả hiểu sao đi Thái mà ông Mo cứ đòi ăn spaghetty, mấy hôm rồi ăn uống cũng linh tinh nên bữa cuối chiều ông em vậy. Bố mẹ thì ăn cơm và mỳ xào cũng khá ok, làm thêm đôi chai bia Thái cho mát mẻ.

Xem thêm: 9 Chiêu lừa đảo du khách ở Thái Lan cần lưu ý

Tiếp theo cả nhà lại lạo dạo 1 vòng quanh khu chợ để mua ít quà. Nhìn thấy hàng sầu riêng mắt mình sáng như sao, sà vào ngay tắp lự khi nhìn biển 100b. Ôi zờii ạ! Không cân không kẹo, to – nhỏ – lớn – bé, ít múi – nhiều múi gì gì cũng 100b 1 không hay. Rẻ quá thể đáng làm mình cứ fai hỏi đi hỏi lại. Làm 1 khay mang lên khách sạn nhâm nhi luôn. Sầu rất ngon và ngọt, ăn phê dã man!!! Up cái ảnh khay sầu lên các con zời mê sầu ở nhà đua nhau vào đòi xách mang về nhưng chịu chết luôn.

À trên đường đi bộ về khách sạn, ông Mo tung tẩy làm rơi con hải cẩu bông xuống đất nên bị bẩn. Rất nhanh nhẹn, 1 anh phục vụ của 1 nhà hàng lao ra và nhặt giúp, mình có nói xin 1 ít giấy để lau thì anh này hết sức nhiệt tình dẫn tới chỗ vòi nước và định giặt hộ. Ôi quá ư là tốt bụng ý! Chả biết nói gì luôn ngoài câu “Thks u so much” lặp đi lặp lại. Người Thái dễ thương quá xá!

Nghỉ ngơi tí cho tiêu cơm cả nhà hò nhau đi massage. Có 2 thứ mà mình đã bảo đi Thái không thể không trải nghiệm: 1 là mua sầu riêng, 2 là đi massage. Mình chọn Massage Thái là massage toàn thân giá 250b/ ngừoi. Em Mo thì cứ ngồi giữa 2 giường xem youtube thôi. Điều hoà trong phòng massage khá lạnh, nhân viên rất tinh ý liên tục mang chăn và gối ra cho Mo đắp và dựa lưng. Massage lê tê phê độ 1h là kết thúc chương trình. Bo cho nhân viên ít tiền vì service quá ok!

Bangkok Here We Go - Review đặc biệt dành cho gia đình và trẻ

DAY 4️

Ăn sáng ở ks và pack đồ. Vì mình bay lúc 14h nên tầm 11h đã book grab ra sân bay rồi. Làm thủ tục check in, xuất cảnh cũng khá nhanh. Nếu làm mất tờ giấy hôm nhập cảnh đã đóng dấu bạn sẽ phải khai lại mất time lắm đấy.

Lần trước bay về từ Don Muang – sân bay cũ xấu xấu bẩn bẩn lại còn bay sáng sớm chẳng thiết tha gì ngó nghiêng ở các quầy duty free cả. Lần này bay ở Suvarnabhumi có rất rất nhiều các quầy bán hàng cho bạn shopping nếu ví còn tiền và thẻ còn có thể quẹt. Mình mua luôn xôi xoài (giá 180b) ở đây, tuy đắt hơn ở ngoài nhưng là hàng tươi mới làm và đc xách tay thoải mái.

Mình chọn ăn trưa ở sân bay luôn vì cũng đã đến giờ ăn. Có rất nhiều lựa chọn cho bạn: đồ Thái, đồ Nhật, đồ Tây… Mình lại chọn pizza theo sở thích của Mo. Pizza Company ở nhà chưa ăn bây giờ nhưng ăn ở sân bay thấy khá ok, combo cả Nước uống + Pizza cỡ M + 4 cánh gà khoản 550b. Tuy nhiên bạn nhớ hỏi trước về thờ gian làm và căn giờ dư dả để ra gate kẻo lỡ chuyến bay nhé.

Kết thúc 4 ngày 3 đêm ở Bangkok rất vui nhưng cũng tiếc vì chưa đi đc 1-2 điểm như trong lịch trình đưa ra. Còn Safari, Thuyền trên sông, Cưỡi voi…. rất rất nhiều nơi mong muốn được ghé thăm. Hẹn gặp lại ở lần sau!!!