Bạn là người dùng thuốc là, nhưng sắp tới đây lại có một chuyến bay và muốn mang theo ít thuốc lá để dùng, nhưng lại thắc mắc có được mang theo thuốc lá bên trong hành lý xách tay hay không? Hãy cùng Timvere.vn đi tìm câu trả lời ngay bên dưới đây nhé.

Theo như tìm hiểu thì một số hãng hàng không cho phép bạn mang theo một gói thuốc nhỏ, hoặc thuốc không có chất gây nghiện, không hấp thu nhiên liệu lỏng theo các quy định đối với hàng hóa nguy hiểm. Tuy nhiên, được phép mang lên máy bay chứ không được hút thuốc trên máy bay nhé.

Trong nhiều năm qua, trên các chuyến bay nội địa của Vietnam Airlines, VietJet Air, Jetstar Pacific cũng như nhiều hãng hàng không quốc tế khác đều tuyệt đối không cho khách hàng hút thuốc là. Được biết, nếu bị phát hiện thì sẽ bị phạt và lập biên bản, với lãnh thổ Việt Nam thì hành khách sẽ bị phạt với mức phí khá cao.

Đi máy bay có được mang theo thuốc lá không?

Nếu đã cho phép mang thuốc lá lên máy bay thì có được phép mang bật lửa lên máy bay không? Trên thực tế thì hiện nay một số hãng hàng không nới lỏng quy định và cho phép hành khánh mang bật lửa lên máy bay, nhưng chỉ là các loại bật lửa chỉ dùng một lần như Gas hoặc que diêm. Còn những loại bật lửa khác đều sẽ bị nhân viên an ninh tịch thu lại khi qua cổng kiểm soát.

Trong trường hợp bạn muốn mang theo bật lửa và thuốc lá lên máy bay, hảy hỏi các nhân viên hãng, phòng vé hoặc gọi trực tiếp lên tổng đài của hãng nhé.

Bạn có thể xem loạt những đồ vật được phép mang theo trong hành lý xách tay. Đó là những vật dụng cần thiết được sử dụng cho mục đích riêng hoặc sử dụng trên máy bay và hành khách phải tự bảo quản.

Đi máy bay có được mang theo thuốc lá không?

– 1 tuí xách hoặc một ví cầm tay nếu là nữm còn nam có thể cặp sách. Bạn lưu ý không nên đóng gói thành kiện với các vật dụng này, nếu không sẽ tính thành một kiện hành lý.

– 01 áo khoác, chăn hoặc khăn quàng.

– 01 ô che hoặc ba toong (trừ loại có gậy hoặc cán ô có đầu nhọn bịt kim loại).

– 01 máy tính xách tay, 01 camera loại nhỏ hoặc 01 ống nhòm.

– Một số lượng sách vừa phải và dụng cụ đọc (nếu có).

– Đồ ăn, đồ dùng trẻ em để dùng trên máy bay và với số lượng vừa phải.

– Nôi trẻ em.

– Xe đẩy tay có thể gấp lại được.

– 01 đôi nạng gỗ, các đồ chân, tay giả.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp được hết thắc mắc việc có mang theo thuốc lá lên máy bay không. Nếu bạn cần hỗ trợ thì hãy liên hệ trực tiếp phóng vé máy bay Vntic.vn để được tư vấn miễn phí nhé.