Trong các phương tiện luân chuyển hiện nay thì máy bay là phương tiện di chuyển nhanh nhất tại Việt Nam. Tuy nhiên, thời gian ngồi chờ làm thủ tục check in tại sân bay và đi máy bay cũng khá là dài sẽ khiến bạn mệt mỏi, khó chịu, tù túng vì ngồi quá lâu. Hãy đọc những mẹo và kinh nghiệm hay giúp bạn thoải mái khi đi máy bay đường dài sau đây nhé.

Kinh nghiệm giúp bạn thoải mái khi đi máy bay đường dài

Các chuyến bay đường dài thường là đi từ nước này sang nước khác, từ châu lục này sang châu lục khác, hay các chuyên bay nối tuyến. Còn các chuyến bay nội địa thường là những chuyến bay ngắn nhưng không có nghĩa là không cần sự thoải mái. Vì thế kinh nghiệm giúp bạn thoải mái trong chuyến bay đường dài dưới đây sẽ không thừa đâu nhé.

Chọn trang phục khi đi máy bay

Vì đi máy bay, bạn sẽ ngồi trên ghế rất lâu và trong suốt thời gian này bạn nên chọn những bộ trang phục không quá bó sát, chặc chội, thay vào đó là những bộ trang phục co duỗi thoải mái…. Ngoài ra, các bạn nên chuẩn bị thêm quần báo mang theo hành lý xách tay phòng ngừa trường hợp máy bay đi vào các vùng khí hậu có nhiệt độ thấp.

Mang theo bộ gối ngủ du lịch

Ngoài một bộ trang phục thoải mái khi đi máy bay thì bạn cần một bộ gối ngủ nữa nhé, đây là cách giúp bạn ngon giấc mà còn thoải mái khi đi máy bay. Bộ gối ngủ này bao gồm nhiều đồ như: gối ngủ, bịt mắt, bịt tai và chăn. Các đồ vật naỳ rất nhỏ gọn, bạn có thể gắp lại khi mang lên máy bay. Ngày nay bạn có thể chọn những loại gối ngủ có thể bơm hơi và xả hơi khi không dùng.

Mẹo: Kinh nghiệm giúp bạn thoải mái khi đi máy bay đường dài

Hơn thế nữa công dụng của việc dùng gối ngủ sẽ giúp bạn an toàn phần đầu, tránh va đập, nếu bay ban đêm bạn sẽ có một giấc ngủ sâu nhất và thoải mái nhất, nạp lại năng lượng sau cả ngày mệt mỏi.

Chuẩn bị các phương tiện giải trí cho bản thân

Các bạn có thể chuẩn bị trước cho mình những cuốn sách hoặc tải các trò chơi về điện thoại, các ứng dụng giải trí vui. Trên các chuyến bay các bạn có thể giết chết thời gian bằng những cuốn sách, tìm thấy sự thư giãn giải trí trong các trò điện tử, các tập phim, những show truyền hình bạn đã tải.

Mẹo: Kinh nghiệm giúp bạn thoải mái khi đi máy bay đường dài

Phòng tránh say máy bay, ù tai, đau tai

Nếu bạn mắc chứng ù tai, hay đau tai khi đi máy bay thì đúng thật là các bạn không thể nào thoải mái khi đi máy bay chút nào. Những cảm giác như thế này sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu và mệt mỏ. Cách phòng tránh ù tai khi đi máy bay như thế nào mời các bạn tham khảo tại đây: http://timvere.vn/blog/di-may-bay-bi-u-tai-cach-chong-u-tai-khi-di-may-bay/.

Đối với hành khách bị say khi đi máy bay thì cũng sẽ rất khó chịu và không có cảm giác thoải mái khi nhồi trên ghế quá lâu. Hãy xem cách chống say máy bay này để có một tâm lý và một cảm giác thoải mái nhất khi đi máy bay nhé.

Vận động nhẹ nhàng trên máy bay

Ngồi lâu làm cơ thể mệt mỏi, đau nhức, bạn hãy thử nghiệm cách co duỗi chân tại chỗ nhẹ nhàng xem sao nhé, như xoay khớp tay, xoay khớp cổ, thay đổi tư thế ngồi một chút sẽ giúp bạn dỡ mệt mỏi và tận hưỡng tiếp một chuyến bay nhẹ nhàng thoải mái hơn.

Hạn chế các đồ uống có cồn

Đồ uống có cồn sẽ làm bạn khó chịu trong một chuyến bay đường dài, vì vậy bạn nên hạn chế uống là điều cần thiết. Đồ uống có cồn sẽ giúp bạn thoải mái trong một vài giờ bay đầu nhưng sẽ gây khó chịu trong những giờ bay sau đó.

Trên đây là một số kinh nghiệm giúp bạn thoải mái khi đi máy bay đường dài. Nếu bạn muốn biết nhiều thông tin hơn thì truy cập website Timvere.vn bạn nhé.