Du lịch một mình không phải bao giờ cũng dễ dàng và dễ chịu, thậm chí phải đối mặt với nguy hiểm.

Sau đây là những kinh nghiệm thực được viết bởi một phụ nữ đã đi du lịch một mình tám năm (là anh đây chứ ai)

1. Ủa tại sao lại đi du lịch một mình? Hay việc cả thế giới nhìn bạn một cách đáng thương

Câu hỏi mà anh nhận được nhiều nhất mỗi khi đi bụi một mình là “Tại sao lại đi du lịch một mình” hay các biến thể như:

“Sao không rủ bạn bè/gia đình cùng đi?”

“Đi một mình thế thì buồn chết.”

“Ủa chắc là không có bồ nên mới phải đi du lịch một mình đúng không?”

Và chính xác rồi đấy, cả thế giới này đều sẽ cảm thấy đáng thương cho bạn nếu bạn đi du lịch một mình giống như anh.

Đôi khi, họ nhìn bạn như một phụ nữ tội nghiệp không có ai bên cạnh nên phải “tự xử” với hành trình của mình.

Chỉ có rất ít trong số đó nhìn bạn ngưỡng mộ, hiểu việc bạn có thể một mình băng qua những vùng đất lạ là can đảm thế nào, việc bạn đối mặt và vượt qua những nguy hiểm khi đi một mình là thử thách ra sao, và việc bạn chọn tự do trên đường thay vì sự ràng buộc của các mối quan hệ đòi hỏi sự hy sinh như thế nào.

Rất nhiều người đã hỏi anh, thậm chí là cật vấn vì sao anh không chọn có bồ rồi cùng bồ đi du lịch mà phải đi một mình, vì sao anh không chịu lấy chồng rồi đẻ con đi, vì sao anh không chịu chọn lấy một công việc nhàn hạ thay vì đi lang thang khắp nơi.

Một số khác lại cho rằng anh là thể loại phụ nữ dễ dãi, chỉ vì anh không có ai bên cạnh.

Bình thường khi được hỏi “Vì sao lại đi du lịch một mình?” Anh chỉ trả lời “Thế việc đi du lịch một mình thì có gì sai?” và câu trả lời đó thường làm cho đám người nhiều chuyện tắt đài luôn.

Xem thêm: “Bỏ túi” 5 bí quyết lần đầu du lịch một mình cho phái đẹp

2. Bạn dễ dàng trở thành mục tiêu bị lừa đảo hoặc lợi dụng

Tin anh đi, khi bạn là nữ và bạn đang khệ nệ với mớ hành lý một mình trên đường, đám lừa đảo xung quanh sẽ dễ dàng nhìn bạn như một mục tiêu lý tưởng để lừa hoặc lợi dụng hơn là khi bạn đi với ai đó.

Bởi với họ, phụ nữ một mình là kiểu dễ tấn công nhất vì cô ta trông thật mong manh vì không có ai bảo vệ.

Tỷ dụ như khi anh ở Kenya, anh thường xuyên bị charge cao hơn rất nhiều số tiền bình thường, từ vé xe bus đến dịch vụ đi tàu, mua tour. Bí quyết để tránh khỏi những cú lừa ngoạn mục kiểu này là:

– nếu đi xe bus nơi giá được định bởi tài xế, hỏi những người xung quanh (dân địa phương) xem họ trả bao nhiêu, và bạn trả như họ, nhất quyết không trả hơn. Chỉ vì bạn là khách du lịch không có nghĩa bạn là con gà cho họ vặt lông.

– nếu mua tour thì hỏi các công ty tour khác, hoặc những người cũng mua tour như bạn xem họ trả bao nhiêu. Dĩ nhiên không phải bạn đi một mình thì họ muốn charge bạn bao nhiêu cũng được.

– cố gắng tìm một người khác cũng đi một mình, hoặc một nhóm để cùng đi.

4 Sự thật trần trụi về nữ giới đi du lịch một mình

3. Bạn bị chú ý nhiều hơn vì là nữ

Phiền phức nhất là việc ngoại hình của bạn dễ dàng nổi bật vì bạn không giống với phụ nữ bản địa.

Và điều đó dẫn đến những tình huống khó chịu như bị huýt sáo trên đường, bị bám theo tán tỉnh, bị xin chụp hình chung (vụ này ban đầu có thể vui, nhưng cứ đi được hai bước lại có người đòi chụp hình chung thì bạn sẽ thấy khó chịu sau đó.)

Cách giải quyết của anh? Thường thì anh chỉ phớt lờ hoặc giả bộ không hiểu họ nói gì, và tiếp tục làm việc anh đang làm. Khi không có phản ứng lại, họ sẽ ngưng làm phiền.

Nếu họ không ngưng làm phiền? Thì chửi thẳng vô mặt tụi nó cho anh, đừng sợ.

4. Nỗi sợ – Và khả năng bị quấy rối, hiếp dâm là có thật

Có lẽ đây là nỗi sợ lớn nhất của phụ nữ khi đi du lịch, dù là một mình hay với người khác. Một phụ nữ yêng hùng như anh mà trong một phút thiếu cẩn trọng còn phải đối mặt với nguy cơ suýt bị cưỡng hiếp cơ mà.

Nếu bạn bị quấy rối, nhớ lời anh đừng im lặng, đừng tảng lờ, đừng mắc cỡ cái con mie gì hết. Vì người phải mắc cỡ ở đây không phải là bạn mà là thằng kia.

Hãy la to lên để những người xung quanh được biết về hành vi đồi bại của thằng của nợ ấy. Đám đông sẽ luôn đứng vì phía phụ nữ trong những tình huống như vậy.

Đừng đặt mình vào những tình huống có nguy cơ cao về hiếp dâm: ăn mặc quá mát mẻ, lang thang một mình ban đêm, không lên tiếng khi đối phương có những động thái ve vãn, quá giang xe một mình…

Và nhớ luôn phải “vũ trang” cho bản thân bằng một sức khoẻ tốt (để chạy cho thật nhanh chứ không gì), vài món võ tự vệ, vũ khí phòng thân như bình xịt hơi cay hay dao, nhưng quan trọng nhất vẫn là một trực giác nhạy bén và khả năng quan sát tốt. Đây là hai thứ cực kỳ quan trọng khi bạn là nữ và bạn đi du lịch một mình.

NÓI TÓM LẠI THÌ, anh vẫn khuyến khích các bạn nữ đi du lịch một mình, miễn là luôn phải đảm bảo được an toàn cho bản thân. Như anh đã đi một mình cả tám năm nay, chuyến ngắn chuyến dài đều có đủ.

Còn bạn, bạn gặp phải những nỗi phiền phức hay nguy hiểm nào khi đi du lịch một mình?

Xem thêm: 5 Điều chỉ những người du lịch một mình mới hiểu

Nguồn: Đinh Hằng