Những kiến thức được chia sẻ sau đây sẽ giúp phái đẹp có một chuyến đi độc hành mãn nhãn và an toàn hơn.

Đi du lịch một mình là một khái niệm khá mạo hiểm, đặc biệt là phái nữ. Nhưng bạn hãy thử một lần bước ra sự an toàn vốn có và bước vào một vùng bí ẩn, cũng như chịu mọi trách nhiệm với chính bản thân mình.

1.Tự tin lên

Phụ nữ đi du lịch một mình thường có thể hấp dẫn những sự chú ý không mong muốn. Tuy không có cách nào phải tránh cả, nhưng bạn có thể giảm rủi ro ở mức thấp nhất.

Hãy quan sát, hành động, đi lại thật tự tin, ngay cả khi bạn không thật sự cảm thấy như vậy. Luôn tập trung và cảnh giác cao độ. Hãy để ý mọi thứ xung quanh và cố hòa hợp vào đám đông càng nhiều càng nhiều càng tốt, có như vậy bạn sẽ không cảm thấy bẽ mặt và tránh được những kẻ trộm vặt chuyên nhằm vào khách du lịch.

"Bỏ túi" 5 bí quyết lần đầu du lịch một mình cho phái đẹp

2. Làm những gì mình muốn

Bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi khi phải dành từng giây để quan sát một lượt các bảo tàng, danh lam thắng cảnh nổi tiếng và bám theo những người bạn mới quen trên đường hoặc theo nhóm người. Thay vào đó bạn hãy tự tạo cho mình một cách khám phá riêng, và hoạt động theo ý thích của mình.

Tham gia vào các trò chơi, viết nhật ký cả buổi chiều, thư giản nghe nhạc… thời gian này là của bạn, và sẽ không bao giờ hối hận khi thấy yêu bản thân đến như vậy.

"Bỏ túi" 5 bí quyết lần đầu du lịch một mình cho phái đẹp

3. Biết mình cần đến đâu

Phái nữ đi du lịch một mình nên lưu ý, phải tìm chỗ dừng chân trước khi trời tối. Trên hành trình của bạn, bạn sẽ khó kiểm soát được thời gian, nhưng sau cùng chẳng ai muốn một mình cô độc đón xe buýt những lúc trời tối cả.

Bạn nên chuẩn bị trước số điện thoại liên lạc, nhà nghỉ, thậm chí là số taxi nơi bạn đến để đảm bảo bạn sẽ tới chỗ nghỉ khi trời vừa tắt nắng.

"Bỏ túi" 5 bí quyết lần đầu du lịch một mình cho phái đẹp

4. Chấp nhận nỗi cô đơn

Là người du lịch một mình, bạn phải tự chấp nhận sự lẻ loi này. Hãy chấp nhận những niềm vui, nỗi buồn trên những nẽo đường đi. Những lúc thế này bạn sẽ hiểu hơn về bản thân mình, thật sự cần gì và thích gì. Bạn sẽ bản lĩnh hơn, tháo vát hơn cả tưởng tượng.

"Bỏ túi" 5 bí quyết lần đầu du lịch một mình cho phái đẹp

5. Trân trọng những điều chưa biết

Ngoài những lời khuyên mang tính cảnh báo ở trên, bạn hãy nhờ rằng bạn đã bước một bước lớn trên cuộc đời. Bạn đang – lần – đầu – tiên – du lịch một mình.

Bạn hãy biết trân trọng và học hỏi thêm nhiều điều từ cơ hội lần này. Trải nghiệm nhiều hơn và hiểu sâu hơn về bản thân và thế giới này.