Du lịch một mình cũng là một trong những sở thích và thú vui của nhiều người. Du lịch một mình mang lại cho chúng ta những trải nghiệm mà du lịch nhóm không có được. Vậy trong những chuyến công du một mình của bạn thường đi đến đâu? Hay nếu bạn đang không biết một mình nên đi du lịch ở đâu thì tham khảo ngay các điểm du lịch một mình lý tưởng ở đây nhé.

1. Bình Ba

Bình Ba được biết đến là một hòn đảo thuộc thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, tại hòn đảo xinh đẹp này vẫn còn giữ nguyên nét đẹp hoang sơ với biển xanh nắng vàng, cát trắng. Tại đây du khách sẽ được hòa mình vào làn nước trong xanh, hiền hoàn nằm giữa các bờ cát trắng. Xung quanh đỏa là những bãi tắm đẹp, hàng dừa cao, vút tỏa bóng mát hay những hoạt động của người dân chài. Tất cả sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời và thú vị.

Xem thêm: “Bỏ túi” 5 bí quyết lần đầu du lịch một mình cho phái đẹp

Bên cạnh những cảnh đẹp, bãi biển trong xanh thì các bạn có thể hoà mình vào các hoạt động vui chơi trên biển như lặn ngắm san hô, ngắm hòng hôn chieu62, bình minh trên biển, câu mực, tôm hùm sẽ thật tuyệt.

2. Huế

Nếu bạn muốn tìm một nơi thanh bình kèm với đó là một chút buồn cỏ kính, thì Huế là lựa chọn lý tưởng để dừng chân. Đến đây bạn sẽ trải nghiệm những gì?. Sông Hương lững lờ trôi, cùng với đó là bãi biển Lăng Cô trong xanh hòa quyện với cảnh sắc mây trời, non nước.

Lang thang một mình ngắm nhìn những công trình cổ kính, kiến trúc thời xa xưa tại kinh thành Huế, một bản nhạc cung đình – một nét đẹp văn hóa xa xưa của dân tộc sẽ cho bạn những cảm giác thú vị mà không nơi nào có được.

3. Đà Lạt

Nếu bạn thích một chút lãng mạn và đầy màu sắc tình yêu vớ những khung cảnh nên thơ thì Đà Lạt là một điểm dừng chân lý tưởng cho những ai thích du lịch một mình. Đừng nghĩ rằng, Đà Lạt là nơi của tình yêu dành cho những cặp đôi, bạn thử đến một mình xem sao, sẽ có đủ thời gian để bạn chiêm ngưỡng những cảnh sắc trữ tình nơi đây, ngắm nhìn trăm hoa khoe sắc, những con đường cây xanh cao vời vợi, hay là những màn sương long lanh mờ ảo.

Top các điểm du lịch một mình lý tưởng nhất ở Việt Nam

4. Hội An

Hội An chắc ai cũng biết, một thành phố nhỏ bé xinh đẹp nhưng cổ kính, hiền hòa luôn được du khách trong và ngoài nước yêu thích. Buổi tối nơi đây rất đẹp, sáng rực lên những chiếc lòng đèn treo khắp phố, ngồi thuyền ngắm cảnh phố cổ mới thấy được hết vẻ đẹp của thành phố cổ kính này.

Xem thêm: Bạn có thích hợp là người đi du lịch một mình hay không?

Đến với Hội An, một mình lang thang khắp các con phố nhỏ, ngồi bệt ở một quán cafe ven đường gọi một ly cafe, ghé quán cao lầu, mua vài món quà lưu niệm nhỏ xinh để ghi nhớ những tháng ngày sống chậm.

Top các điểm du lịch một mình lý tưởng nhất ở Việt Nam

5. Cù Lao Chàm – Quảng Nam

Tại đây là một quần đảo với nhiều đảo lớn nhỏ có làn nước biển trong xanh, cùng với đó là hệ thống san hô đa dạng và màu sắc trong rất đẹp và làm say lòng bao trái tim yêu xê dịch. Dạo chơi trên những bãi cát trắng mịn, ngắm cảnh sắc bình minh hay hoàng hôn mê hoặc sẽ khiến bạn quên đi những phiền muộn cuộc sống.

Đặc biệt, bạn sẽ có cơ hội hòa nhịp vào cuộc sống của người dân làng chài với phiên chợ nhộn nhịp, đông vui, không gian nơi đây sẽ cho bạn một vé về với tuổi thơ êm đềm bên dòng sông quê với những phiên chợ sớm.

6. Nha Trang

Nha Trang thànhphố biển xinh đẹp luôn là điểm đến hấp dẫn và thú vị của nhiều người, đặc biệt là các bạn độc hành. Khi đến đây, bạn tìm nơi ở gần đường Trần Phú, để mỗi sớm mai bạn có thể thư thả chạy bộ ra bãi biển, tắm nắng, đón mặt trời lên và ngắm dòng người tấp nập đi làm. Nếu đã xác định độc hành cho toàn bộ chuyến đi thì bạn nên tự mình thuê xe máy, một mình khám phá viện hải dương học, viện Yersin, thăm Hòn Chồng và thưởng thức một ly cà phê đậm đà.

Top các điểm du lịch một mình lý tưởng nhất ở Việt Nam

Trên là top các điểm đến hấp dẫn cho những ai đi du lịch một mình, nếu bạn sắp có ý tưởng độc hành trong thời gian tới thì hãy lưu lại làm tư liệu tham khảo nhé.

Xem thêm: 4 Sự thật trần trụi về nữ giới đi du lịch một mình