Hè này bạn đang có dự định du lịch Campuchia để ghé thăm đất nước cổ kính, khám phá xứ sở chùa tháp, cùng với nét văn hóa độc đáo nơi đây. Nhưng bạn còn khá lăng tăng không biết những giấy tờ hay phaỉ chuẩn bị gì khi nhập cảnh vào nước này. Hãy cùng Timvere.vn đi tìm câu trả lời nhập cảnh Campuchia có cần Visa không?

Theo như yêu cầu của một số quốc gia khi nhập cảnh đến, bạn cần phải có Visa cấp nhập cảnh của nước đó mới chính thức được nhập cảnh hoặc đi lại tại quốc gia đó. Tùy trường hợp một số quốc gia miễn Visa khi nhập cảnh đối với quốc gia của bạn, còn bây giờ hãy cùng tìm câu trả lời Nhập cảnh vào Campuchia có yêu cầu visa không?

Nhập Cảnh Vào Campuchia Có Yêu Cầu Visa Không?

Theo Hiệp định miễn thị thực nhập cảnh cho công dân Việt Nam và Campuchia, thì công dân Việt Nam chỉ cần có hộ chiếu phổ thông (Passport) còn thời hạn tối thiểu 6 tháng sẽ được miễn Visa (thị thực) nhập cảnh Campuchia với thời gian tạm trú không quá 30 ngày.

Tuy vậy đối với các du khách Việt Kiều hay những khách du lịch quốc tế không thuộc các nhóm nước miễn Visa ở Campuchia thì cần phải xin Visa.

Bạn cũng nên lưu ý thêm, trước khi đi du lịch thuộc các nước được miễn Visa mà chỉ cần hộ chiếu phổ thông các bạn nên kiểm tra xem hộ chiếu mình còn thời hạn tối thiểu 6 tháng không. Bạn nên kiểm tra sớm để đảm bảo việc đặt vé và chuẩn bị cho mình một hành trình chu đáo nhất.

[Hỏi đáp] Nhập cảnh Campuchia có cần Visa không?

Những Lưu Ý Quan Trọng Khi Nhập Cảnh Campuchia

Campuchia là quốc gia hàng xóm với Việt Nam và được miễn Visa khi nhập cảnh quốc gia này. Tuy nhiên, bạn cần bỏ túi kinh nghiệm khi nhập cảnh Campuchia ngay bên dưới đây để giúp cho bạn nhập cảnh Campuchia được suôn sẻ và dễ dàng hơn.

Chuẩn Bị Tiền Mặt Và Thẻ Tín Dụng

Tại Campuchia họ dùng đồng tiền tệ chính là đồng Ria – Riel (1 Ria = 500 đồng Việt Nam) và đô la Mỹ. Vì thế bạn nên chuẩn bị một ít đồng Ria và tiền đô la Mỹ để tiện cho việc sử dụng các sịch vụ tại Campuchia. Tuy nhiên, bạn nên đem theo các mệnh giá tiền đô la Mỹ nhỏ thôi, còn đối với các dịch vụ, vui chơi, giải trí hay tham quan tại Campuchia bạn nên dùng thẻ để thanh toán nhé.

[Hỏi đáp] Nhập cảnh Campuchia có cần Visa không?

Không Mang Theo Đồ Cấm

Quy định khi nhập cảnh Campuchia cũng khá là nghiêm ngặt, cho nên các bạn cần tuân thủ các quy định không mang theo đồ vật cắm hay ma túy… Bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua số Hotline: 093.800.2969 – 090.679.2663 của Vntic.vn sẽ giúp bạn tư vấn hành lý ký gửi khi lên máy bay nhé.

Tới Campuchia Như Thế Nào?

Để đến Campuchia bạn có nhiều lựa chon, các bạn xem thêm dưới đây nhé:

– Bằng đường bộ: các bạn có thể mua vé đi Siem Reap hoặc Phnom Penh tại các hãng xe Mai Linh, Sapaco, Mekong Express hoặc một số hãng xe Campuchia trên đường Phạm Ngũ Lão.

– Bằng máy bay: Từ Việt Nam các bạn có thể mua vé máy bay đi thẳng tới Phnom Penh hoặc Siem Reap của hãng hàng không Vietnam Airlines hoặc VietJet Air, khởi hành từ thủ đô Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh. Sau khi hạ cánh xuống sân bay, bạn sẽ di chuyển tiếp bằng một số phương tiện như taxi, xe ôm, xe tuk tuk…

– Đường thủy: Bạn cũng hoàn toàn có thể tới Phnom Penh bằng đường thủy và tuyến đường thủy phổ biến nhất hiện nay là Châu Đốc (An Giang) – Phnom Penh.

[Hỏi đáp] Nhập cảnh Campuchia có cần Visa không?

Campuchia – xứ sở chùa tháp với vẻ đẹp cổ kính, huyến bí và đặc biệt là mến lòng du khách, thân thiện với người bản xứ. Campuchia chắc chắn sẽ là nơi lý tưởng cho bạn đi du lịch hè này, vì thế đừng bỏ lỡ cơ hội đến với đất nước xinh đẹp này nhé.