Thường mọi người thường đi du lịch theo nhóm, theo gia đình hoặc theo Công ty, chí ít cũng đi cùng 1/2 yêu thương của mình. Tất nhiên rồi, còn gì tuyệt vời hơn khi được chia sẻ cảm giác tuyệt vời trên bãi biển đầy nắng với những người thân yêu của mình, hoặc tham gia các trò chơi đồng đợi cùng Công ty hay nhóm bạn. Nhưng cũng thật thú vị và thiếu trải nghiệm trong cuộc sống nếu bạn chưa từng đi du lịch một mình bao giờ. Cũng có nhiều điều thú vị khi mình đi một mình lắm nha các bạn, chúng ta thử điểm lại những lợi ích và ấn tượng khi đi du lịch một mình là gì các bạn nhé.

Top 5 lý do để bạn đi du lịch một mình

Xem thêm: Hướng dẫn thanh toán vé máy bay qua ATM

1. Bạn sẽ là người quyết định duy nhất

Khi đi du lịch cùng gia đình thì người chủ gia đình thường quyết định, đó có thể là bố mẹ bạn, có thể là chồng or vợ bạn. Khi đi cùng Công ty thì sếp bạn quyết, phòng nhân sự hoặc là công đoàn sẽ quyết định thay bạn, bạn không phải quyết một điều gì hết từ đi đâu làm gì, ăn gì, chơi gì bạn đều không thể muốn là được, OMG thật kinh khủng đúng không nào. Vậy khi đi du lịch một mình, Ai là người quyết định? Chính bạn sẽ là người quyết định từ A-> Z, đi đâu, đi hãng hàng không nào, ăn gì, ngủ ở đâu, chơi gì,… Tóm lại bạn được quyết và bạn phải quyết, bạn có thể ngủ ngoài bãi biển ngắm sao, có thể ngủ sân bay ga tàu, … Thật sự bạn sẽ trưởng thành lên rất nhiều đấy, tin tôi đi mà vì tôi nói dối đấy he he.

Top 5 lý do để bạn đi du lịch một mình

2. Bạn sẽ phát triển nhiều kỹ năng

Thật sự khi quyết định du lịch một mình, bạn sẽ phải chuẩn bị mọi thứ. Lên mạng tìm thông tin địa điểm đi, đọc review, học hỏi kinh nghiệm. Sau khi chốt được nơi cần đi bạn cần book vé, book ksan,.. làm hộ chiếu và visa nếu đi du lịch nước ngoài ( Một số nước không ần Visa, ví dụ Asian). Bạn phải làm tất tần tật từ A-Z để chuẩn bị cho chuyến đi. Sau đó là bạn lang thang một mình tìm hiểu nơi bạn đến, khám phá cảnh đẹp, ẩm thực và văn hóa của dân bản địa. Nếu bạn đi đến một nơi lần đầu tiên bạn đến thì mọi kỹ năng của bạn sẽ được dùng đến đó bạn à. Và bạn sẽ khác nhiên sau chuyến đi mình cảm giác tự tin hơn, chủ động hơn và ồ mình cũng ra gì phết đấy chứ.

Xem thêm: [Hỏi đáp] Nhập cảnh Campuchia có cần Visa không?

3. Sẽ khám phá nhiều điều thú vị hơn

Đi đông cũng vui nhưng sẽ có lúc 9 người 10 ý, bạn muốn đến một chỗ nhưng những người đồng hành lại muốn đến một nơi khác. Bạn đành phải chiều họ, nhưng nếu đi một mình thì bạn thích đến đâu thì đến, bạn thích khám phá cái gì thì khám phá, thời gian bao lâu tùy thích. Và khi có một mình bạn có thời gian và sự yên tĩnh để quan sát cảnh vật, cũng như cảm nhận vẻ đẹp cua con người và thiên nhiên hơn, tình yêu cần có thời gian và cảnh đẹp cũng cần thời gian để cảm nhận bạn nhé.

Top 5 lý do để bạn đi du lịch một mình

4. Thêm được nhiều bạn mới

Khi đi du lịch một mình đến một nơi xa lạ, bạn cần hỏi thăm người bạn địa hay ai đó mà bạn có thể nói chuyện. Trong suốt chuyến đi bạn sẽ cần ai đó để tham vấn, vài ngày hay 1 tuần bạn lang thang tại một địa điểm, rất có thể bạn sẽ kết bạn được với những con người thú vị, biết đâu 1/2 của bạn đang chờ bạn ở một nơi xa lạ.

Xem thêm: Hướng dẫn cách kiểm tra vé máy bay mới nhất

5. Bạn sẽ học thêm được nhiều kiến thức mới

Đi một mình bạn sẽ phải làm mọi thứ từ A-Z, chủ động mọi công việc và hoạt động, và liên tục phải search thông tin trên internet, vì thế sau một chuyến đi bạn sẽ có thêm vô số kiến thức về du lịch cũng như văn hóa và ẩm thực. Và tất nhiên rồi, bài review của bạn khi đi du lịch một mình chắc chắn ấn tượng và hấp dẫn hơn rất nhiều khi bạn di cùng Công ty hay gia đình.

Top 5 lý do để bạn đi du lịch một mình

Vậy bạn đã từng đi du lịch một mình bao giờ chưa? Nếu chưa thì hãy chuẩn bị cho một chuyến đi như thế, sẽ rất thú vị đó và bạn sẽ không phải hối tiếc đâu.