Ngày này việc đi lại bằng máy bay trở nên phổ biến hơn bao giờ hết, đi công tác – đi máy bay, đi dạy – đi máy bay, đi du lịch – đi máy bay, đi thăm bà con – cũng đi máy bay. Dần phương tiện hàng không trở nên gần gũi và được chúng ta sử dụng nhiều hơn trong việc đi lại, cũng một phần nhớ váo giá vé máy bay rẻ và khuyến mãi hàng tuần của các hãng hàng không.

Sau bài viết đặt vé máy bay sai tên thì nên làm gì? thì hôm nay tiếp tục gửi đến các bạn bài viết giúp phân tích tại sao nên mua máy bay trực tiếp tại đại lý mà không mua qua mạng?

Tại Sao Nên Đặt Vé Máy Bay Qua Đại Lý Mà Không Đặt Qua Mạng?

Câu trả lời đơn giản nhất cho trường hợp này chính là mua trực tiếp sẽ an toàn hơn, bên cạnh đó nếu mua qua mạng đồi hỏi bạn phải là một người rành công nghệ, kẻo tiền mất vé không.

Tại sao nên đặt vé máy bay qua đại lý mà không đặt qua mạng?

Các Hình Thức Đặt Vé Máy Bay Phổ Biến Nhất Hiện Nay Là?

– Đặt vé máy bay trực tuyến: Đặt vé máy bya Online qua mạng, hay còn gọi là booking online.

– Đặt vé máy bay qua đại lý: Đặt mau vé máy bay trực tiếp qua các đại lý của các hãng hàng không được ủy quyền chính thức.

Vậy Đặt Vé Máy Bay Qua Đại Lý Hay Trực Tuyến Tốt Hơn?

1. Cùng so sánh hai hình thức đặt vé ngay dưới đây

– Đặt vé máy bay qua đại lý: Khách hàng đến trực tiếp đại lý để mua và thanh toán vé máy bay tại chỗ. Bên cạnh đó, quý khách có thể đặt vé may bay qua điện thoại, chỉ cần để lại tên và số điện thoại việc đặt vé sẽ được thực hiện theo yêu cầu của quý khách. Việc thanh toán được diễn ra khi quý khách hàng nhận được vé.

– Đặt vé máy bay qua mạng: Hành khách đặt vé trực tiếp tại website các hãng hàng không mình muốn đi hoặc thông qua các website booking online. Hình thức thanh toán đặt vé máy bay của quý khách là thanh toán trực tuyến qua thẻ ghi nợ, ví khách phải trải qua nhiều khâu điền thông tin khá phức tạp chưa tính đến vấn đề sai sót trong qua trình đặt vé, sau đó quý khách sẽ được yêu cầu thanh toán bằng thẻ, việc đặt vé yêu cầu phải chính xác tuyệt đối, việc sai một chi tiết nhỏ có thể khiến bạn mất cả vé lẫn tiền.

2. Giá thành không chênh lệch

Theo như khảo sát thì hình như việc đặt vé máy bay trực tiếp tại các đại lý hay qua mạng giá vé đều không quá chênh lệch, thậm chí đặt qua đại lý có thể rẻ hơn vì tại đây nhân viên sẽ giúp bạn đặt vé máy bay rẻ nhất có thể. Tuy nhiên giá vé chênh lệch khoảng 20,000 VND -> 30,000 VND.

3. Hình thức nhận vé

– Đặt vé qua đại lý: Khi đặt vé trực tiếp tại đại lý quý khách có thể nhận vé ngay sau khi thanh toán, nếu đặt qua Hotline thì quý khách có thể đến đại lý lấy vé hoặc có nhân viên của đại lý giao vé cho quý khách hàng miễn phí. Nếu hành khách ở xa không nhận được vé trực tiếp thì sẽ nhận được code vé máy bay qua điện thoại hoặc qua email.

– Đặt vé máy bay trực tuyến: Khi bạn hoàn tất thủ tục thanh toán trực tuyến bạn sẽ nhận được toàn bộ thông tin về vé máy bay qua Email hoặc ngay trên Booking, tất nhiên các bạn phải tự in ra nhé.

Tại sao nên đặt vé máy bay qua đại lý mà không đặt qua mạng?

4. Hủy chuyến, thay đổi thông tin trên vé máy bay…

– Đặt mua vé máy bay trực tuyến: Hầu như bạn sẽ không được hỗ trợ gì nhiều ngoài việc tự xoay cở hoặc liên hệ qua các số hotlink tổng đài của hãng hàng không đó. Thường thì bạn sẽ rất khó gặp được họ, phải gọi thường xuyên mới gặp tổng đài viên, trường hợp quý khách muốn hủy, đổi chuyến bay hay hoàn vé dường như là rất khó khăn.

– Đặt mua vé máy bay qua đại lý: Khi đặt vé may bay tại đại lý quý khách hàng sẽ được hỗ trở tận tình để cạnh tranh với hãng và các đại lý khác, các đại lý vé máy bay thường có những chương trình hỗ trợ khách hàng đặt vé rất chu đáo, hỗ trợ đặt trước nếu không bay quý khách hàng có thể hủy chuyến mà không mất phí, giúp du khách thay đổi thông tin trên vé (tên họ), đổi giờ bay chuyến bay,…

5. Dịch vụ hỗ trợ

– Đặt mua vé máy bay trực tuyến: Như đã nói khi đặt máy bay trực tuyến quý khách sẽ không được tư vấn về chuyến bay của mình cũng như các chuyến bay liên quan, tư vấn về hành trình tối ưu, hàng lý, nối chặng…là không có

– Đặt mua vé máy bay qua đại lý: Đặt vé tại đại lý quý khách hàng sẽ được tư vần chọn chuyến bay phù hợp tối ưu nhất, đối chiếu giá vé của các hãng hàng không và giải đáp mọi thắc mắt.

Bài viết nhằm mục đích so sánh giữa việc đặt vé máy bay qua đại lý hay đặt vé máy bay trực tuyến là tốt hơn giúp bạn có cái nhìn tổng quát hơn trong việc chọn đặt mua vé máy bay sao cho tốt hơn.