Bài viết thực tế chia sẻ cách thanh toán vé máy bay qua ATM của Baynhe.vn được viết lại. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho những bạn đặt vé may bay trả sau, hay các bạn không gần phòng vé hoặc không thể thanh toán tiền vé Online.

Đầu tiên chúng tôi mách các bạn một mẹo đó là đặt chỗ trả sau của Vietnam Airlines có thể thanh toán qua 12 tiếng vẫn ngon lành. Mặc dù hãng này đã có quy định trả sau trong vòng 12 tiếng, nhưng theo một số bạn thanh toán cho hay thì có thể trả sau từ 14 đến 26 tiếng, thậm chí 36 tiếng.

Các bước thanh toán vé máy bay qua ATM

Việc đầu tiên các bạn sao chép mã đặt chỗ ra giấy hoặc điện thoại, sau đó là cần thẻ ra ngân hàng để thao tác. Ở đây chúng tôi dùng thẻ ATM của ngân hàng Vietcombank để thanh toán.

Nếu bạn không có thẻ thì mượn thẻ bạn bè hoặc người thân để thanh toán nhé. Thanh toán vé máy bay nội địa không quá khó như thanh toán bằng thẻ Visa, không cần xác minh danh tính nên thanh toán thoải mái nhé.

1. Bạn tiến hành cho thẻ ATM vào cây và thao tác như mọi hôm rút tiền, sau đó bạn thấy phần T.T phí dịch vụ. Bấm vào đó nhé.

Hướng dẫn thanh toán vé máy bay qua ATM

2. Sau đó các bạn thẻ thấy các thông tin dịch vụ cần thanh toán nhưng lại không thấy thanh toán Vietnam Airlines đâu cả. Hãy nhìn xuống dưới cùng sẽ thấy nút Tiếp tục, bấm vào đó nhé.

Hướng dẫn thanh toán vé máy bay qua ATM

3. Sau khi nhấn Tiếp tục vì trước đó không thấy thanh toán cho Vietnam Airlines thì lần này bạn sẽ thấy Hang Khong. Đây chính là mục các bạn cần nhé.

Hướng dẫn thanh toán vé máy bay qua ATM

4. Sau khi chọn HangKhong thì sẽ được thấy các hãng hàng không đang được ngân hàng Vietcombank chấp nhận thanh toán, hiện tại chỉ có Vietnam Airlines. Do chỉ có 1 nên bạn nhập số thứ tự yêu cầu bên dưới là 1 vào nhé. Sau khi bấm số 1 thì bạn nhấn nút Enter ở bàn phím cứng nhé:

Hướng dẫn thanh toán vé máy bay qua ATM

5. Đến đây thì màn hình sẽ hiện ra khung để điền mã đặt chỗ. Lúc này, 2 hàng phím 2 bên sẽ biến thành những khung chữ cái tương ứng cho bạn chọn nhé. Riêng nút cuối cùng là nút next để bạn có thể tìm thêm những chữ cái khác nhé.

Hướng dẫn thanh toán vé máy bay qua ATM

Nếu ai lỡ bấm sai một chữ cái nào đó thì chỉ cần bấm nút Clear màu vàng ở bên dưới bàn phím cứng nhé. Sau khi gõ đầy đủ các ký tự trong mã đặt chỗ thì bấm nút Enter màu xanh nha.

Hướng dẫn thanh toán vé máy bay qua ATM

6. Lúc này, các bạn sẽ được nhìn thấy chi tiết chuyến bay của bạn, gồm có chặng bay và tên hành khách. Ngày bay và giờ bay không thấy có. Cho nên bạn phải kiểm tra thông tin bay ở nhà trước nhé.

Hướng dẫn thanh toán vé máy bay qua ATM

Sau khi kiểm tra thấy mọi thông tin oke hết rồi, thì bạn chỉ cần nhấn nút đồng ý thanh toán là xong nhé. Nếu bạn muốn tiếp tục thanh toán lần 2 thì nhập lại từ đầu. Lưu ý: khi làm lần 2, máy vẫn còn lưu lần 1 và hiển thị ra bên ngoài mà hình, bạn chỉ cần nhấn nút NHẬP LẠI thôi thì nó sẽ xoá thông tin cũ đó đi.